เวทีเรียนรู้ "คุณธรรมนำความรู้ช่วงชั้นที่ 1 ศ.ม.ว."1


กำจัดข้อผิดพลาด "อุดรูรั่ว" ด้วยกระบวนการอย่างมีส่วนร่วม

                  เวทีเริ่มต้นด้วยผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด  13  ชีวิตซึ่งส่วนใหญเป็นครูช่วงชั้นที่  1   มาร่วม B.A.R.กัน เพื่อวางแผนการดำเนินงาน  "กำจัดข้อผิดพลาด "อุดรูรั่ว" ด้วยกระบวนการอย่างมีส่วนร่วม" พวกเราเรียนเชิญท่านผอ.อรุณี  แก้วมา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเอื้อม  มาเป็นที่ปรึกษากับพวกเราด้วย 

 

                  เริ่มด้วยท่านผอ. เปิดเวทีการพูดคุยด้วยบรรยากาศเป็นกันเอง  ว่าด้วย..จุดประสงค์ที่เชิญกันมาร่วมวงพูดคุยวันนี้  ว่าด้วยเรื่องอะไรบ้าง  และจะก้าวเดินไปอย่างไร  ...  แล้วท่านก็ยกเวทีให้เราได้ถก  อภิปราย  โดยครู (ครูสุดสวาท) เป็นผู้นำกระบวนการ  จนได้ข้อสรุปเรื่อง  กระบวนการเรียนรู้สำหรับเด็ก   การวางตัวบุคคลในกิจกรรมต่าง ๆ   การจัดสถานที่ให้เอื้อต่อกิจกรรม     การกำจัดข้อผิดพลาดจากกิจกรรมที่ผ่านมา 

หมายเลขบันทึก: 295646เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2009 08:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ผมชอบคำว่า "มีส่วนร่วม" และ "ผู้นำกระบวนการ" ครับ

Pสวัสดีค่ะ  คุณขจิต

             ตามไปเยี่ยมชมกิจกรรมเขียนนิทานแล้วค่ะ  น่าสนใจมาก ๆ คงต้องขอคำแนะนำต่ออีก  ถึงกระบวนการจัดตั้งแต่ต้นจนจบ  ครูตายังจินตนาการไม่ออก เพราะสมองยังไม่โปร่ง

            ยังคิดถึงงานค่ายคุณธรรมเด็กป.1-3 ที่ขวางหน้าอยู่ค่ะ จะจัดวันศุกร์ที่  11 ก.ย.นี้ค่ะ  ว่าจะเดินเวทีอย่างไร  เพราะเด็กรุ่นนี้สมาธิหรือความสนใจสั้น  หากไม่ลงมือปฏิบัติคงหมดสนุกแน่เลย   ที่วางกิจกรรมไว้คือจะให้เด็กเข้าฐานทั้งหมด 3  ฐาน  ได้แก่   วาดภาพระบายสีในกิจกรรมรู้จักตนเอง     นิทานคุณธรรม   ขยับกายสบายชีวี   ชม VCD พุทธประวัติ  

             ลองไปทำดูก่อนนะ  ผลเป็นอย่างไรจะเล่าให้ฟังนะคะ  

P  สวัสดีค่ะท่านรอง ฯ

              ครูตาเขียนอะไรผิด  กรุณาแนะนำหน่อยนะคะ   เขียนไปตามที่เป็น  ที่เห็น  ที่ทำอยู่ค่ะ  ไม่รู้ว่าใช้คำถูกหรือผิดนะ   เช่นผู้นำกระบวนการ     

                ขอบคุณมากนะคะที่เข้ามาเยี่ยม

                     

มาเยี่ยมตอนดึกค่ะ

ขอให้ครูตามีความสุขในวันหยุดนะคะ

  • ขอบพระคุณMSU-KM ค่ะ  ที่เข้ามาเยี่ยมยามดึก  
  • ลองอ่านตอนต่อไปด้วยนะคะ  
  • ขอให้มีความสุขเช่นกันค่ะ 

 

อรุณสวัสดิ์ค่ะ

ขอบคุณค่ะที่แวะไปเยี่ยมเยียนกัน

ตามาอุดรูรั่วด้วยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท