กิจกรรมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า


แม่คะ

 

วันก่อนหนูเล่าเรื่องที่อาจารย์มาสอนเรื่องการทำกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ให้พวกเราแล้วนะคะ หลังจากวันนั้น ก็มีการคัดเลือกคณะกรรมการหรือทีมทำงาน อาจารย์แนะนำไว้สองทีมค่ะ คือทีมหลัก กับ ทีมสนับสนุน
 
ทีมหลัก ผู้อำนวยการจะเป็นคนเลือกซึ่งก็เป็นเจ้าหน้าที่ทางด้านฝ่ายการตลาดและผู้ที่ทำงานด่านหน้าที่ต้องคอยต้อนรับผู้มารับบริการ ซึ่งทีมนี้ต้องเป็นผู้คิดและสร้างสรรค์กิจกรรมที่จะทำให้ผู้รับบริการประทับใจและรู้จักชื่อที่ทำงานของเราไปนานแต่ต้องในทางที่ดีนะคะ
 
ทีมสนับสนุน เป็นทีมที่คอยให้ความช่วยเหลือ ช่วยเสนอแนะและผลักดัน ทุกคนที่เข้าประชุมจะได้เป็นคณะกรรมการทั้งหมด จะมีก็แต่ประธานกับรองประธานเท่านั้น ที่ต้องมาจากการคัดเลือก
 
อาจารย์ที่เป็นที่ปรึกษาโครงการ เคยเป็นที่ปรึกษาของทีมหนูมาครั้งหนึ่งแล้วเมื่อเราทำงานวิจัย มาครั้งนี้หนูคิดว่าคงไม่ได้ร่วมงานกับอาจารย์อีกแล้ว แต่...แม่คะ....หนูถูกเลือกให้เป็นประธานคณะกรรมการสนับสนุน เนื่องจากมีคะแนนมาอันดับหนึ่ง ซึ่งไม่น่าเป็นไปได้ มีผู้อาวุโสและมีบารมีมากมายหลายคน หนูคงต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดตามที่หลายคนได้เลือกหนูมา เขาเหล่านั้นจะต้องไม่ผิดหวัง
 
อาจารย์เรียกหนูไปแนะนำแล้วว่าต้องทำอะไรบ้าง ก็ไม่มีอะไรหนักหนาค่ะ แต่ต้องแบ่งเวลามาพบอาจารย์ให้ได้ตามตารางที่อาจารย์กำหนด เมื่อกิจกรรมถูกสร้างขึ้นโดยทีมหลัก หนูต้องคอยหาทีมสนับสนุนที่มีความสามารถทางด้านนั้นไว้คอยช่วยเหลือ ซึ่งอาจารย์บอกว่า หนูต้องมีวาทะศิลป์
 
ขั้นแรก หนูได้เลือก ทีมประเมินผลให้อาจารย์แล้ว ทุกคนให้ความร่วมมือดี และอยากช่วยเหลือ หนูไม่แน่ใจว่าคนที่หนูชวนมาช่วยเขาจะเลือกหนูหรือเปล่า แต่เขายินดีช่วย
เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่คาดไม่ถึงว่าจะเป็นตัวเลือกของคนส่วนใหญ่ค่ะ
 
รักแม่นะ
ลูก
13 กันยา 2552 : 21.29 น.
 
 
 
หมายเลขบันทึก: 297231เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2009 21:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 17:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • สู้ๆ ค่ะ...เอาใจช่วยป้าแดงคนเก่งค่ะ

สวัสดีค่ะ

- ดีใจจังเลยจะได้เจอป้าแดง แบบเต็ม ๆ

- ฝากฝังด้วยนะค่ะ

ลูกเล่า แม่คอยช่วยส่งกำลังใจ ดีจัง ค่ะ

สวัสดีค่ะ ป้าแดง

พอลล่ามาให้กำลังใจ ในทุกๆ สิ่งที่ป้าแดง ทำนะคะ

รักและคิดถึงค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท