ความรัก


ความรัก

            Moji

         คิดเหมือนกันไหมคะว่าคนเราทุกคนต้องเคยมีความรัก  ไม่ว่าจะเป็นความรักต่อครอบครัว  พ่อแม่   เพื่อน   ญาติพี่น้อง  หรือแม้แต่ความรักฉันชู้สาว  ทุกคนล้วนแต่เคยผ่านช่วงชีวิตนั้นมาทั้งสิ้น  ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามและทุกคนคงต้องการและปรารถนาที่จะสรรหาความรัก  แต่เชื่อไหมว่าในปัจจุบันนี้  "ความรักฆ่าคน''   ความรักทำให้คนตายได้มากต่อมากแล้ว   สังเกตุได้เลยว่าข่าวคราวที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน  ที่ออกมามาที่สุดนอกจากข่าวการเมือง  และข่าวการฆ่าปล้นชิงแล้ว  ข่าวที่ม่แรงอีกข่าวหนึ่งคือ  ข่าวการฆ่าคนอื่นตายแล้วฆ่าตัวตายตาม  ท่านคิดว่าอย่างไร  บุคคลนั้นทำถูกหรือไม่  เช่นข่าวของตำรวจที่  จ.ปทุมธานี  ข่าวนี้อาจจะไม่ดังเท่าใดนักแต่คนย่านนั้นจะรู้ดี  เมื่อมีชายหญิงคู่หนึ่ง  ผู้ชายอายุเพียงสี่สิบกว่าปีเท่านั้น  มีอาชีพเป็นตำรวจ  ส่วนฝ่ายหญิงมีอาชีพเป็นแม่บ้าน  มีลูกสาวหนึ่งคน  ซึ่งอายุเพียง 2 ขวบเท่านั้น  สองคนนี้อยู่กินกันมา  12  ปี  มีลูกหนึ่งคน  ก็รู้ๆกันอยู่แล้วว่าอาชีพตำรวจไม่ค่อยมีเวลา  อยู่กับนายนอนก็ไม่ได้นอนเมื่อกลับมาบ้านก็เพลีย  ทำให้ภรรยาหงุดหงิดเพราะไม่มีเวลาให้ ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงเทาใดนักที่ร้ายไปกว่านั้น  คือ  สามีกลัวว่าภรรยาจะนอกใจนี้ซิเพราะตัวเองไม่มีเวลา  วันหนึ่งเกิดมีการถกเถียงกันเนื่องจากเรื่องที่กลัวภรรยานอกใจ  แล้วเค้าก็คิดสั้นใช้ปืนยิงภรรยาตายจากนั้นก็ยิงตัวตายตาม  แล้วท่านผู้อ่านลองคิดซิว่าความโชคร้ายตกอยู่ที่ใคร  ลูกใช่หรือไม่  แล้วผลจะเป็นเช่นไรต่อไป 

           เห็นมั้ยว่าความรักที่สักแต่ว่ารักเป็น  ไม่ได้มีพื้นฐานของการเชื่อใจ  และไว้ใจกันแล้วล่ะก็หลายคู่แล้วที่มีจุดจบแบบนี้  ความหวาดระแวงเป็นบ่อเกิดของความแตกแยก  ใช่ว่าระแวงไม่ได้ระแวงได้แต่ต้องมีสติ  รักอย่างมีสติความผิดพลาดจะไม่เกิด

             ความรักต้องอยู่บนพื้นฐานของการเชื่อใจ  เข้าใจ  และไว้ใจ  แต่พื้นฐานดังกล่าวก็ต้องมีการระวังเข้าไปด้วยไม่ใช่ความเอาแต่ใจตัวเองและความคิดของตัวเองเป็นใหญ่แล้วความรักจะดำรงอยู่ได้อย่างไร

ภาพเคลื่อนไหวภาพเคลื่อนไหวภาพเคลื่อนไหวภาพเคลื่อนไหวภาพเคลื่อนไหว

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 293929เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2009 15:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อาจมีปัญหาเรื่องอื่นเข้ามาเป็นปัจจัยหนุนก็ได้ในกรณีนี้

สุขภาพจิตไม่เกี่ยวกับความรักน่าจะนำมาพิจารณาครับ

ความรัก เปรียบเหมือนโคถึกที่คึกพิโรจน์ น่ากลัว น่ากลัว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท