การดำเนินการจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง


การจัดการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2552 ได้มีโอกาสไปนิเทศ ติดตามการดำเนินงานการจัดการเรียนการสอนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ณ โรงเรียนสุนทโรเมตตาประชาสรรค์ อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนเศรษฐกิจพอเพียง ..

...ซึ่งวันนี้โรงเรียนกำลังดำเนินการปรับปรุงแหล่งเรียนรู้สำหรับให้นักเรียนได้ศึกษาและฝึกปฏิบัติจริงในภาคการศึกษาต่อไป...ได้เห็นความร่วมแรงรวมใจกันของผู้บริหาร คณะครู และนักเรียน ที่จะพัฒนาแหล่งเรียนรู้ให้เหมาะสมและใช้ประโยชน์สูงสุดในด้านการจัดการเรียนการสอนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง..จากที่ได้พูดคุยกับผู้บริหารและคณะครูของโรงเรียนได้ทราบว่าโรงเรียนกำลังดำเนินการพัฒนาแหล่งเรียนรู้เพื่อใช้ในการจัดการเรียนการสอน ซึ่งมีโครงการที่ได้วางแผนร่วมกันไว้ เช่น โครงการปลูกผักปลอดสารพิษ โครงการเลี้ยงปลา โครงการเลี้ยงไก่ไข่ โครงการทดลองทำนาแบบดั่งเดิม ฯลฯ ซึ่งทุกโครงการจะมีการจัดการเรียนการสอนตามแนวทางของหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงให้กับนักเรียนเพื่อให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้จากการที่ได้ปฏิบัติจริง...และขอชื่นชมโรงเรียนที่ได้ร่วมแรงรวมใจกันในการพัฒนา..ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานทุกเรื่อง..การทำงานถ้ามีความร่วมมือร่วมใจ ตั้งใจ รักและสามัคคีกันไม่ว่างานจะเล็กหรือใหญ่ก็สามารถบรรลุเป้าหมายได้

หมายเลขบันทึก: 305601เขียนเมื่อ 13 ตุลาคม 2009 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นการนิเทศและติดตามงานที่น่ายกย่อง ขอตบมือให้

ที่โรงพยาบาล boss และทีมงาน เศรษฐกิจพอเพียงมากค่ะ

แวะมาสวัสดีปีใหม่ค่ะ http://gotoknow.org/blog/manorom/351155

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท