เลือกที่จะพักผ่อน


 การพักผ่อน คือการหยุดการทำงานเสียบ้าง ช่วยให้ร่างกายได้ผ่อนคลาย สร้างพลัง ต้านโรคภัยไข้เจ็บ  อย่ากระนั้นเลย วางมือจากงาน ปิดทุกอย่าง วันนี้ผู้เขียนรู้สึกไม่ไหว ฝืนร่างกายต่อไปไม่ได้แล้ว เลือกสถานที่ให้กับตัวเองไปกราบองค์พระพุทธชินราชที่สวยที่สุดในโลกดีกว่า ได้ทำบุญกับกฐินตกค้างไม่มีเจ้าภาพ ได้พบหนังสือธรรมะอ่านดี ได้บุญ  ผูกเชือกวางติดกับโต๊ะ ป้องกันหายให้บริการด้วย อิอิ

บันทึกภาพมาด้วย

หลังจากนั้น ขาดไม่ได้ หลังวัดมีเมี่ยงคำอร่อย กาแฟโบราณ แสนหอมหวาน มีร้านขายกล้วยไม้ที่พลาดไม่ได้อีก ได้มา 3 ชนิด น่ารักด้วยเอื้องม้าวิ่งชมพู ช้างล้อม เอื้องหนวดพราหม์

กลับมาบ้านด้วยความสดชื่น พรุ่งนี้ทำงานสบายใจ จบแล้ว ค่ะ  อิอิ

หมายเลขบันทึก: 290360เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2009 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ดีจังได้พักผ่อน สบายใจแล้วมาทำงานต่อนะคะ

มีความสุขมากๆๆนะคะ

สวัสดีค่ะ

  • เมื่อวานก็ไปวัดใหญ่มาค่ะ
  • เจอแบบเดียวกัน..ไปนั่งสมาธิในวิหารพระนิพพานประมาณ ๑ ชม.ค่ะ
  • ตอนแรกไปมีปัญหา เพราะม็อบเสื้อแดงที่หน้าโรงแรมท็อปแลนด์
  • เมื่อคืนไปดูคอนเสิร์ตหน้าศาลากลางหรือเปล่าคะ

พี่ ครูอ้อย แซ่เฮ  สบายใจแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะคุณพี่ครูอ้อยคะ กอดๆๆค่ะว่างจะไปอ่านพี่ครูอ้อยจะไปอังกฤษนะคะ พี่สะมะนึกะสบายดีนะคะ ฝากความคิดถึงพี่เค้าด้วยค่ะ

ครูคิม  ได้อ่านของน้องนัทแล้วค่ะครูคิม สอนลูกศิษย์ได้เยี่ยมเลยค่ะขอชื่นชมค่ะ มีคอนเสิร์ตด้วยหรอคะครูคิม  คุณสามีไม่ชอบให้ไปชมค่ะ ตั้งแต่รู้จักเป็นแฟนกันแล้วค่ะไม่รู้เพราะอะไร ตั้งแต่ แจ้ ดังแรกๆแล้วค่ะ อิอิ กี่ปีแล้วก็ไม่รู้นะคะ  คุณครูคิมสบายดีนะคะ

ได้พักผ่อน...เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียด...ทำให้จิตใจแจ่มใสห่างไกลโลกภัย

นอนหลับฝันดีค่ะ...

Vij ขอบคุณค่ะ

เช่นกันค่ะ เพราะชอบเที่ยวเหมือนน้องงัยค่ะ ยุ่งงานมากไปหน่อยค่ะ ตามใจตัวเองบ้างดีที่สุดเพราะร่างกายไม่ใช่เครื่องจักรเครื่องยนต์นะคะ

สดชื่นดีจังเลยค่ะพี่นิด

น้องแก่นวันหลังไปเที่ยวด้วยกันเนาะ ไปกินเมี่ยงกันเนาะ

 

 

  • ตามมาขอบคุณพี่นิดครับ
  • ดีที่ได้พักผ่อน
  • พี่นิดอยากได้รูปอะไรบ้างครับ

ขอบคุณค่ะน้องขจิต อยากได้ภาพเครื่องมือเครื่องใช้ของของไทย ที่ยังมีอยู่ในชนบมจ้ะ เป็นเครื่องจักสาน เครื่องสีข้าว ข้าวโดด้วยมือ เครื่องมืิอทำนาที่ยังคงอยู่จ้า

การใช้เวลาเพื่อการพักผ่อนมีหลายวิธีครับ

การนอนหลับพักอยู่กับบ้าน การท่องเที่ยว และการไปพักผ่อนสงบจิตสงบใจที่วัดก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ใช้เวลาที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์

การพักผ่อนของคุณนิดเป็นการพักผ่อนที่ได้สมาธิและปัญญาครับ

สวัสดีค่ะคุณโสภณพันธ์ หากมาพิษณุโลก อย่าลืมเที่ยวชมวัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร (วัดใหญ่)และกราบองค์พระพุทธชินราชนะคะ ค่ะเมื่อสมาธิมาปัญญาจะเกิด ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท