โครงการติวเข้มเติมเต็มความรู้ (Tutor Channel) On Tour ณ จังหวัดพัทลุง:นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการติวเข้มเติมเต็มความรู้ให้กับนักเรียนในจังหวัดพัทลุง


วันนี้ (16 ตุลาคม 2552) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดการติวเข้มเติมเต็มความรู้ให้กับนักเรียนในจังหวัดพัทลุง ตามโครงการ ติวเข้มเติมเต็มความรู้ (Tutor Channel) ณ ศูนย์ประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง และเข้าร่วมประชุมมอบนโยบายด้านการศึกษา ให้กับผู้บริหารสถานศึกษา ณ ห้องประชุมมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.สมเกียรติ สายธนู อธิการบดี พร้อมคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย คณะผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดพัทลุง ให้การต้อนรับ

โครงการ Tutor Channel มีคำขวัญว่า “เพื่ออนาคตชาติ เพื่อโอกาส ทุกคน”  เป็นโครงการติวฟรีอย่างมีคุณภาพของกระทรวงศึกษาธิการ  กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการ On Tour ลงพื้นที่จริง ณ จังหวัดพัทลุง    โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการยกระดับคุณภาพทางการศึกษาของนักเรียนในระดับมัธยมศึกษา ในรูปแบบของการติวเข้มเติมเต็มความรู้ เพื่อให้เด็กทั้งในระบบโรงเรียนและนอกระบบ เช่น ผู้เรียนผ่าน กศน. ครู บุคลากรทางการศึกษา และประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสเรียนรู้ในรูปแบบที่มีความแตกต่างไปจากการเรียนในห้องเรียนปกติหรือการเรียนในห้องเรียนประจำวัน  และเพื่อเป็นการให้โอกาสกับเด็กไทยและคนไทยทั่วประเทศ ทุกคน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่อยู่ห่างไกลในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ได้มีโอกาสเรียนรู้กับครูที่มีชื่อเสียงจากโรงเรียนที่มีคุณภาพระดับชาติ และได้มีโอกาสเรียนรู้กับติวเตอร์ชื่อดังระดับประเทศ

โครงการ Tutor Channel มีครู-อาจารย์จากโรงเรียนระดับชั้นนำจากทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการ  อาทิ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โรงเรียนโยธินบูรณะ โรงเรียนเทพศิรินทร์ โรงเรียนสตรีวิทยา โรงเรียนหอวัง โรงเรียนสาธิต มศว.ประสานมิตร และโรงเรียนสาธิต มศว.ปทุมวัน นอกจากนั้น ยังมีติวเตอร์ที่เป็นที่รู้จักของนักเรียนทั่วประเทศ ภายใต้ความร่วมมือของสมาคมโรงเรียนกวดวิชา มีติวเตอร์หลายท่านที่เข้าร่วมโครงการ เช่น อาจารย์ปิง ครูอุ๊ ครูพี่แนน อาจารย์สมัย อาจารย์พิศิษฐ์ อาจารย์เจี๋ย ครูสมศรี ครูช้าง หมอธรรมศักดิ์ เป็นต้น

นักเรียนสามารถรับชม Tutor Channel ได้ทางสถานีโทรทัศน์ NBT ทุกวันเสาร์ เวลา 10.00 น. – 12.00 น. สถานีโทรทัศน์เพื่อการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ (ETV), TRUEVisions ช่อง 96 เคเบิ้ลทีวีทั่วประเทศ และสถานีวิทยุ R-Radio ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา  หากพลาดชมรายการ Tutor Channel สามารถชมย้อนหลังและดาวน์โหลดได้ทาง  www.etvthai.tv  และเว็บไซต์อื่นๆ ของกระทรวงศึกษาธิการ  หากมีข้อสอบถามใดๆ สามารถติดต่อ  Call Center ของกระทรวงศึกษาธิการ 1579

 เชิญชมภาพบรรยากาศการเรียนการสอนจากอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ ผศ.ดร.สมภพ อินทสุวรรณ ที่ปรึกษา อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ    อาจารย์ปิง  และท่านอื่นๆ  ทางสถานีโทรทัศน์ NBT  และ ทางสถานีโทรทัศน์ ETV

คำสำคัญ (Tags): #onblog#online#pr#sar#tsu
หมายเลขบันทึก: 306433เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2009 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับพี่นง ตามมาติดๆครับ มาชมกิจกรรมของม.ทักษิณ กับท่านรมต. ศึกษาตนบ้านผมครับ พังงาครับ

ตามน้องบาวมาค่ะ

ดีจังเลยนะคะ มีติวแบบนี้

เด็กทุกคนได้รับโอกาสเท่าเที่ยมกัน

เยี่ยมจริงๆค่ะ

ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท