เยี่ยมโรงเรียนศรีบุณยานนท์ในโอกาสเปิดภาคเรียน


      วันนี้(16 พ.ค.)เสร็จจากเยี่ยมโรงเรียนสตรีนนทบุรี ผมก็เลยมาเยี่ยมโรงเรียนศรีบุณยานนท์  ทราบว่าเปิดภาคเรียนตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.แล้ว และวันนี้มีการประชุมผู้ปกครองนักเรียนชั้น ม.2-3 และ ม.5-6 ที่ตกค้างไม่ได้มามอบตัวในการประชุมครั้งที่แล้ว 

      เมื่อผมไปถึงท่าน ผอ.เฉลิม และรองฯวิชาการกำลังคุยกับผู้ปกครองในห้องประชุม ท่านเชิญผมไปร่วมประชุมชี้แจงด้วย  โดยท่านได้สร้างความเข้าใจแก่ผู้ปกครองทุกแง่ทุกมุม เพื่อให้ช่วยกันดูแลบุตรหลานของตนด้วยความเอาใจใส่  โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนต้นแบบระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วย  ในตอนท้ายท่านเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองซักถามจนเข้าใจตรงกันทุกฝ่าย

       เสร็จจากประชุมผู้ปกครองนักเรียน ผมได้มาคุยกับรองฯธุรการสัมภาษณ์ข้อมูลความพร้อมของโรงเรียน ทราบว่า ห้องเรียนยังไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียนเท่าใดนัก  ต้องแก้ไขโดยใช้การเดินเรียนสลับกันไป  บรรยากาศกายภาพทั่วไปได้รับการตกแต่งดูแลพร้อมใช้งาน  ด้านบุคลากรแม้จะได้รับอัตราจ้างเพิ่มขึ้นแต่ก็ยังขาดในบางกลุ่มสาระ ซึ่งก็สามารถแก้ปัญหาในเชิงบริหารได้  ด้านการเรียนการสอนก็มีการเตรียมความพร้อมที่ใช้ได้

        ในตอนท้าย ผอ.เฉลิมได้นัดท่านรองฯปกครองและทีมงาน KM ของโรงเรียนให้ประชุมพูดคุยซักถามผมเพื่อเตรียมการพัฒนาครูและบุคลากรต่อไป  ซึ่งตกลงจะประชุมเรื่อง KM โรงเรียนเครือข่ายวันที่ 22 พ.ค. และประชุมครูทั้งโรงเรียนโดยเชิญผมเป็นวิทยากรด้วยในวันที่ 2 มิถุนายน (ช่วงบ่าย)  นอกจากนี้ยังหารือถึงแนวทางพัฒนาผู้เรียนผ่านครูที่ปรึกษาซึ่งจะมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องต่อไป

หมายเลขบันทึก: 28969เขียนเมื่อ 17 พฤษภาคม 2006 08:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 21:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท