เหมือนคนคุ้นเคย


เป็นความคุ้นเคยที่ไม่ต้องสื่อสารใดๆ ค่ะ เพราะว่าเราคุยกันได้อย่างสนิทสนม ด้วยรู้สึกว่า มีใจเดียวกัน ที่จะทำงานเพื่องาน เพื่อการสร้างผลลัพธ์ดีดี ที่เกิดจากการทำงานของคนทำงาน

 

วันก่อน พี่เอื้อ CKO แห่งกองทันตฯ ค่ะ

พี่บอกว่า พี่เอากระบวนการ KM ไปใช้ในการทำกิจกรรมกับน้องๆ ทันตแพทย์ ที่อยู่จังหวัดต่างๆ อาสามาเรียนรู้เรื่อง KM และนำ KM ไปใช้ในการทำงาน ... ทำให้เกิดกิจกรรมทันตสาธารณสุข หลากหลายรูปแบบ ที่อาจะสรุปเนื้อหาใจความได้เป็นรายภาค

การเกิดกระบวนการ ก็จะมีการพัฒนาต่างๆ มากมายค่ะ ซึ่งพี่ และคณะ ได้ร่วมกันกิจกรรมกันไป และมา ณ ช่วงนี้นั้น ก็อยากที่จะสรุปบทเรียน หรือถอดบทเรียน ในเรื่องการทำงานนี้ด้วย

เผอิญว่า พี่เอื้อมาขอความเห็นจากดิฉัน ว่า พอจะรู้หรือไม่ ว่า มีผู้ใด คณะใด ที่ทำทางด้านการถอดบทเรียนที่ได้เนื้อๆ เห็นภาพความเป็นจริง ของการพัฒนาในการทำงานมั่งไหม ... ดิฉันก็อาศัยภาษีที่ชอบป้วนเปี้ยนใน GotoKnow ตอนนั้น น้อง ♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿ คนงาม เล่าเรื่อง หลบหน่อย..!! พระเอก ..มา ถอด..บทเรียน นี้พอดี

ดิฉันก็ตามหาพระเอกมั่ง ก็ได้เบอร์โทร จาก พ่อลูกชาย นายขจิต ฝอยทอง คนนี้ละค่ะ เธอก็ส่ง message มาได้แบบทัมใจ เอ๊ย ทันใจ ค่ะ น้องเอก จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร ก็ใจ ง๊าย ง่าย (อิอิ) รับเลย บอกว่า วันที่ 2-4 พย. หรือครับ น่าจะว่างอยู่ ... เข้าร่องเราเลย และประสานกับเจ๊ บุญเอื้อ ... ก็บอก นัดวันเลยจ้ะ

แล้วเราก็มาพบกัน วันนี้ไง (30 กย.52) ที่กองทันตฯ พอดีน้องเอก และคณะ เข้ามากระทรวงฯ กันพอดี๊ พอดี ... ก็จะมี ดร.ยุวนุช ทินนะลักษณ์ (คุณนายดอกเตอร์) คุณกิตติศักดิ์ (ใช่ไหมคะ) น้อง น้ำฝน 4 ท่าน 4 สไตล์

เป็นความคุ้นเคยที่ไม่ต้องสื่อสารใดๆ ค่ะ เพราะว่าเราคุยกันได้อย่างสนิทสนม ด้วยรู้สึกว่า มีใจเดียวกัน ที่จะทำงานเพื่องาน เพื่อการสร้างผลลัพธ์ดีดี ที่เกิดจากการทำงานของคนทำงาน ... ขนาด คุณนายดอกเตอร์ บอกว่า ยังไม่ได้รับนะจ๊ะว่า จะร่วมก๊วนด้วย ... แต่อย่างไรก็ตาม เหมือนต้องเรือลำเดียวกันแล้วละค่ะ เพราะว่า กิจกรรมนี้จะไปจัดที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เลื่อนวันไป เลื่อนวันมา ตรงกับวันลอยกระทงพอดีเลย

หลังจากที่ คุณนายดอกเตอร์ ได้บอกว่า เมื่อครั้งก่อนได้เป็นไกด์พาทีมที่เที่ยวชมเมืองอยุธยา ได้เตรียมตัว เตรียมข้อมูล สำหรับการเล่าเรื่องเมืองอยุธยาได้อย่างลึกซึ้ง คุณพวงทอง ผู้กฤตยาคามี จึงรับตอบรับอย่างไม่รอช้า (ไม่รู้ว่า เจ้าของงานเขาจะจัดให้หรือเปล่านิ ...) ว่า เอาสิคะ ครั้งนี้ก็ขอให้จัดเรื่องเล่า เมืองอยุธยา ให้หน่อย เพราะว่า เธอก็จะชอบมาก สำหรับเรื่องอันเป็นประวัติศาสตร์

ดิฉันก็ไม่รอช้าเหมือนกัน รีบบอก เจ๊ บุญเอื้อ ทันใด ว่า "พี่ ขอไปด้วยนะ" ทั้งๆ ที่ไม่มีเอี่ยวสักหน่อย ... ก็อยากไปเรียนรู้นิ ... สำมะเร็จค่ะ พี่บอกว่า ได้ ได้

สรุปว่า เราเจอกันวันนี้ ทีมถอดบทเรียนได้มอบหมายให้ น้อง น้ำฝน เป็นผู้ประสานงา (น) อิอิ ... จะได้เตรียมการณ์เพื่อช่วยทำกิจกรรม จนสำเร็จลุล่วงละค่ะ ... พร้อมกับวาดฝัน ว่า จะมีกิจกรรม ลปรร. เรื่องเล่า เพื่อการถอดบทเรียน + ลอยกระทง + ทัวร์เมืองอยุธยา โดยมีมัคคุเทศก์กิตติมศักดิ์ ค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับทุกๆ ท่าน ที่จะได้ทำให้ดิฉันได้เรียนรู้ กิจกรรมดีดี ที่จะเกิดขึ้นต่อไปนี้นะคะ ... จะต้องเตรียมตัว เตรียมใจ และเตรียมกายให้ว่างเลยค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #g2k
หมายเลขบันทึก: 302186เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2009 18:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อยากไปถอดด้วยจัง

อิอิ

ตัวนี้ไม่อยากถอด

ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีครับคุณหมอเพื่อนร่วมทาง เห็นครูโย่งแล้วมือสั่นเม้นต์ไม่ออกครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท