ศึกษาดูงาน จ.ประจวบฯ + ประเมินครู ศรช. + ฯลฯ


ศึกษาดูงานราชบุรี-เพชรบุรี-ประจวบฯ, ประเมินครู ศรช.เฉลี่ยคะแนนจากกรรมการทุกคน ได้คะแนน 2.55-2.80 จากคะแนนเต็ม 3

19  กันยายน  2552

         อ.วันดี  วรรณธนะ ( กศน.อ.เสนา ) ถามทางโทรศัพท์ว่า ข้อสอบปลายภาค กศ.ขั้นพื้นฐาน มีเพียง 30 ข้อ 30 คะแนน ใช่หรือไม่ มีอัตนัยอีกหรือไม่ ( คะแนนปลายภาคต้อง 40 คะแนน )
         ได้ตอบว่าเกือบทุกวิชามี 30 ข้อ 30 คะแนน มีเพียงบางวิชาที่มากกว่า 30 ข้อ ( ไม่มีอัตนัย เพราะต้องรีบตรวจด้วยเครื่องตรวจกระดาษคำตอบ การสอบอัตนัยและการวัดผลที่หลากหลายวิธี ตามสภาพจริง ให้ใช้กับการวัดผลระหว่างภาค ) เวลาบันทึกคะแนนปลายภาค ต้องแปลงคะแนนให้เป็น 40 %

         ( ถ้าได้รับไฟล์คะแนนตรวจข้อสอบมา จะสามารถนำเข้าโปรแกรม IT บันทึกคะแนนโดยให้โปรแกรมแปลงคะแนน ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาคีย์ข้อมูลและคำนวณแปลงคะแนน )

 

21  กันยายน  2552

         นาย ( นาง ) ทะเบียน กศน.อ.ผักไห่ และ คุณพิมพ์สุภา ( กศน.อ.เสนา ) แจ้งว่า โปรแกรม ITw51 บันทึก กพช. ได้คนละกิจกรรมเดียว จึงได้ประสานคุณสุขุม  ศรีวิไลฤทธิ์ ผู้เขียนโปรแกรมให้ปรับปรุงเป็นรุ่น 20 ก.ย.52  ลิงค์ดาวน์โหลดอยู่ที่ http://gotoknow.org/blog/nfeph999/300919 ( ข้อความ 6 ) และได้ดาวน์โหลดมา setup ที่เครื่องคอมฯของ กศน.อ.ผักไห่
         ( วันนี้ได้ดูรายการสายใย กศน. ซึ่งจะสรุปแยกไว้ต่างหาก )

 

22  กันยายน  2552

          ระหว่างที่ข้าพเจ้าไปศึกษาดูงาน คุณนราภรณ์ ครูอาสาฯ อ.บางซ้าย โทร.ถามว่า นศ.รับใบ รบ. ไปแล้ว นำกลับมาให้แก้ชื่อบิดา จะทำอย่างไร ได้ตอบว่า ถ้าเราพิมพ์ชื่อบิดาเขาผิดจริง เราก็ต้องแก้ไขออกใบใหม่ให้เขา โดยอาจให้เขาบันทึกคำร้องให้ ( ออกใบใหม่แล้วก็ต้องเรียกใบเดิมที่ผิดมาเก็บไว้กับต้นขั้ว )

22 - 24  กันยายน  2552

         ไปศึกษาดูงานตามโครงการพัฒนาบุคลากรของ กศน.อ.ผักไห่ ที่ จ.ราชบุรี เพชรบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์ โดยศึกษาดูงานที่

         - กลุ่มวิสาหกิจชุมชนอำเภอสวนผึ้ง ( การปลูกหม่อนเลี้ยงไหมในโครงการสวนป่าเฉลิมพระเกียรติ ) ที่ บ.หนองมะค่า ม.9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี           ( สมเด็จฯพระราชินีฯ มาส่งเสริมตั้งแต่ปี 2536 ทำให้สมาชิกมีรายได้ดีมาก )

 

         - บ้านต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง ของลุงธรณิศ มุกติกานันทกุล ที่บ้านเลขที่ 108 ม.7 บ.มะขามเอน ต.ท่าเคย
           ( ปลูกทุกอย่างที่กิน กินทุกอย่างที่ปลูก เก็บน้ำแบบกาลักน้ำ เลี้ยงปลาไว้เป็นอาหาร เพาะพันธุ์กล้าไม้ริมขอบสระ ทำปุ๋ยน้ำชีวภาพ )

   

 

         - กศน.อ.เมืองประจวบฯ

   


         - ห้องสมุดประชาชนจังหวัดประจวบฯ

  


         - ศรช.เทศบาลเมืองประจวบฯ

   


         - นอกจากนี้ ได้ไปศึกษาดูงานที่อื่น ๆ เช่น อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม อ.บางแพ จ.ราชบุรี, พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ ( และห้องสมุดฯในบริเวณพิพิธภัณฑ์ ), ด่านสิงขร, วัดห้วยมงคล, น้ำตกป่าละอู

  

 

         - นันทนาการ

 


25  กันยายน  2552

         เป็นกรรมการและเลขานุการ ดำเนินการประเมินครู ศรช. โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจาก อ.วันดี วรรณธนะ ( และ พขร. ตี๋-ไพโรจน์ ) จาก กศน.อ.เสนา ที่ไปเป็นกรรมการประเมินให้ครบ 3 คน
         อ.วันดี ได้แนะนำครู ศรช. และบอกว่า เกณฑ์การประเมินในส่วนของเชิงปริมาณมีมาก 6-7 เรื่อง เพื่อให้ครู ศรช. มีปริมาณงานเพียงพอที่จะเปลี่ยนเป็นพนักงานราชการต่อไป
         การประเมินนี้ อย่างน้อยก็ทำให้ครู ศรช.รู้ว่า การประเมินดูจากเรื่องใดบ้าง ปีต่อไปจะได้ดำเนินงานตรงเป้าหมาย เกณฑ์การประเมินนี้น่าจะเป็นเกณฑ์การประเมินหัวหน้า กศน.ตำบล
         การประเมินใช้คะแนนเฉลี่ยจากกรรมการทั้ง 3 คน ( การเฉลี่ยคะแนนจากกรรมการทุกคน ทำให้คะแนนออกมา ดูดี ครู ศรช.ทั้ง 5 คน ได้คะแนนอยู่ระหว่าง 2.55 - 2.80 จากคะแนนเต็ม 3 )


หมายเลขบันทึก: 300919เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2009 10:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

แอบมาอ่านงานของอาจารย์เอกชัย

ได้ไปทางใต้ อิจฉาอาจารย์จัง

ส่วนผมอยากไปทางภาคใต้  

เจ้านายและเสียงส่วนใหญ่ให้ไปภาคอีสาน

เสียงส่วนน้อยตามหลักประชาธิปไตย

ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

 

 

 

 

 

กศน.ผักไห่ มีโอกาสได้ศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กับหลายหน่วยงาน หลายจังหวัดแผนงานในปี 2553 คงเด่น แน่นอน

ปีนี้ยังไม่มีโอกาสได้ไปดูงานที่ไหนก็ขออวดภาพเก่า ปี 2552 บ้างนะ  เป็นการศึกษาดูงานที่ พิพิธภัณฑ์มีชีวิตเศรษฐกิจพอเพียง "ศูนย์ภูมิรักษ์ฯ" จังหวัดนครนายก

                 

ในปี 2553 ก็คาดหวังว่าจะได้ศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ ภาคอีสาน หรือภาคใต้

ถ้าไม่ได้ไปไหน ไปที่นี่ดีกว่า  

       ครูพรณรงค์ ครับ เมื่อ 22-25 เม.ย.52 กศน.อ.ผักไห่ ไปศึกษาดูงานตามโครงการพัฒนาบุคลากรที่ จ.พังงา-กระบี่-ภูเก็ต ก็รู้สึก ดี ( คุ้ม ) นะ

       อ.พระนครศรีอยุธยา  ได้ไปศึกษาดูงานแต่ที่ดี ๆ ไกล ๆ บ่อย ๆ แล้ว ปีนี้ยังไม่ได้ไป เดี๋ยวก็ได้ไปให้อำเภออื่นอิจฉาอีก ( ไม่ไปงานกฐินฯที่อุดรฯหรือ )

สวัสดีค่ะ

ไปประจวบคีรีขันธ์ ผ่านจังหวัดเพชรบุรีแวะเที่ยวชายหาดชะอำหรือเปล่าค่ะ

ได้เรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ทุกประเภทค่ะ เป็นโครงการที่มีประโยชน์ค่ะ

 

        สวัสดีครับอาจารย์ เย็นวันแรกก็ทานอาหารและเล่นน้ำทะเลกันที่หาดชะอำนั่นแหละครับ ส่วนเย็นวันที่สองอยู่ที่อ่าวมะนาว จ.ประจวบฯ
        สมัยนี้ สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่นที่หาดชะอำและอ่าวมะนาว เขามีการจัดระเบียบกันดีนะครับ มีการกำหนดราคาขายอาหารไว้ไม่ให้สูงเกินไปนัก มีการกำหนดให้ผู้ขายแถวนั้นต้องแบ่งกันดูแลความสะอาด เป็นต้น ( ถ้าที่ไหนไม่พัฒนา ก็คงจะแพ้แหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่มีมากมาย )
         ที่หาดชะอำนี่ อะไร ๆ จะแพงกว่าที่อ่าวมะนาวนะ อาจเป็นเพราะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า

อิจฉา กศน.อผักไห่ จัง...ได้ไปศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับแหล่งเรียนรู้อื่นๆ และนำข้อมูลมาให้สมาชิกได้รับความรู้อีด้วย

         ที่จริงผมชอบพักผ่อน แต่การได้ไปศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ( + เที่ยว ) ก็ดีเหมือนกันแหละ ได้ผ่อนคลายดี ถึงจะเมื่อยกับการนั่งรถแต่ก็คุ้ม
         เมื่อก่อนอาจารย์ อยู่ห้องสมุด ก็ได้ไปประชุมศึกษาดูงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ไม่ต่ำกว่าปีละ 1 ครั้ง นี่ครับ

ดีใจด้วยครับที่ได้ไปเที่ยวด้วยกัน การไปศึกษาดูงานนอกจากได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับแหล่งเรียนรู้อื่น ๆ แล้ว ที่สำคัญได้ความสัมพันธ์ของคนในองค์กร ถ้าจะไปเที่ยวไหนอีกกรุณาบอกผมด้วยนะครับ ขอไปด้วยนะครับ

        รู้สึกเป็นเกียรติครับ ที่ท่านรัฐเขต  มาเยี่ยมเยือนบล็อกนี้

ดีใจค่ะที่ได้มีโอกาสต้อนรับกศน.ผักไห่ ที่กศน.เมืองประจวบฯ

ขอบคุณมากครับ ที่ได้รับการต้อนรับ-ให้ข้อมูลความรู้ จากชาว กศน.เมืองประจวบ อย่างอบอุ่นยิ่ง

ครูน้อยศรช.เทศบาลเมืองฯ

เพิ่งเปิดดู..เห็นภาพกศน.บ้านผักไห่ มีความสนุกและได้รับความสบายใจสบายตาจากการเที่ยว/รับประทาน และดูงาน ก็พลอยดีใจไปด้วยนะ/

ขอบใจมาก
อาคารสถานที่ ศรช.เทศบาลเมืองฯ พร้อมที่จะเป็น กศน.ตำบล ได้อย่างดีเลยนะครับ

หวัดดีคุณเอก

เคยพบที่ yahoo รู้รอบ

คุณเป็นครู มิน่าล่ะ

คุณเป็นคนรอบรู้จริงๆ

คุณน่าจะเป็นพ่อพิมพ์ที่ดีเลยเชียวล่ะ

หวัดดีครับคุณโอฬาร
ยังเข้า YAHOO!รู้รอบ อยู่หรือเปล่า ผมยังเข้าอยู่นะ
ใน YAHOO!รู้รอบ ใช้ชื่อนี้หรือชื่ออะไรครับ

คนทุกคนย่อมมีทั้งข้อดีข้อเสีย ผมคิดว่าผมเป็นพ่อพิมพ์ที่ค่อนข้างดีคนหนึ่ง อย่างน้อยก็ปรารถนาดีกับนักศึกษาที่เป็นคนในสังคม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท