ไม่ทำตามคุณ MATI ได้มั้ย?


SOCIETY?

     

      เมื่อคุณ MATI บอกให้คุณทำอย่างนั้น อย่างนี้ แล้วคุณจำเป็นต้องทำตามหรือไม่?

 

      สำหรับผมไม่รู้สิ คงถามก่อนว่า ตามที่คุณ MATI สั่งให้ทำนั้น มันมีเหตุผลกลใด

 

      ถ้าผมได้อยู่ร่วมกับคุณ MATI ตอนที่สั่ง และผมได้แสดงความคิดเห็นร่วมแล้ว และผมก็ OK ตามที่คุณ MATI สั่ง

 

      แต่เมื่อเวลาผ่านไป ผมเองทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ไม่ทำ ประมาณว่า อะไรกัน มาบอกให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ไม่ได้นะ

 

      ฮ่วย! ผมก็ต้องกลายเป็นคน หน้าไหว้ หลังหรอก กลับคำตัวเอง ไม่ยอมรับคุณ MATI สิ แล้วผมจะอยู่ใน society ของคนที่อยู่ด้วยกันได้งัย

 

      เสียเวลาเปล่าที่มานั่งคุยกัน คิดเห็นร่วมกัน เวทีแห่งนี้ไม่เกิดภาคบังคับสิอย่างนั้น

 

      ถ้าผมเป็นคนแบบนี้ ก็ต้องพิจารณาเจ้าของ ไปอยู่คนเดียว ไม่มีสังคมดีกว่า ไม่ต้องมีคุณ MATI มาสั่ง มาบอกให้ทำ ดีกว่า

 

      ร่วมกู่สร้างสรรค์ พัฒนา นะครับ

      ปล. อธิบายศัพท์ภาคอีสานเพิ่มเติม  

       ฮ่วย : เป็นคำอุทาน ประมาณว่า เกินไป, ไม่ได้นะ เป็นต้น

       เจ้าของ : ตัวเรา, ตัวเอง

 

หมายเลขบันทึก: 298929เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2009 11:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • MATI หากเกิดจากความมีส่วนร่วม
  • แล้ว
  • ไม่ทำตาม ก้อ ถือ ว่า
  • ขัด ต่อ สังคม นะ ท่าน
  • และ อนาคต(ปัจจุบัน) เป็นภัยต่อ ชุมชน ด้วย นิ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท