อาสาสมัครช่วยตกแต่งศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ


อาสาสมัครช่วยตกแต่งศูนย์เด็กก่อสร้าง

อาสาสมัครช่วยตกแต่งศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ

        ด้วยครูจิ๋วได้มีการเขียนบล๊อกต้องการอาสาสมัครช่วยตกแต่งศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ ได้มีบุคคลที่สนใจและเสนอความคิดเห็น  แต่ทางครูจิ๋วเองไม่สามารถรอ อาสาสมัครได้เพราะว่ามีรายการขอถ่ายทำการทำงานของศุนย์เด็กก่อสร้าง  พร้อมกับเด็กที่รอคอยการเรียนการสอนของครูไพโรจน์  จันทะวงศ์ ที่เป็นครูประจำศูนย์เด็กก่อสร้าง

        ครูจิ๋วจึงได้ไปประสานงานกับเด็กที่เคยอยู่ในความดูแลของมูลนิธิสร้างสรรค์เด็กมาก่อน  ปัจจุบันได้มีครอบครัวและดำเนินชีวิตภายนอก แต่มีความสามารถในการวาดภาพและตกแต่งศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ศรีนครินทร์ มาก่อน และทำได้ดี โดย มีบุคคลที่ช่วยคุณครูจิ๋ว คือ น้องสุรศักดิ์  ศรีสุข (น้องหยิก) น้องตุ้ม อนุชิต(น้องโต้ง) และต้น  ซึ่งได้ช่วยตกแต่งจากตู้คอนเทรนเนอร์สีเหลือง  จนกลายเป็นห้องเรียนอนุบาลด้วย ภาพดอกไม้และภาพเด็กที่สวยงาม เป็นที่ต้องตาต้องใจของเด็กๆ และพ่อแม่ของเด็ก  ซึ่งทุกคนทึ่งในความสามารถของเยาวชนกลุ่มนี้ที่ช่วยงาน  ซึ่งทุกคนพูดว่าเขาอยากทำอะไรให้กับน้องๆได้บ้าง  และเขาเองก็ภูมิใจที่มีส่วนช่วยให้ศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ เป็นที่น่าเรียนของเด็ก  และเป็นที่ชื่นชมของพ่อแม่

         เยาวชนทั้ง 4 คน ทำงานด้วยความสนุกสนาน ตั้งใจในการทำงาน  เขาภูมิใจในฝีมือที่เขาได้วาดลงไปบนตู้คอนเทรดเนอร์ ด้วยความแน่วแน่  และเขาเองเป็นผู้ที่มีความสามารถในการวาดภาพและการมีจินตนาการในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดี ด้วยฝีมือของเขาเอง  ครูจิ๋ว และครูไพโรจน์ ภูมิใจในตัวเยาวชนทั้ง 4 คน ด้วยความมีนำใจกันน้องๆ พร้อมกับที่จะแบ่งปันสิ่งที่เขามีความสามารถให้น้องๆเด็กลูกกรรมกรก่อสร้างได้ชื่นชมและได้มีห้องเรียนที่สวยงามน่าเรียนเป็นอย่างมาก

หมายเลขบันทึก: 297667เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2009 23:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท