จากสองแควสู่เมืองน้ำดำ


อะไรก็เป็นได้..ภายใต้ชื่อศิริวิไล
หลังจากสอบเสร็จต่างคนรีบเร่งอยากกลับบ้านเพราะห่างมานาน ... แม้ว่าที่ มน.จะมีอะไรดีดีที่ให้เหล่าเพื่อนสมาชิกชาวเราเทคโนได้จดจำ.. แต่อยู่ที่ไหนไม่สุขใจเท่าบ้านเรา ออกจากพิษโลก 6 โมงเช้า ขากลับมีผู้โดยสาร 1 คน ลูกศิษย์ที่มาเรียนที่นี่ ขอกลับด้วย ขามามาเดี่ยวเพื่อนพ้องโทรตามตลอดเส้นทาง ด้วยความเป็นห่วงเป็นใย ด้วยประสบการณ์การพึ่งขับรถไม่กี่เดือนของเรา หลายคนถามจะกล้าขับรถขึ้นเขาจริงหรือ จะเหลือหรือ..ไม่ขับแล้วใครจะขับรถฉันซื้อเองขับเองโว้ย การขับรถมันอยู่ที่ใจไม่ใช่อยู่ที่ระยะเวลาการขับนาน..โอ้ซะเลย สรุปถึงที่หมายและเราก้ได้ข้อสรุป ขับรถขึ้นเขาไม่ใช่เรื่องยากเลยสักนิดกลัวอะไรหนักหนา ตอนลงจากเขามีเรื่องตื่นเต้นนิดหน่อย ด้วยคิดว่าตัวเองหลงทางเพราะความไม่ช่างสังเกตของเราเอง ตอนไปผ่านอำเภออะไรบ้างไม่รู้รู้อย่างเดียวขับตรงแล้วจะถึงพิษโลกเอง ไม่มีการศึกษาเส้นทางใดใดทั้งสิ้น(ควรหลงทางนะ) ขามาเห็นชื่ออำเภอแปลกๆผ่านเข้ามา อำเภอบ้านฝางงงเลยบ้านฝางจังหวัดอะไรวะ ชั่วร้ายมากไม่อยากบอกให้คนอื่นรู้เลยว่าฉันคนอีสาน ไม่รู้จักว่าบ้านฝางอยู่ขอนแก่นคิดว่าเป็นของเลยหรืออุดร ...ถึงโรงเรียนร่องคำประมาณ บ่าย 2 โมง เพื่อน ๆ มาทำงานกัน (ปฐมนิเทศนักเรียน ม.1) เม้ากันอยู่นานกับสมาชิกตามประสาคนช่างเม้า กว่าจะถึงบ้านก็เกือบ 5 โมงเย็น ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพจ้าเพื่อน ๆ ใครแอบเป็นห่วงอยู่ก็โปรดรับรู้ด้วยนะจ๊ะ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 29093เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2006 09:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ดีใจด้วยที่กลับบ้านโดยสวัสดิภาพ  ...แอบห่วงเหมือนกัน.

เป็นห่วงเหมือนกันค่ะ  แล้วรอยจากพิษณุโลกจัดการหรือยังเอ่ย

ระวังตื่นเต้นมาก ๆ จะทำให้สูญเสียประสาทการตัดสินใจได้นะเด้อ (ควรแก้ไขด้วยการหม่ำตำส้มเผ็ด ๆ สัก 2 ครก แล้วความมีสติจะกลับคืนมา)

ดีใจด้วยที่ถึงร่องคำด้วยความสวัสดิภาพ สังเกตหรือเปล่าว่าตอนกลับ ไม่มีใครกล้าจี้ก้น 5555

เก่งมากพี่ไร  แล้วไม่นานเกินรออ้อและเพื่อนจะไปเยี่ยมพี่ไร..คิดถึงเจ้าค่ะ

ยินดีด้วย....กับมือใหม่ขับซิ่ง....ขอให้มีความสุขกับการทำงาน (คุณครูที่น่ารักของเด็กๆ)...หวังว่าเราคงเจอกันในวันพระราชทานปริญญาบัตรนะ  ( 24  มิ.ย. ไม่ต้องเจอกันนะ)...ฮิ..ฮิ..

วันขึ้น ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๑ เป็นวันออกพรรษาผมไม่ได้ไปเวียนเทียนวัด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท