ของแถมจากการอบรมหลักสูตร 51


จากการที่เคยทนงตนว่าเป็นคนที่แข็งแรง....เพราะว่าออกกำลังกายทุกวันตอนเย็น...แต่ในที่สุดก็ต้องมาติดหวัด...และทุกย่างก้าวคือการเรียนรู้

สิ่งที่ได้จากการอบรม....นอกกจากความรู้เรื่องหลักสูตร 51 แล้ว ยังได้หวัดมาด้วย....

หลัวจากที่กลับมาได้ 1 วัน ผมเริ่มมีอาการจาม+นำมูกใสๆใหลออกมาจากโพรงจมูกอย่างอัตโนมัติ และแล้วจากการที่เคยทนงตนว่าเป็นคนที่แข็งแรง....เพราะว่าออกกำลังกายทุกวันตอนเย็น...แต่ในที่สุดก็ต้องมาติดหวัด...แต่ก็แปลกเพราะว่าผมมีอาการแปลกตรงที่ เวลาสั่งนำมูกออกมามันจะปนกับเลือดมาด้วย...ไม่เคยเป็นแบบนี้...พยามทานนำอุ่นตลอด งดอาหารประเภทมัน ของทอด...บางครั้งก็รู้สึกว่ามันปวดเมื่อย ตามลำตัว หนาวหนิดหน่อย....อยู่ประมาณ 3-5 ได้....ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยน๊ะครับยังงัยก็พยายามอบอุ่นร่างกายให้เพียงพอ ออกกำลังกายอยู่เสมอๆ ทานอาหารให้สะอาด ล้างมือบ่อยๆ ....ทุกอย่างสามารถที่จะเกิดขึ้นได้เสมอ....ด้วยความเป็นห่วงครับ

...ทุกย่างก้าว...คือการเรียนรู้... เด็กหนองหว้ามีการจัดการเรียนสอนโดยอาศัยะรรมชาติของโรงเรียนที่เด็กคลุกคลีอยู่...และนั่นคือตัวเรา-เด็กๆ...ที่แท้จริง

หมายเลขบันทึก: 301655เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2009 00:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สอนนักเรียน ได้ของแถมเป็นประจำ  รักษาสุขภาพนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท