ทำไม ถึงแก่ ( 7 ทฤษฏี)


7 ทฤษฏี ที่ตั้งขึ้นไว้ให้ น่าคิดและมีเหตุผล

ทำไมถึงแก่ลง

 

- ทฤษฏี ที่ 1

  กล่าวว่า   ที่คนแก่นั้นเพราะ เกิดภาวะของ  การขาดน้ำภายใน อวัยวะต่างๆ อวัยวะเหล่านั้นทุกอวัยวะ แห้งเหือดไปทีละน้อย จึงทำให้แก่ลง

                

- ทฤษฏี ที่ 2

  กล่าวว่า  คนเราแก่นั้นก็เพราะความสัมพันธ์ในการทำหน้าที่ของระบบต่างๆของร่างกายผันแปรไปการทำหน้าที่ไม่สัมพันธ์กัน คนก็จะแก่ลง

 

- ทฤษฏี ที่ 3 

 กล่าวว่า  คนเราแก่ก็พิษจากโรคภัยไข้เจ็บ จากอาหาร และสิ่งแวดล้อมที่เข้าสู่ร่างกายอยู่ตลอดเวลา  ตั้งแต่เกิดเรื่อยมาพิษที่ได้รับเข้าสู่ร่างกายนั้นค่อยๆเพิ่มขึ้น  จนทำให้อวัยวะทั่วร่างกายเสื่อมโทรม คนถึงแก่

 

- ทฤษฏี ที่ 4

  กล่าวว่า  คนเราแก่เพราะสารเคมีที่มีอยู่ในน้ำ รอบเซลล์ ทั่วร่างกายตามปกตินั้นเกิดความ  ผิดปกติผ้นแปรไป จึงเกิดความเสื่อมโทรมของเซลล์ อวัยวะต่างๆเสื่อมไป คนจึงแก่ลง 

 

- ทฤษฏีที่ 5

กล่าวว่า  คนเราแก่ก็เพราะการขาดความสมดุล ของน้ำย่อย ที่มีอยู่ในร่างกายจากความผิดปกติ อย่างใดอย่างหนึ่ง ที่เกิดขึ้นในร่างกาย อวัยวะต่าง จึงเสื่อมโทรม   คนจึงแก่ลง

 

- ทฤษฏีที่ 6  

 กล่าวว่า  คนเราแก่ก็เพราะตับและไต ซึ่งมีหน้าที่ทำลาย และกำจัดพิษต่างๆ ที่เข้าสู่ร่างกายไม่อาจทำหน้าที่ได้ สมบูรณ์ดีพอ เมื่อพิษที่เข้าสู่ร่างกายมีมากขึ้นๆก็จะทำให้ อวัยวะต่างๆ เสื่อมโทรมไป คนจึงแก่

 

- ทฤษฏีที่ 7

 กล่าวว่า  คนเราแก่ก็เพราะสารเคมีวัตถุธาตุต่างๆ ที่มีอยู่ในน้ำ ที่อยู่นอกเซลล์ และในเซลล์ทั่วร่างกาย ผ้นแปรผิดปกติไป อวัยวะต่างๆทั่วร่างกาย  จึงเสื่อมโทรม    คนจึงแก่ลง

 

สาเหตุที่ทำให้คนเราแก่นี้ มีกล่าวไว้มากมายหลายความเห็นและเชื่อกันได้ต่างๆ แต่ความแก่จะเกิดจากสาเหตุใดก็ตาม ก็อาจพูดได้ว่า.......

ความแก่ของคนเรา เป็นการเปลี่ยนแปลงของร่างกายไปในด้านของความเสื่อมโทรม  ถ้าเสื่อมเร็วก็แก่เร็ว เสื่อมช้าก็แก่ช้า คนแต่ละคน จึงแก่ช้า แก่เร็วได้ อายุเท่าๆกันจะไม่แก่เท่ากัน

 

ขอบคุณ ข้อมูล จากหนังสือ  สมุนไพร วัยทองรวบรวมเรียบเรียง โดย  เภสัชกรหญิง จุไรรัตน์ เกิดดอนแฝก มช.ปี2525เภสัชกร 8 วช.ศูนย์บริการสาธารณสุข 53 ทุ่งสองห้อง กทม. 

  

ด้วยความปรารถนาดี กานดา แสนมณี

        

 

หมายเลขบันทึก: 305044เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2009 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

เป็นทฤษฏีที่น่าสนใจค่ะ อ่านแล้วก็น่าจะเป็นไปได้ทุกทฤษฏีเลย...

ทั้งนี้คงสุดแล้ว แต่พื้นฐานร่างกายของคนนั้น ๆ และการใช้ชีวิตที่เอนเอียงไปในทางใดมาก ก็คงมีแนวโน้มต้องเสื่อมลง ....

แต่ที่แน่ ๆ คือ มนุษย์ ต้องมี เกิด แก่ เจ็บ ตาย...ในที่สุดค่ะ

ขอบคุณค่ะ

(^___^)

สวัสดีค่ะ คนไม่มีราก

ใช้น้ำมันมะพร้าวบ้างหรือยังค่ะ ได้ผลดีอย่างไรบ้าง แวะมาบอกบ้างนะคะ 7 ทฤษฏี ที่อ.จุไรรัตน์เขียนๆไว้ในหนังสือ ก็มีเหตุมีผลมาก ค่ะ เพียงแต่จะหลีกเลี่ยงบางอย่างได้แค่ไหนในแต่ละคนทั้ง 7ทฤษฏีที่กล่าว หนังสือ เล่มนี้เป็นสมุนไพร ทั้งหมด ค่ะ แล้วจะนำบางโรค มาลงบันทึกบ้าง ส่วนใหญ่พอ อายุมากขึ้นโรคก็เริ่มมาด้วยตามอายุ สาเหตุ จากอาหารมากที่สุด ที่ไม่ระวังตอนอายุน้อยๆ

***** ใช่แล้วค่ะ เกิด แก่ เจ็บ ตาย คือสิ่งที่ ทุกคน ต้อง พบ เพียงแต่ จะช้า หรือ เร็ว เท่านั้น*****

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท