กำลังตกแต่งศูนย์เด็กก่อสร้าง


กำลังตกแต่งศูนย์เด็กก่อสร้าง

กำลังตกแต่งศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ

           ด้วยโครงการศูนย์เด็กก่อสร้าง มูลนิธิสร้างสรรค์เด็กได้รับความสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการจากบริษัทนารายา จำกัด,บริษัทนาราณ์พร๊อพเพอตี๋ จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของโครงการก่อสร้าง  แต่ยังได้รับความสนับสนุนจากบริษัทภาคีจำนวนมาก  ในวันนี้ ครูจิ๋ว และครูไพโรจน์  ได้ลงไปประสานงานในการจัดห้องเรียนของศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ  ซึ่งในขณะนี้ในแคมป์กรรมกรก่อสร้าง ได้มีจำนวน กรรมกรก่อสร้างเข้าอยู่เพื่อทำงาน จำนวนไม่น้อยกว่า 400 ครอบครัว  จากการสำราจเด็กที่ติดตามพ่อแม่มาอยู่ในแหล่งบ้านพักกรรมกรก่อสร้าง  ในขณะนี้มีเด็กในช่วงเด็กอ่อนอายุ 0-2 ปี  จำนวนไม่น้อยกว่า 12 คน  เด็กช่วงอายุ 2 ปีขึ้นไป แต่ไม่เกิน 5 ปี  มีจำนวน ประมาณ 15 คน  และมีกลุ่มเด็กที่กำลังเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาตั้งแต่ ป.1-ป6  จำนวน 8 คน ซึ่งได้มีผู้รับเหมาไปรับ-ไปส่งเด็กที่ยังเรียนอยู่ในโรงเรียนผ่องพลอยอนุสรณ์ ที่อยู่เขตบางนา

            ในสัปดาห์นี้ ทางครูจิ๋วและครูไพโรจน์  จะเริ่มดำเนินการตกแต่งศุนย์เด็กก่อสร้างฯ ในบางส่วน เพราะจะเปิดการเรียนการสอนในสัปดาห์หน้า  และในวันจันทร์จะมีรายการโทรทัศน์ เข้ามาของถ่ายทำกิจกรรมการเรียนการสอนของครูในศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์

            ด้วยความร่วมมือของบริษัทผู้รับเหมาในการตกแต่งศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์  พร้อมทั้งการสร้างห้องนำของเด็ก  ที่ทำอาหารให้เด็กได้รับประทาน  พร้อมกับการต้มนมเพื่อเป็นอาหารเสริมให้เด็กได้ดื่ม  และเตรียมความพร้อมของเด็กในการเรียนการสอน

หมายเลขบันทึก: 295986เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2009 20:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 เมษายน 2012 09:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เซงโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ค่ะ

เรียนคุณถึงผู้ให้ความคิดเห็น

ขอบคุณมากที่ให้ความสนใจฝนการอ่านบล๊อก คุณถึงได้สนใจงานของศูนย์เด็กก่อสร้าง ถ้าคุณได้ทำงานโดยคิดที่จะช่วยเหลือคนอื่นบ้าง จะเป็นคนที่ใส่ใจคนอื่น ถึงแม้จะมีหน้าที่อะไรทำก็ตาม ถ้าได้ทำหน้าที่ที่ตนเองรับผิดชอบ แล้วยังเอาความคิดที่จะช่วยคนอื่นเผยแพร่คนอื่นด้วยน่ะ แล้วจะเห็นว่าความสุขมีจริง ทำให้มันเต็มที่เถอะความดีไม่มีใครให้ อยากทำต้องทำเอง ลองคิดดูใหม่ได้น่ะ

ขอบคุณอีกครั้งที่สนใจในงานของพวกเรา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท