หนานเกียรติ
เกียรติศักดิ์ หนานเกียรติ ม่วงมิตร

“เฌวา” กับหลวงพระบาง

พาเฌวาไปทำ Passport ตอนถ่ายรูปยิ้มหน้าระรื่น คงดีใจที่จะได้ไปหลวงพระบาง

เฌวาเกี่ยวข้องกับ หลวงพระบางไม่น้อย

คราวที่แม่เฌวายังไม่ตั้งท้อง ผมกับเพื่อนในสำนักงาน เดินทางไปหลวงพระบาง ถือโอกาสทำงานตอนอยู่บนเรือ และถือโอกาสพักผ่อนในหลวงพระบาง ๒ วัน

เวลา ๒ วันนั้น ผมมีโอกาสไปไหว้พระในวัดสำคัญ ๆ ในหลวงพระบางหลายแห่ง ทั้ง วัดเชียงทอง วัดวิชุน พระธาตุพูสี พระบางที่พิพิธภัณฑ์ ถ้ำติ่ง ฯลฯ

ทุกแห่งที่ได้ไป นอกจากจะสวดมนต์และนั่งสมาธิในระยะเวลาสั้น ๆ ผมไม่ลืมจะขอพร พรที่ขอก็คือ เฌวาพร้อมกับบอกว่าถ้า เฌวามาเกิดแล้ว จะพามากราบท่านถึงที่

วันที่ไปพิพิธภัณฑ์เจ้ามหาชีวิต แวะเช่าพระบางแกะด้วยงาช้างองค์เล็ก ๆ องค์นึงพร้อมสร้อย เตรียมไว้ให้ เฌวา

กลับจากหลวงพระบางไม่นาน เฌวาก็มา จุติ

วันที่เฌวาขวบกว่า เรามีโปรแกรมไปเที่ยวหลวงพระบางกัน แน่นอนว่ามีเฌวาไปด้วย

เฌวาไปต่างประเทศครั้งแรก ต้องทำ Passport

ไปหลวงพระบางคราวนี้ใช้เวลา ๔ วัน อยู่บนเรือซะ ๒ วัน อยู่หลวงพระบาง ๑ วัน เดินทางกลับโดยทางรถยนต์อีก ๑ วัน

ขาไปก่อนถึงหลวงพระบาง เรือพาคณะแวะหลายแห่ง รวมทั้งแวะไหว้พระที่ถ้ำติ่ง ผมพาเฌวาไปไหว้พระแก้บนที่นี่เป็นแห่งแรก ไหว้พระแก้บนและอธิฐานขอพร

วันรุ่งขึ้น หลังจากตักบาตรข้าวเหนียว ก็ตระเวนไหว้พระในหลวงพระบาง ทั้งที่วัดเชียงทอง วัดวิชุน พระบางที่พิพิธภัณฑ์เจ้ามหาชีวิต ลงท้ายด้วยการพาขึ้นไปไหว้พระและชมพระอาทิตย์ตกดินบนพระธาตุพูสี

ผมบอกพระที่ไปไหว้ว่าได้พาเฌวามาไหว้ตามที่ได้สัญญาไว้ ลงท้ายด้วยการอธิฐานขอพร บอกว่ามีโอกาสจะพาเฌวามาไหว้อีก

คำสำคัญ (Tags): #หลวงพระบาง#เฌวา
หมายเลขบันทึก: 293204เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2009 08:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

“เฌวา” เข้าใจว่าคือคนที่น่ารักคนนี้ใช่ไหมคะ...

อยากเห็นรูป“เฌวา” เยอะๆจัง

ถูกต้องแล้วค่ะคำมั่นสัญญาเป็นสิ่งสำคัญมากๆค่ะ..เมื่อได้ดังประสงค์แล้วก้ไปกราบไหว้ตามสัยยษว่าด้วยการเกิดของเฌอวา..เป็นเด็กดีน่ารักของคุณพ่อคุณแม่นะเฌอวา...

• ธุค่ะ..

สะบายดี  หลวงพระบาง  ^^

น้องเฌวา คงจะต้องเป็นคนดี เพราะตั้งแต่ยังไม่เกิดจนเกิด  ทุกครั้งพ่อของเฌวาจะต้องอธิษฐาน ขอพร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ได้พบได้เห็น พระคงคุ้มครองเฌวา มาตลอดแล้วหละคะ  ไม่แน่พระอาจจะสงสารลงมาจุติเป็นเฌวา ให้ดังอธิษฐานก็ได้คะ

เรามาดูแลเทวา หรือเฌวาที่พระประทานมาให้ด้วยกันนะคะ ขอให้พบแต่สิ่งที่ดีๆ เป็นเด็กดี เป็นเด็กเก่ง ของพ่อแม่ตลอดไป นะคะ คนดี

ขอบคุณนะคะ ที่ไปเยี่ยมพี่สุ บทความธรรมะคะ บาย บายคะ และตามไปบล้อคผูกพันอีกก้ได้นะคะ เตรียมขึ้นบล้อค กำลังหาภาพประกอบ เพื่อความสวยงาม ของบทความคะ

"ตามมาดูน้องเฌวาผู้น่ารัก

หลายคนทักว่าสง่ามีราศรี

ด้วยมีธรรมค้ำจุนหนุนความดี

บารมีแห่งศรัทธานำพาสุข"