ย้ายบ้าน (ภาค ๒)


สงสารหนังสือ เปียกปอน สภาพตั้งแต่ฉ่ำทั้งเล่ม จนถึงพอชุ่มๆ

ณ เวลานี้ทุกอย่างดูวุ่นวายไปซะทุกอย่าง ทั้งๆ ที่ได้วางแผนการย้ายร้านไว้แล้ว แต่เหตุการณ์บางอย่างก็ทำให้แผนเปลี่ยนไปได้โดยสิ้นเชิง แผนการย้ายที่วางไว้นั้นบางรายการดำเนินไปตามแผน แต่บางรายการ เช่น แผนการย้ายหนังสือที่อยู่ชั้น ๒ทั้งหมดมีกำหนดย้ายวันเสาร์-อาทิตย์นี้ เพื่อนๆ ที่ทำงานจะทาช่วยขนย้าย แต่ ก็มีเหตุให้ต้องย้ายก่อนกำหนดการและต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม (ซึ่งไม่ได้อยู่ในแผน) ก็ฝนเจ้ากรรมที่ตกหนัก (มาก) ในเย็นวันนั้น น้ำเจ้ากรรมที่อยู่บนดาดฟ้าเกิดระบายลงท่อไม่ทัน ได้ทะลักเข้าห้องชั้นสามและล้นมาชั้นสอง พริ้วเป็นสายลงมาชั้นล่าง ราวกับน้ำตกก็ไม่ปาน ดังนั้นหนังสือที่วางอยู่กับพื้นชั้นสอง (เตรียมหนังสือไว้สำหรับขนย้ายตามแผน โดยยกตู้หนังสือและชั้นไปก่อน) ก็เลยจมอยู่ใต้บาดาล ประมาณว่าน้ำอยู่ระดับน้องๆ ข้อเท้าเลยเชียว ด้วยเหตุนี้ รอวันเสาร์ไม่ได้แล้ว รีบแจ้นหาคนขนหนังสือด่วน อย่ากระนั้นเลย วินมอเตอร์ไซค์เป็นที่พึ่งสุดท้าย โชคช่วย พี่ๆ วินอาสา สองคน สินน้ำใจค่าเหนื่อยคนละสามร้อยบาท ขนกันครึ่งค่อนวัน เกือบไม่เสร็จ ฝนก็ตกลงมาอีก ดั่งว่า สั่งลากระนั้นแหละ โชคดีที่ขนไปอีกแค่ ๗ คูหาเท่านั้น

เห็นสภาพหนังสือแล้วน้ำตาแทบร่วง สงสารหนังสือ เปียกปอน สภาพตั้งแต่ฉ่ำทั้งเล่ม จนถึงพอชุ่มๆ นี่เป็นครั้งที่สองที่หนังสือเหล่านี้ได้ผ่านน้ำท่วม (ครั้งแรกที่บ้านบางกะปิ) ยังมีอีกหลายรายการย้ายที่ต้องทำให้เสร็จสิ้นเดือนนี้ จะได้ไปอยู่ร้านใหม่ที่น้ำไม่ท่วมแล้ว แถมค่าเช่าถูกกว่าเดิมอีก (เฮ)

คงได้เจอกันใน blog อีกครั้งหลังย้ายไปร้านใหม่สำเร็จแล้ว ไหนจะต้องจัดการเรื่องย้ายสายโทรศัพท์ เรื่องเน็ต จิปาถะ ฯ บ่นมากๆ ชักหวิวๆ ขอตัวเข้าครัว หากาแฟดื่มสักถ้วย :)

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 29887เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2006 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ย้ายอีกแล้วหรือครับ
  • ขอให้มีความสุขกับบ้านใหม่นะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท