โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)
โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ) เทศบาลนครนคราชสีมา

ศึกษาไม้กลายเป็นหินและดินด่านเกวียน โดยครูสุภาภรณ์


การเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง โดยศึกษาดูงานนอกสถานทีเป็นกิจกรรมหนึ่งที่เสริมสร้างความรู้ให้กับนักเรียน และยังสร้างนิสัยความมีระเบียบวินัย ความสามัคคี การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ความรักความผูกพันในหมู่คณะอีกด้วย

ภาพเคลื่อนไหวภาพเคลื่อนไหว

        วันที่  29  กันยายน  2552   นักเรียนลูกเสือ – ยุวกาชาด  ช่วงชั้นที่ 1  (ป.1-ป.3)  โรงเรียนเทศบาล 4 (เพาะชำ)  เทศบาลนครนครราชสีมา   ได้ไปทัศนศึกษาและเดินทางไกล  ที่พิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน  บ้านโกรกเดือนห้า  ต.สุรนารี  อ.เมือง  จ.นครราชสีมา  และหมู่บ้านหัตถกรรมเครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน  ต.ด่านเกวียน  อ.โชคชัย  จ.นครราชสีมา     

 

 

    

  

        การเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง  ช่วยให้นักเรียนได้มีความรู้ความเข้าใจยิ่งขึ้น  การศึกษาดูงานนอกสถานที่จึงเป็นกิจกรรมหนึ่งที่เสริมสร้างความรู้ให้กับนักเรียน  จากแหล่งการเรียนรู้ต่าง ๆ ในท้องถิ่นจังหวัดนครราชสีมาซึ่งมีอยู่มากมาย   และกิจกรรมนี้ยังสร้างนิสัยความมีระเบียบวินัย  ความสามัคคี  การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน  ความรักความผูกพันในหมู่คณะอีกด้วย

 

P

ครูสุภาภรณ์

ครูสุภาภรณ์ พลเจริญชัย

โรงเรียนเทศบาล4(เพาะชำ)

 

คำสำคัญ (Tags): #ป.1-3 เดินทางไกล
หมายเลขบันทึก: 302913เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2009 12:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นภาพนักเรียนตื่นเต้นที่ได้ไปเรียนรู้นอกห้องเรียนแล้วดีใจ นักเรียนน่าจะเรียนรู้ได้ดีมากขึ้น และต้องขอขอบคุณครูทุกท่านที่ได้จัดกิจกรรมดี ๆ ให้กับนักเรียน ยิ่งถ้าครูสามารถบูรณาการร่วมกับทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ได้จะยิ่งเป็นการเรียนรู้ที่สมบูรณ์มากขึ้น

ผอ.ศักดิ์เดช

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท