เยี่ยมชมมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ


เป็นครั้งแรกที่ได้ไปมา เป็นมหาวิทยาลัยที่น่าอยู่แห่งหนึ่ง

วันที่  16  ตุลาคม  2552  สำนักงานเลขานุการคณะนิติศาสตร์  เดินหน้ามุ่งสู่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ  วิทยาเขตสุวรรณภูมิ  จังหวัดสมุทรปราการ  ซึ่งแต่ก่อนเรียกว่าวิทยาเขตบางนา  แต่มาเปลี่ยนชื่อวิทยาเขตสุวรรณภูมิ  มาได้ประมาณ  2  ปี  จริงๆ  ชื่อมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ  หรือหลายคนคงจะคุ้นชื่ออีกชื่อหนึ่งคือ  มหาวิทยาลัย ABAC 

เป็นครั้งแรกของผู้เขียนที่ได้มีโอกาสมาดูงานที่นี้  โดยได้เข้าดูเกี่ยวกับระบบการบริหารงานของมหาวิทยาลัย  และมีผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ที่นั่นพาคณะเราได้เยี่ยมชมรอบๆมหาวิทยาลัยอย่างละเอียด  โดยในที่นี้ผู้เขียนในฐานะที่ทำงานด้านบรรณารักษ์ขอนำเสนอภาพสวยๆของหอสมุด  มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญให้เยี่ยมชมกัน  ถือได้ว่าเป็นห้องสมุดที่น่าอ่านอีกที่หนึ่งในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ 

แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ  การสนับสนุนจากผู้บริหารของมหาวิทยาลัยและแนวคิดทำให้มีห้องสมุดสวยๆ  แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เห็นจะเป็นงบประมาณ  ข้อดีของมหาวิทยาลัยเอกชนคือ  มีระบบการบริหารงานที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน  การบริหารงานอยู่ส่วนกลางทั้งหมด  ทำให้ระบบการบริหารงานเป็นไปอย่างรวดเร็ว

และได้พบพูดคุยกับรองอธิการบดีฝ่ายบริหาร  (มาในมาดแบบสบายๆ)  มาพูดถึงภาพรวมของมหาวิทยาลัยให้ฟัง  โดยแนวคิดหลักๆ  ของมหาวิทยาลัย มี  3  หลัก  คือ

1.  มีความคล่องตัว

2.  ลดต้นทุนการผลิตแต่คุณภาพสูง 

3.  บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้

และท่านเปิดโอกาสให้ซักถามได้เต็มที่ในเรื่องที่อยากจะทราบรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

หลายๆ  คนบอกว่า  เหมือนอยู่ในเมืองนอก ซึ่งก็เหมือนอย่างที่คนอื่นบอกว่าจริงๆ  ไม่เชื่อต้องไปเห็นกับตา  ว่าสวยจริงๆไหม  การตกแต่งต่างๆของเค้าสวยจริงๆ  แต่ยังไงก็แล้วแต่  ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน  หากเราทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพแล้ว  ทุกอย่าง  ก็จะฟ้องด้วยผลงาน

หมายเลขบันทึก: 306884เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2009 12:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

เห็นห้องสมุดสวยๆ แล้วปลื้มใจค่ะ ไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม

ดูสะอาด เป็นระเบียบมากเลย มีการจัดมุมต่าง ๆ ได้น่าใช้ อยากไปดูบ้างจัง

บรรยากาศดีมากค่ะ ^_^

ปีที่แล้วได้มาเยี่ยมชมห้องสมุดแห่งนี้ด้วยแล้วคะ กว้างขวางสวยมากจนน่าขอมาทำงานด้วยค่ะ ชอบส่วนที่เป็นสวนรอบอาคารที่อยู่ชั้นบนๆ ค่ะ

  • หรูหรามากๆ อยากให้หลานม่อนได้เรียนที่แบบนี้จัง
  • แต่ปีหน้าเข้าเรียนโรงเรียนวัดไปก่อน
  • รอให้ตาเก็บสตังหรือถูกรางวัลที่ 1 ก่อน.......อิอิ.อิ
  • ขอบพระคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท