การพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษา


สำนักงาน ก.ค. /โกสินทร์ วรเศรษฐสิงห์

                การพัฒนาประชากรในสังคมเป็นหัวใจของการพัฒนาประเทศ หลักการอันสำคัญในการพัฒนาประชากรคือการให้การศึกษาที่ถูกต้องเหมาะสมกับวัยของผู้เรียน ผู้เขียนมีประสบการณ์ในการให้การศึกษากับผู้เรียนมาหลายระดับสมัยเรียนหนังสือผลการเรียนของผู้เขียนอยู่ในระดับดีอันดับหนึ่งมาโดยตลอดโรงเรียนประถมศึกษาที่ตั้งอยู่หน้าบ้านผู้เขียน โรงเรียนได้มีการจัดสอนการศึกษาผู้ใหญ่ ให้กับผู้ที่ขาดโอกาสในการศึกษาภาคปกติ  ผู้บริหารโรงเรียน ได้มาขอให้ผู้เขียนเป็นผู้สอน เป็นผู้ให้ความรู้กับผู้เรียนจนผู้เรียนประสบผลสำเร็จในการเรียนรู้และการประกอบอาชีพเป็นจำนวนมาก

          ถ้าเปรียบสถานศึกษาเป็นเสมือนกองทัพผู้บริหารสถานศึกษาคือแม่ทัพที่จะอำนวยการให้การดำเนินการในการจัดการศึกษานำพาผู้เรียนฝ่าขวากหนามของการขาดความรู้ไปสู่การมีสติปัญญามีคุณธรรม  และจริยธรรมที่เหมาะสมดำรงตนให้เป็นประโยชน์แก่ทุกคนในสังคม การพัฒนาลีลาและบทบาทของแม่ทัพ  เป็นสิ่งสำคัญมาก

          กล่าวโดยสรุป  ก.ค. ต้องการพัฒนาคุณภาพครูเพื่อกอบกู้คุณภาพคนจะกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการให้เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในการปฏิบัติราชการ  เป็นประโยชน์ ต่อเด็ก  เยาวชน และประชาชนทั่วไป ผู้บริหารสถานศึกษามีลักษณะหน้าที่ความรับผิดชอบที่จะดูแลอำนวยการพัฒนาเพื่อสร้างความสุขให้ทุกคน บนแผ่นดินขอให้พวกเราทุกคนช่วยกัน ความสุขสรรค์จะตามมา

 

 

โกสินทร์  วรเศรษฐสิงห์

สำนักงาน ก.ค.

 

หมายเลขบันทึก: 295404เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2009 09:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 19:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท