หัวข้อที่ 5: Health Economics and Insurance


Health Economics and Insurance : ค่ารักษาพยาบาลและการประกันสุขภาพ

ค่ารักษาพยาบาลและการประกันสุขภาพ

         ค่าดูแลรักษาพยาบาลสุขภาพและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจในด้านการเงินและการดูแลสุขภาพให้มุ่งไปยังส่วนได้เสียในสุขภาพป้องกันความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพคุณภาพและยั่งยืน หมายถึง การชำระเงินจากแหล่งบริการสุขภาพที่แท้จริงของระบบประกอบด้วย 3 จุด ดำเนินการในวงกลมที่จะประกอบด้วยผู้ป่วยและผู้ให้บริการชำระเงิน

ผลของสถานะเศรษฐกิจและสังคมในสังคมปิดสมมาตรเพื่อดูรายได้ของประชากรที่พบอุปสรรคเกี่ยวกับตามต้องการของบริการสุขภาพเช่น ไม่เพียงพอของเงิน loosed งานและการขาดผลข้อมูลเพื่อคุณภาพชีวิตที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชุมชนประเทศ
ในส่วนของวงกลมให้ผู้ป่วยจ่ายเงินสำหรับการบริการสุขภาพโดยภาษีเบี้ยประกันและการชำระเงินโดยตรง รัฐบาล (เช่นผู้ดูแลระบบประกันสังคม) และภาคเอกชน (เช่นบริษัทประกัน NGO) ดำเนินการกับบริการสุขภาพในการรักษา clued ป้องกันโรคและการส่งเสริมการขายในจำนวนเงินที่ให้จ่ายค่าบริการในภาครัฐเพิ่มขึ้นสำหรับสนับสนุนสวัสดิการสังคมขั้นพื้นฐานชีวิตเกี่ยวกับสิทธิในสัญชาติได้แก่น้ำประปา สุขาภิบาลและบริการสุขภาพจากหลักในการดูแลสุขภาพระดับอุดมศึกษาโดยเงินรายได้ของรัฐบาลงบประมาณในโอกาสการสังคมสงเคราะห์ปิดการใช้งานที่สมบูรณ์ต้องมีการสนับสนุนการดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพของนโยบายต้องสมดุลกับการจัดการกองทุนได้แก่การโดยตรงการชำระเงินจากผู้ป่วย ประกันสุขภาพและอีกบริษัทเอกชนจะต้องมีการเชื่อมต่อตามต้องการของสุขภาพ
       เงินในการดูแลสุขภาพระหว่างประเทศดำเนินการโดย Bevering รุ่น (ทำงานโดยการเสียภาษี) รุ่น Bismarck (ทำงานโดยเบี้ยประกัน) และฐานแบบผสมทั้งใน appropriable ของแต่ละพื้นที่เช่นเดียวกันในประเทศไทยให้เงินทำงานดูแลสุขภาพโดยการเก็บภาษีภายใต้กระทรวงสุขภาพและ transmittable ในพื้นที่

หมายเลขบันทึก: 302176เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2009 17:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท