เยี่ยมโรงเรียนสตรีนนทบุรีในโอกาสเปิดภาคเรียน


      วันนี้(16 พ.ค.)ผมได้ไปเยี่ยมโรงเรียนสตรีนนทบุรี ในโอกาสที่โรงเรียนเพิ่งเปิดภาคเรียนใหม่ๆ โดยเปิดตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.แล้ว  ผมเดินดูโดยรอบโรงเรียน ได้สังเกตความพร้อมของโรงเรียน และคุยกับคุณครู แม่ค้าและบุคลากรในโรงเรียนบางคน 

     เห็นบรรยากาศกายภาพของโรงเรียนแล้ว ดูสะอาดร่มรื่น สวยงาม เหมือนกับสภาพปกติที่ไม่มีการปิดภาคเรียน  แสดงว่าโรงเรียนไม่ได้ว่างเว้นการดูแลอาคารสถานที่และบรรยากาศของโรงเรียนเลยแม้จะปิดภาคเรียนก็ตาม  ผมอดไม่ได้ที่จะถ่ายรูปมุมหนึ่งของอาคารที่มีน้ำพุและมีการจัดตกแต่งอย่างสวยงาม

      วันนี้โรงเรียนมีการประชุมกรรมการด้านวิชาการ ได้คุยกับครูแผนงานของโรงเรียน ทราบว่า โรงเรียนมีความพร้อมสูง ได้เตรียมการทุกอย่างพร้อมสรรพ  ทั้งด้านอาคารสถานที่  ด้านบุคลากร และด้านการเรียนการสอน  มีการเตรียมการอย่างเป็นระบบทุกอย่าง 

       ระหว่างเดินชมตามโรงอาหาร ผ่านซุ้มต่างๆ  ผ่านห้องเรียน และบริเวณโดยรอบ ดูเงียบสงบ  แต่คนแต่ละฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตนเองอย่างขมีขมัน ไม่มีนักเรียนเดินเพ่นพ่านให้เห็น จะมีบ้างก็จับกลุ่มกันเพื่อทำงานตามที่ครูมอบหมาย  ดูช่างเป็นสถาบันที่มีวัฒนธรรมคุณภาพและมีระบบระเบียบที่น่าชื่นชมยิ่ง  สมกับเป็นโรงเรียนยอดนิยมของพ่อแม่ผู้ปกครองที่ปรารถนาส่งบุตรหลานเข้าเรียนอย่างยิ่ง

หมายเลขบันทึก: 28963เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2006 08:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 18:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
อาจารย์ครับ ผมว่าอาจารย์ก็รู้นะ ถ้าต้องการเห็นวิถีชีวิตของชุมชนใดเราต้องเข้าไปอยู่อาศัยในชุมชนนั้นๆ ใช้ระยะเวลาอยู่นานสักหน่อย แล้วจะพบว่าชุมชนนั้น เป็นอย่างไร การเข้าไปพบปะเพียงผิวเผินเราก็จะเห็นภาพไม่ชัดเท่าใด

ผมก็เข้าใจว่าอาจารย์มีเวลาจำกัด และมีงานที่ต้องรับผิดชอบก็มีอยู่มากในมือ..คิดว่าเสียงสะท้อนจากชุมชนจะช่วยให้เรามองเห็นภาพที่ชัดเจนขึ้น.. ครับ..

น้องสาวผมก็เรียนจบจากโรงเรียนสตรีนนทบุรี เพื่อนๆ สมัยเรียนประถมก็มาเรียนต่อที่โรงเรียนนี้กันเยอะ สมัยผมเรียนประถมโรงเรียนก็ตั้งอยู่หลังโรงเรียนสตรีนนท์

ผมว่ามันสำคัญที่การพัฒนาคน ในหลายๆมิติ จริยธรรม ความรู้ ทักษะ ความคิด จากภายในสู่ภายนอก..

ขอบคุณครับ..
เสาวภาคย์ ธนะนาวานุกุล

ด้วยใจจริงอยากให้อาจารย์รู้จักบุคลากรในโรงเรียนนี้ให้มากกว่าคนเดิมที่รู้จัก

ก้อโรงเรียนมีเงินจาทำอะไรก้อได้ไม่ต้องห่วงหรอก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท