จากเลขานุการ ผันตัวมาเป็น Interior Designer Assintant


ระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมาเป็น 5 เดือนที่ท้าทายความสามารถ 5 เดือนที่ต้องเจอะเจอมรสุมหลากหลายรูปแบบ 5 เดือนที่ทำให้ฉันเสียน้ำตาในหลายๆ เรื่อง 5 เดือนที่บ่มเพาะให้ฉันแข็งแรงและมีความอดทน...ตอนนี้ฉันแข็งแรงแล้วค่ะ...^๐^

กลับมาบ้านหลังนี้อีกครั้ง...

 

หลังจากที่ได้เขียนบันทึกล่าสุดไปเมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว  ..จะลันลาดีไหม  วันนี้ทำงานวันสุดท้ายแล้ว.. หัวข้อบันทึกนั้นเหมือนเป็นนัยบอกอะไรสักอย่าง  หากแต่หลังจากวันนั้นไปประมาณ 2 เดือนฉันได้หยิบประโยคนั้นออกมาใช้อีกครั้ง  แต่...คราวนี้ไม่มีคำว่าลันลา ลันลาแล้วค่ะ   ลันลาไม่ได้แล้ว  ฉันต้องพูดโยคนี้แทน  ..ลาแล้วนะ วันนี้ทำงานวันสุดท้ายแล้ว..

 

 

ฉันก็เป็น 1 ในหลายๆ แสนคนที่เจอมรสุมพัดผ่านในช่วงที่ผ่านมา  หลายๆ คนเดินเตะฝุ่นจนฟุ้งกระจาย  บางคนเตะกระป๋อง Pepsi (อ้าว! คนนี้คงไม่ได้ตกงานหรอกนะ หลงเข้ามาได้ไง) เป็นการตกงานครั้งแรกค่ะ  เป๋ไปเหมือนกันนะคะ  ณ วินาทีที่รู้ว่าตัวเองตกงานก็เอ๋อเลยค่ะ  งงๆๆๆๆ  ยังคิดอะไรไม่ออก  ได้แต่ถามตัวเองว่าทำอย่างไรดี  ณ ตอนนั้นยังไม่กล้าเล่าให้ที่บ้านฟัง กลัวเป็นกังวล แต่ในที่สุดก็ต้องเล่าให้ฟัง โทรบอกเพื่อน  เขียนเมลล์เล่าให้เพื่อนรับรู้  ทุกคนที่รู้จักต่างก็ให้กำลังใจ  ทุกคำพูดที่ส่งมาถึงแสดงความห่วงใย คำพูดเหล่านั้นทุกคำยังคงเป็นกำลังใจและเตือนสติตัวเองมาจนถึงทุกวันนี้...ต้องขอขอบคุณเจ้าของคำพูดทุกคำเป็นที่สุด

 

 

หลังจากนั้นประมาณ 1 เดือนครึ่งก็ได้รับการติดต่อจากรุ่นพี่ที่เคารพที่เคยทำงานด้วยกันให้ไปลองช่วยเพื่อนของเขาทำงาน ในที่สุดก็ได้กลับมาทำงานอีกครั้ง  แต่การกลับมาทำงานในครั้งนี้ของฉันเป็นการทำงานแบบอิสระ  ไม่ได้ทำงานอยู่ในองค์กรอีกแล้ว เป็นการทำงานที่พลิกบทบาทหน้าที่จากเดิมโดยสิ้นเชิง  จากหน้าที่..เลขานุการ  ณ ตอนนี้ฉันผันตัวเองมาเป็น Interior Designer Assistant  เห็นไหมคะไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลย แต่คุณๆ คุ้นๆ ไหมคะ  ฉันเคยเขียนบันทึกๆ หนึ่งที่บอกว่าฉันฝันอยากเป็น Interior Designer (มัณฑนากร) จากบันทึกนี้ค่ะ  ...ความลับฉบับเปิ่น เปิ่น...  ความฝันของฉันใกล้เข้ามาทุกทีแล้วนะคะเนี่ย

 

 

บทบาทหน้าที่ใหม่ของฉันหนักอึ้งอย่างมาก  ต้องรับผิดชอบงานที่ไม่เคยทำมาก่อน  บางครั้งโดนเจ้านายใหม่ค่อนขอดว่า...เจ้านายเก่าของฉันโอบอุ้มฟูมฟักมาซะอย่างดี  ทำอะไรไม่เป็นเลย  ก็ต้องใช้ความอดทนมากๆๆๆๆ ลบคำสบประมาทให้ได้  ฉันต้องทุ่มเทเวลาให้กับงานและศึกษาขอบข่ายงานที่ต้องทำอย่างหนัก  จนไม่มีเวลาแม้แต่จะกลับมาเขียนบันทึกอีก  และด้วยความฮึดสู้และอดทน...ในที่สุดก็สามารถลบคำสบประมาทนั้นได้  ฉันทำงานที่ Designer ทำได้เกือบหมดแล้วยกเว้นเขียนแบบกับออกแบบเท่านั้นที่ฉันไม่ได้ร่ำเรียนมา 

 

 

ระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมาเป็น 5 เดือนที่ท้าทายความสามารถ  5  เดือนที่ต้องเจอะเจอมรสุมหลากหลายรูปแบบ    5  เดือนที่ทำให้ฉันเสียน้ำตาในหลายๆ เรื่อง  5  เดือนที่บ่มเพาะให้ฉันแข็งแรงและมีความอดทน...ตอนนี้ฉันแข็งแรงแล้วค่ะ...^๐^

 

 

อยากจะบอกว่า...คิดถึงบ้านหลังนี้เสมอ  คิดถึงมิตรไมตรีที่คนในบ้านหลังนี้หยิบยื่นให้  ฉันอยากกลับมาเขียนบันทึกอีกครั้ง  แต่ด้วยภาระหน้าที่ๆ ค่อนข้างมาก  เกรงว่าหากเมื่อเขียนไปแล้วจะไม่มีเวลามาตอบได้บ่อยนัก  แต่จะพยายามนะคะ  จะพยายามเข้ามาเขียนเรื่องราวเล่าสู่กันฟังค่ะ

 

ทะเลดาว...^๐^

11 กันยายน 2552 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 296595เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2009 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มิถุนายน 2012 20:43 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

สวัสดีค่ะ ว่าทำไมห่างหายไปนานเลย เข้าใจค่ะเคยประสบเหมือนกัน

ยินดีด้วยนะคะที่ความฝันเป็นจริงแล้ว ตน. หาสำคัญเท่าได้ทำในสิ่งที่ฝัน

เป็นกำลังใจให้งานลงตัว จะได้อ่านเรื่องราวดีๆ อีกไงค่ะ ยังจำได้ค่ะ :)

 

 

คิดถึงจริงๆ ค่ะ เข้ามาเห็นชื่อเลยรีบเข้าระบบมาทักทาย ไม่รู้พลัดหลงเข้ามาหรือเปล่า ป่านนี้ยังไม่มีกระป๋องมาให้เตะเลย...(คนในก็อยากออกแบบนี้นะค่ะ)

อ่านๆ แล้ว งานใหม่ต้องเพลินกว่างานเลขา (จำเจ) ที่ต้องเลี้ยงเจ้าสี่ขาด้วยแน่ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ poo

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ  ห่างหายไปจากบ้านหลังนี้นานมากจริงๆ ค่ะ  ช่วงแรกต้องบากบั่นกับงานที่ไม่เคยทำมาก่อน  ค่อนข้างยากพอสมควร  ช่วงนี้ดีขึ้นมากแล้วค่ะ

จะพยายามเข้ามาเล่าเรื่องราวแบ่งปันให้กันฟัง  แต่คงจะได้เฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์เท่านั้นค่ะ

ขอบคุณนะคะ...

สวัสดีค่ะคุณดาวขา ดาวลูกไก่ ชื่นชมยินดี

ขอบคุณค่ะคุณดาว  คิดถึงเช่นกันค่ะ  อย่างคุณดาวไม่ต้องเตะกระป๋อง pepsi แล้วล่ะค่ะ  ให้น้องๆ เตะดีกว่า

คุณดาวคะ  งานใหม่ของคุณหมีน่ะค่ะทำงานเพลินจนบางครั้งลืมเวลาค่ะ  บางครั้งก็กลับบ้านดึก  ช่วงแรกๆ เหนื่อยมากๆ เลยค่ะ  เจอปัญหามากมายทั้งจากงานเองและจากเจ้านาย  มองย้อนกลับไปเห็นวิธีการทำงานของเจ้านายเก่ากับเจ้านายใหม่ต่างกันแบบหน้ามือ-หลังมือ  แต่คุณหมีก็รับได้ค่ะ  นึกๆ ไปแล้วก็ยังคิดถึงเจ้าสี่ขาอยู่เลย 

คุณดาวสบายดีนะคะ...แล้วเดี๋ยวคุณหมีจะไปเยี่ยมค่ะ  ตอนนี้ขอตัวไปทำหน้าที่คุณแจ๋วก่อนนะคะ  ขอบคุณค่ะ

  • พี่ยาหยีจ๋า..

ในชีวิตๆ หนึ่งของคนๆ หนึ่ง มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นให้ได้เรียนรู้   ^^  จากคุณนายเลขาฯ กระโดดมาเป็นกรรมการผู้จัดการ (ประชดๆๆ อิอิ)ที่เหมาทำงานเสียเกือบทุกตำแหน่งในบริษัท    น้องตัวกลมได้รับรู้เกือบทุกเรื่องราวมาตั้งแต่ต้น และยังจะติดตามเกาะหลังไปอีกนาน อิอิ   เป็น "กำลังใจ" ตัวอวบๆ อ้วนๆ ให้เสมอ   และอย่าลืมนะว่า วันนี้จะต้องทำคุ้กกี้ส่งมาให้น้องตัวกลมทดลองชิม   เผื่อจะได้ทำขายเป็นล่ำเป็นสัน  อิอิ

 

 

ตามน้องตัวกลมมาติดๆ วันก่อนยังบ่นถึงกันอยู่เลยว่าทำงานที่ใหม่จะลำบากมากไหม มีใครรังแกหรือเปล่า ได้ฟังแบบนี้ค่อยชื่นใจหายห่วงไปนิด พวกเรารอฟังและอยากรู้ว่ามัณทนากรคนสวย สร้างสรรค์ชิ้นงานอะไรใหม่ๆบ้าง ใครต่อใครในนี้คิดถึงอยู่เสมอ ไม่แน่ว่าสักวันนึงอาจได้เป็นเจ้าของกิจการก็ได้นะคะ

สวัสดีค่ะพี่  naree suwan

ลำบากค่ะพี่ ไปทำงานที่ใหม่ลำบากกว่าที่เก่า  ยากกว่า  หนักกว่า  รับผิดชอบมากกว่า  แต่ก็เป็นผลดีกับตัวหนูเองค่า  ช่วงนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ  ผ่านบททดสอบหนักๆ มาได้เปลาะหนึ่ง 

หนูเป็นแค่ผู้ช่วยเท่านั้นเองค่ะ  ยังไม่ได้เป็นมัณฑนากร 

 

น้องตัวกลมๆๆๆๆ

 

ขอบอกๆๆๆๆๆ ตอนนี้เป็นงานเกือบหมดทุกอย่างแล้ว  ถือว่าโชคดีที่ได้เรียนรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้  ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีเลยล่ะ  แม้ว่าจะถูกเคี่ยวเข็นอย่างหนัก 

 

แต่ว่าตอนนี้จะไปเรียนรู้อีกอย่างหนึ่งแล้ว...สิ้นเดือนจะไปเรียนทำ berkery    เป็นหนูทดลองให้พี่ด้วยเน้อน้อง....อิอิ

  • พี่สาวคนหนึ่ง....ตัวคนเดียว..เมื่อเจอปัญหาที่หนักอึ้ง...ไม่รู้จะปรึกษาใคร...เลยหันหน้าเข้าวัด...
  • คนแก่ที่วัดบอกว่า...ลูกเอ้ย..มันยังจะต้องเจออีกเยอะ...เชื่อแม่เถอะ..แค่นี้นะ..มันยังน้อยไป..ลูกต้องเข้มแข็งไว้...
  • นับจากวันนั้นมา..ไม่เคยเห็นน้ำตาคนนั้นอีกเลย...แมในวันที่อยู่ในห้องไอซียู...หรือในวันที่ฝนกระหน่ำในทุกวันนี้...

มาให้กำลังใจกันหน่อย นึกว่าหายไปไหน ไปฝึกวิทยายุทธชีวิตมานั่นเอง

พี่เชื่อว่า อะไรที่เกิดขึ้นดีทั้งนั้นเพราะมันทำให้เราได้เรียนรู้ เรียนรู้ตัวเอง เรียนรู้คนอื่น และที่เรียนรู้อย่างยิ่งคือได้เห็นมิตรแท้กันก็ตอนยากลำบากนี่แหละค่ะ อย่างน้อยจากจุดนี้เราก็เข้มแข็งขึ้นอีกมาก

แรงกดดันที่เกิดขึ้นนั้นยังทำให้ศักยภาพของเราถูกบังคับให้ออกมาช่วยเราอีกด้วย หากว่าสบายๆเราก็จะอยู่อย่างไม่พัฒนาความสามารถที่หลากหลายของตัวเอง ซึ่งเราอาจไม่เคยรู้ว่ามีอยู่ และแรงนี้หากว่าเราจับมันถูก มีท่าทีที่เหมาะสมกับมัน มันจะดีด ยกระดับจิตใจของเราให้สูงขึ้น ได้ก้มลงมองสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วดีใจด้วยซ้ำไปที่มันเกิดขึ้น นี่พี่พูดจากประสบการณ์ชีวิตของพี่เองนะคะ มีโอกาสคงได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันค่ะ

บุญรักษานะคะ

สวัสดีค่ะคุณปรีดา เกษตร(อยู่)จังหวัด

คุณปรีดาคะ..คุณหมีเชื่อว่าปัญหาและอุปสรรคที่เราได้พบก็คือคุณครู  คือแบบฝึกหัดที่ทดสอบเราค่ะ  ถ้าเราสอบผ่านนั่นก็คือความสำเร็จค่ะ

ขอส่งกำลังใจให้พี่สาวคุณปรีดาด้วยค่ะ  หวังว่าเธอจะผ่านบททดสอบชีวิตไปได้ไม่ยากนัก

คุณหมีได้มีโอกาสมาตอบช่วงวันหยุดต้องขอโทษด้วยนะคะ  ....

สวัสดีค่ะพี่นุช คุณนายดอกเตอร์

ต้องขอบพระคุณพี่นุชมากนะคะสำหรับคำสอนดีๆ

ปัญหาและอุปสรรคที่ผ่านเข้าเมาในชีวิตก็เปรียบเสมือนคุณครูคนหนึ่งของหนูค่ะ  ได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างในสิ่งที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

พี่นุชพูดถูนะคะ..."แรงกดดันที่เกิดขึ้นนั้นยังทำให้ศักยภาพของเราถูกบังคับให้ออกมาช่วยเราอีกด้วย หากว่าสบายๆเราก็จะอยู่อย่างไม่พัฒนาความสามารถที่หลากหลายของตัวเอง ซึ่งเราอาจไม่เคยรู้ว่ามีอยู่ และแรงนี้หากว่าเราจับมันถูก มีท่าทีที่เหมาะสมกับมัน มันจะดีด ยกระดับจิตใจของเราให้สูงขึ้น ได้ก้มลงมองสิ่งที่เกิดขึ้น แล้วดีใจด้วยซ้ำไปที่มันเกิดขึ้น..."  ณ ปัจจุบันนี้หนูมีความรู้สึกดีกับสิ่งที่ได้รับค่ะ และหนูก็เต็มใจที่จะรับและจะพยายามทำให้ดีที่สุด  ทำอย่างมีความสุขที่สุด แม้จะเหน็ดเหนื่อย  แต่สิ่งนี้หนูรู้ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อหนูในอนาคตค่ะ

 

..ขอบพระคุณพี่นุชมากนะคะ  และจะขอเก็บคำสอนนี้ไว้เตือนใจเสมอค่ะ

ขอบคุณ>มรสุม ทำให้น้องหมีได้ทำงานที่รัก...

จริงไหม..อิๆ

  • ตามมาหลายวันแล้ว
  • แต่ไม่ได้ทิ้งรอยไว้
  • ดีใจด้วยครับสำหรับงานที่ชอบ
  • ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้ ทำไม่ไหว ทำไม่ทัน ฮ่าๆๆ
  • สู้ๆๆครับ

สวัสดีค่ะท่านหัวหน้าคุณพิทักษ์

จริง..อิอิ

ท่านหัวหน้าคะ  หนูเคยฝันตั้งแต่เด็กๆ แล้วว่าอยากทำงานเป็น Interior Designer  ล่วงเลยมาจนป่านนี้  อยู่ใกล้แค่เอื้อมค่ะ

สวัสดีค่ะคุณขจิต ฝอยทอง

ช่วงนี้ได้มีโอกาสติดตามข่าวคราว  เห็นแล้วว่าอุดมสมบูรณ์ดี..อิอิ  แสดงว่ามีความสุขใช่ไหมคะ

งานนี้..ต้องใช้คำว่า สู้สู้ ตลอดเวลาค่ะ  ถ้าไม่สู้คุณหมีตายแน่

 

  • สวัสดีค่ะคุณทะเลดาว
  •  ตามกัลยาณมิตร g2k มาให้กำลังใจ
  •  พี่เอื้องก็ยังแย่ๆอยู่เหมือนกันค่ะ อาศัยใจสู้ สู้ ถึงอยู่มาได้ถึงวันนี้
  • ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง...เข้มแข็งค่ะ

แวะมาทักทาย ทำความรู้จักและให้กำลังใจครับ

ต้องสู้ครับ ต้องสู้จึงจะชนะ...

สวัสดีค่ะอาจารย์ เอื้องแซะ

หลังจากกลับมาเขียนบันทึกอีกครั้งยังไม่มีโอกาสไปเยี่ยมอาจารย์เลยนะคะ แต่ก็ทราบความเคลื่อนไหวจากน้องตัวกลม  ทราบว่าอาจารย์สบายดีแต่งานก็ยุ่งๆ อยู่เหมือนกัน

ช่วงนี้เหตุการณ์ดีขึ้นแล้วค่ะ  ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีเสมอมานะคะอาจารย์

สวัสดีค่ะคุณหนานเกียรติ หนานเกียรติ

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ  ได้ทราบเรื่องราวของคุณหนานเกียรติและน้องเชวามาบ้างแล้วจากบันทึกของน้องตัวกลมเนปาลี และจากบันทึกของท่านอื่นๆ  และขอบคุณมากนะคะสำหรับคำว่า " สู้ สู้ "  ตอนนี้คำๆ นี้ฝังแน่นอยู่ในหัวเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท