นำพา "ตัวเรา" ไปสู่ "แหล่งความรู้" ใหม่ ๆ เพื่อเปิดโลกทัศน์แห่งการเรียนรู้...


เป็นเป็นการค้นหาแนวทางใหม่ ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนมากขึ้น...

          ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้ในระบบหรือการเรียนรู้นอกระบบก็ตาม เราย่อมได้พบได้เจอแหล่งเรียนรู้ใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นเสมอ ๆ นะครับ เพราะองค์ความรู้ใหม่ ๆ หรือองค์ความรู้เดิมในมิติใหม่ ๆ ย่อมเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลานะครับ...

 

           การนำพาตัวเราเข้าไปสู่แหล่งความรู้นั้น ๆ ย่อมเป็นการ update ตัวเรา ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคม ทำให้เราได้เห็นมุมมองใหม่ ๆ ในเรื่องเดิม ๆ และได้ค้นพบแนวทางใหม่ ๆ กับเรื่องที่เราไม่เคยรู้มาก่อนด้วยนะครับ...

 

ขอบคุณภาพ: จากไฟล์พี่จักรพงษ์ครับ...

 

           มีคำกล่าวหนึ่งนะครับที่กล่าวไว้ว่า "การเรียนรู้ที่มากขึ้นย่อมทำให้เราเห็นมุมมองใหม่ ๆ ในการแก้ไขปัญหาเดิม" และ "เป็นเป็นการค้นหาแนวทางใหม่ ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนมากขึ้น" นะครับ...

 

           สำหรับผมแล้วทุกครั้งที่ผมนำพาตัวเองเข้าสู่การเรียนรู้ใด ๆ ผมมักจะได้รู้อะไรใหม่ ๆ ที่ผมไม่เคยรู้ ผมได้ทบทวนสิ่งที่ผมเคยรู้มาแล้วและผมได้รู้ในสิ่งที่ผมเคยรู้ในแง่มุมที่ลึกและกว้างขึ้นด้วยครับ...

 

          ผมว่า...หากเรามีโอกาสที่จะได้เรียนรู้เรื่องใด ๆ อย่าปล่อยหรือทิ้งโอกาสนั้นให้หลุดลอยไปนะครับ พยายามนำพาตัวเราเข้าไปสู่การเรียนรู้นั้น เพราะผมเชื่อมั่นว่าประโยชน์ย่อมเกิดขึ้นแน่นอนไม่ว่าจะทางใดก็ทางหนึ่งนะครับ...

 

 

หมายเลขบันทึก: 303421เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2009 12:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ความรู้ไม่มีที่สิ้นสุดครับ...ผมเองก็อยากเป็นผู้เรียนตลอดไป แต่อย่าลืมว่าถ้าเราเรียนกันหมดโดยไม่นำความรู้มาพัฒนาช่วยเหลือสังคม การจัดการความรู้ของเราก็อาจจะเปล่าประโยชน์ เพราะถ้าไม่ใช่เราที่ทำแล้วใครจะทำ จริงไหม๊ครับบัง

เรียนรู้ในทุกอย่าง..และที่สำคัญเรียนรู้คน..จากประสบการณ์..เพราะไม่มีในตำราไหนๆ..

ท้าทายและน่าสนใจค่ะ..

คุณดิเรก..สบายดีนะคะ..^^

 

ครับ... P เด๊ะ เสียงเล็กๆ فؤاد

จริงครับเด๊ะ...

ขอบคุณครับผม...

ครับ... P คุณครูแอ๊ว

ท้าทายจริง ๆ นะครับ...

ผมสบายดีครับผม...

หวังว่าคุณครูแอ๊วคงสบายดีเช่นกันนะครับ...

ขอบคุณครับผม...

การเรียนรู้เป็นการพัฒนาตัวเองค่ะ ขอบคุณนะค่ะ

ครับ... P คุณ ศรีวิรัตน์

เห็นด้วยครับผม...

ขอบคุณมากครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท