ประสบการณ์การเรียนรู้ อย่างมีประสิทธิภาพ ในด้าน cover dance (การเต้นเลียนแบบศิลปิน)


ได้ทำสิ่งที่อยากทำ นี่แหละคือ ชีวิต

               ข้าพเจ้าชื่นชอบการเต้นของนักร้องเกาหลี เป็นอย่างมาก เวลาชมการแสดงการเต้ นทีไร ข้าพเจ้าก็เกิดความรู้สึกสนุก ตื่นเต้น และอยากเต้นตามขึ้นมาเลยทันที ซึ่งก็คือ cover dance (เต้นเลียนแบบศิลปิน) นั่นเอง  

 

คนที่เต้น cover ได้นั้น นอกจากที่จะมีใจรักมากๆ และกล้าแสดงออกแล้ว ยังต้องมีความอดทนในการแกะท่าแต่ละท่าให้เหมือนกับศิลปิน และถ้าเต้นกันเป็นทีมก็ต้องเต้นกันให้พร้อมเพรียงกันเป็นจังหวะอีกด้วย  ทักษะเหล่านี้เอง ทำให้ข้าพเจ้าไม่ค่อยได้สนใจฝึก cover dance เพราะว่าไม่กล้าแสดงออก และไม่ค่อยมีความอดทนในการแกะท่าแต่ละท่า และไม่กล้าที่จะไปเข้าทีมเพื่อเต้นกับคนอื่นๆเลย จนกระทั่ง มีงานในวิชาศิลปะ  การออกแบบ ดนตรี และความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งนักศึกษาต้องจัดงานแสดงศิลปะ และการแสดงต่างๆ ให้คนทั่วไปเข้าชมงาน ทำให้เกิดทีม cover dance ในการแสดงขึ้นมา ข้าพเจ้าจึงเกิดความกล้าที่จะเต้น cover  ขึ้นมา จึงไปสมัครร่วมทีมเต้นด้วย

ในการฝึกเต้น แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่ยากสำหรับมือใหม่อย่างข้าพเจ้า แต่ความสนุก มีความสุขที่ได้ฝึกเต้น ได้ทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ เป็นสิ่งทดแทนได้เป็นอย่างดี และสิ่งที่ดีที่สุดก็คือ ในยามที่ข้าพเจ้าได้แสดงอยู่บนเวทีร่วมกับเพื่อนๆในทีมเดียวกัน  ความที่เคยอาย ไม่กล้าแสดงออกบนเวทีก็หายไป เหลือแต่เพียงความตื่นเต้น อยากแสดงให้ผู้ชมรับรู้ถึงการเต้นของเรา ความรู้สึกสนุกสนาน เข้ามาแทนที่ นับเป็นความสุขจริงๆที่ได้มีโอกาสได้เต้น cover บนเวทีอย่างนั้น

                จากการฝึกการเต้น cover dance นี้ นอกจากที่ข้าพเจ้าจะได้ฝึกทักษะการเต้น แล้ว ข้าพเจ้ายังได้ฝึกการทำงานเป็นทีม และรู้จักการกล้าแสดงออกมากขึ้น และมีความสุขที่ได้ทำสิ่งที่เราชอบ เพื่อนๆล่ะ ได้ลองทำสิ่งที่ตนเองอยากทำแต่ยังไม่กล้าบ้างหรือยัง ลองมาฝึกทำบ้างดูสิ แล้วเพื่อนๆจะรู้สึกว่า คุ้มค่าจริงๆที่ได้ลองทำ

         สุดท้ายนี้ ข้าพเจ้าก็ขอขอบใจ จัมโบ้ ปรางค์ ฟาฟา และหยกมากๆ ที่ร่วมเต้นร่วมซ้อมกันมา พร้อมๆกับเพื่อนๆ med 37 ทุกคน ไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ผลงาน  : http://www.youtube.com/watch?v=nHn2D7eS9Kg

อ้างอิงรูป จาก http://www.med-kku.com/index.php/topic,8656079.40.html 

 http://www.med-kku.com/index.php/topic,8656085.0.html และ www.clipmass.com/movie/933287235145358

คำสำคัญ (Tags): #learning process
หมายเลขบันทึก: 295603เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2009 23:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

โหย บูมเต้นเก่งออก

ไงก็ต้องฝึกฝนและพยายามต่อไปนะคร้าบ

จะติดตามผลงานต่อไป . . สู้ ๆ ^^''

มาดูตัวเองเต้นแล้ว

เป็นเขินอายแหม ฮ่าๆๆ

ตั้งใจเต้นต่อไปหละ บูม

สู้ๆนะ \'o'/

บูมเต้นเก่งอ่ะ

เป็นกำลังใจให้จ้า

เพื่อนๆเต้นเก่งกันมากๆเลยครับ

ชอบๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท