ประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่องสานเสวนาภาคีเครือข่าย : “สร้างสุขภาวะเยาวชนภูเก็ต”


         หลังจากงานประชุมวิชาการสุภาพจิต ผู้เขียน ก็ เข้าประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่องสานเสวนาภาคีเครือข่าย : “สร้างสุขภาวะเยาวชนภูเก็ต”  จัดโดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ สำนักโรคเอดส์ วันโรค และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์  และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่  31 สิงหาคม - 2   กันยายน พ.ศ. 2552 ณ โรงแรมกะตะ ซี บีช รีสอร์ท จังหวัด ภูเก็ต โดยมี นายแพทย์พงษ์สวัสดิ์ รัตนแสง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ปฏิบัติราชการแทน  ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานในการเปิดการประชุม และงานนี้ผู้เขียนได้รับเกียรติเข้าไปมีส่วนร่วมในการเป็นวิทยากรกระบวนการ สานเสวนา ในครั้งนี้ด้วย

โครงการนี้ มุ่งเน้นที่จะสร้างและพัฒนาเครือข่ายสร้างเสริมสุขภาพและต้านภัยเอดส์จังหวัดภูเก็ต โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรท้องถิ่นในการวิเคราะห์นโยบายและยุทธศาสตร์ รวมทั้งการ พัฒนาผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคใน การวางแผนแก้ไขปัญหาโรคเอดส์ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และการสร้างสุขภาวะของประชาชน แบบบูรณาการ  เน้นในกลุ่มเป้าหมายเยาวชน  และคัดเลือก พื้นที่ นำร่อง 3 ตำบล ได้แก่ ตำบล วิชิต อ.เมือง ตำบล ศรีสุนทร อ. ถลาง ตำบล กมลา อ.กะทู้ จังหวัดภูเก็ต เป็นพื้นที่  นำร่อง ในการดำเนินการเพื่อให้ ภาคีเครือข่ายซึ่ง ประกอบด้วย

ภาคท้องถิ่น ประกอบด้วย (ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น /หัวหน้าส่วนสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม /หัวหน้าส่วนการศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม)

ภาคการศึกษา ประกอบด้วย ผู้บริหารเขตพื้นที่การศึกษา/ ผู้บริหารโรงเรียน / ครูอนามัย คณาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต

ภาคประชาชน ประกอบด้วย คณะกรรมการกองทุนสุขภาพตำบล  อสม 

ภาครัฐ ประกอบด้วย นพ.สาธารณสุขจังหวัด สาธารณสุขอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงาน หัวหน้าสถานีอนามัย / นักวิชาการ ภาค องค์กรเอกชน และ เยาวชน

ได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ และ กำหนดจุดหมายปลายทางในการดำเนินงาน ในพื้นที่ ร่วมกัน สร้างสุขภาวะของเยาวชนในท้องถิ่น เพื่อป้องกันมิให้เยาวชน ตกไปในวังวนของ ทุกข์ภาวะ ทั้งภัยจากโรคเอดส์ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์  ยาเสพติด และสิ่งยั่งยุอื่นๆ จังหวัดภูเก็ตจึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านเข้าร่วมประชุม เพื่อระดมความคิดให้ข้อเสนอแนะและจัดทำแผนที่ทางเดินในการขับเคลื่อนสุขภาวะของเยาวชนในท้องถิ่น

ต้องยอมรับว่า การที่เทศบาลตำบลวิชิต ได้รับคัดเลือกให้เป็น พื้นที่นำร่อง ของจังหวัดภูเก็ต ในการดำเนินกิจกรรมนั้น เกิดขึ้นได้เพราะผลการดำเนินงาน และการเล็งเห็นความสำคัญของผู้บริหารของเทศบาล เป็นสำคัญ ทั้งนี้ทั้งนั้น นายกรีฑา แซ่ตัน ท่านนายกเทศมนตรีตำบลวิชิต ก็ได้เข้าร่วมในการประชุมดังกล่าว ตลอดจนร่วมนำเสนอ และกล่าวถึงแนวทางการทำงานและนโยบาย ในการผลักดันงบประมาณ เพื่อใช้ในการดำเนินงาน ด้านเอดส์ และเยาวชน ในพื้นที่ตำบลวิชิต ต่อไป

 

หมายเลขบันทึก: 298175เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2009 14:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • แวะมาเยี่ยมครับ อิอิ
  • อยากมาเที่ยวภูเก็ต ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังไปได้มั๊ยหนอ?

น่าสนใจ

ขอบคุณนะคะ

เพิ่งเข้ามาเจอเปิ้ลครั้งแรก อ่านหลายบันทึกแล้วแต่ขอตอบที่บันทึกนี้ก็แล้วกัน วันก่อนไประนองลงไปกระเปอร์ยังคิดถึงน้องอยู่ ถึงจะรู้ว่าตอนนี้อยู่ภูเก็ตแล้ว ตอนนั่งรถผ่านพะโต๊ะก็คิดถึงอำนวยเหมือนกัน ว่างก็เข้ามาทักทายกันบ้างนะทั้งที่พยาบาลPCUและสพช.ภาคใต้

  • สวัสดีคะ
P
ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทาย
  • ขอบคุณทุกท่านที่สนใจและเข้ามาแลกเปลี่ยนเรียนรู้คะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท