ห้องเก็บของ .. (สำคัญไฉน)


"ห้องเก็บของเหรอ? เอาไว้ทำอะไร"

ลูกค้าที่เคารพของผม มักถามเสมอเมื่อผมแนะนำให้มีห้องเก็บของไว้เป็นส่วนหนึ่งของบ้าน (รู้สึกสงสารเจ้าห้องนี้จริงๆ ถูกมองข้ามตลอด) .. ด้วยเหตุนี้จึงอยากอธิบายตามนี้นะครับ (สุดแท้แต่ท่านจะพิจารณา)

  • ท่านมักซื้อสิ่งของต่างๆเข้าบ้านใช่หรือไม่ ถ้าใช่ - ก็เป็นจุดเริ่มต้นให้บ้านท่านรก แล้วล่ะครับ เพราะพฤติกรรมเช่นนี้ จะทำให้ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆในบ้าน มากขึ้นโดยที่ท่านไม่รู้ตัว  .. แต่ถ้าไม่ - อ่านข้อต่อไปครับ
  • ท่านมีของที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรแล้ว แต่ไม่อยากทิ้งหรือไม่ .. เช่น ตำราเรียนในวัยเยาว์  หรือของที่เกี่ยวข้องกับความทรงจำต่างๆ เสื้อผ้าสมัยเด็ก หยิบขึ้นมาดูทีไรก็น้ำตาซึมทุกที .. ถ้ายังไม่มีอีก อ่านข้อต่อไปครับ
  • หากท่านมีรถยนต์ (โดยมากจะมี) ท่านดูแลรักษารถยนต์ของท่านด้วยตนเองบ้างหรือไม่ .. เช่น ล้างรถเอง เติมน้ำกลั่นเอง เติมน้ำยารักษาหม้อน้ำเอง ตลอดจนน้ำมันเครื่องที่เหลือจากการเปลี่ยนถ่ายในแต่ละครั้ง .. ถ้าใช่ - ท่านจะเก็บน้ำยาและอุปกรณ์เหล่านี้ไว้ที่ไหน เพื่อให้สมกับบ้านหลังงามของท่าน .. แต่ถ้ายังไม่สนอีก (ฮึ่ม!) - อ่านข้อต่อไปครับ
  • ท่านจะเผื่อการซ่อมแซมบ้านของท่านหรือไม่ .. วัสดุตกแต่งภายใน-ภายนอกบ้านท่านบุด้วยอะไร .. เช่น ท่านปูพื้นด้วย กระเบื้อง แกรนิต ไม้ปาเก้ ไม้ลามิเนท .. ท่านบุผนังด้วย กระเบื้อง ทาสีพลาสติก - หลังคาของท่านเป็นแบบใด ฯลฯ ..  เพราะปกติหลังจากทำการก่อสร้างบ้านของท่านเสร็จ ท่านควรเผื่อวัสดุที่ใช้ในบ้านของท่านเก็บไว้สักหน่อย จะได้ซ่อมแซมในอนาคต .. กระเบื้อง หรือ สี ต่อให้เป็นรุ่นเดียวกัน ผลิตภัณฑ์เดียวกัน .. แต่ถ้าคนละ LINE ผลิตกัน - ก็ไม่เหมือนกันเป๊ะนะครับ .. บ้านท่านคงได้ลวดลายการซ่อมที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นแน่ครับ ..แต่ถ้าท่านยังไม่ต้องการห้องเก็บของเป็นสมาชิกตัวน้อยๆของบ้านอีก (โอ้!!! .. ใครก็ได้บอกผมที-ว่าไม่จริงงงงง) .. ผมคงต้องส่งเขาไปอยู่บ้านเด็กกำพร้าแล้วล่ะครับ T-T

รู้อย่างนี้แล้ว โปรดอย่าหมางเมินห้องเก็บของเล็กๆ อีกนะครับ

ปล. เมื่อผ่านด่านห้องเก็บของไปได้ ผมมักเสนอตู้เก็บอุปกรณ์ทำความสะอาดประจำชั้นแบบซ่อนในผนังให้ท่านลูกค้าที่เคารพต่อ .. ด่านนี้ก็ยากเชียวครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 29033เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2006 10:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ค่ะ...รอมานานวันนี้ได้อ่าน เป็นปลื้มใจ ห้องเก็บของสำคัญค่ะอย่าส่งเขาไปอยู่บ้านเด็กกำพร้าเลย สงสารเขาค่ะ ที่บ้านไม่มีห้องเก็บห้องสมบัติบ้ากระจัดกระจายเต็มบ้านเลยค่ะ ดูแล้วไม่น่ามองสักเท่าไร ว่าง ๆ ช่วยไปต่อเติมห้องเก็บของให้สักห้องก็ดีนะคะคุณ "พงศกร" (อะ...ล้อเล่น)

อิอิ..ตามอ.วิจิตรา มาคะ

ขอบคุณ คุณ vij ครับ .. อ้าว!!! ผมอุตสาห์เตรียมเครื่องมือไว้เรียบร้อยแล้ว (ดัน ... ล้อเล่นซะงั้น) - (^.^")

ทักทาย น้องนิว ด้วยครับ

       ในฐานะที่ดูแล Blog วิทยาลัยเทคนิคยะลา ยินดีต้อนรับ อ.พงศกรนะครับ ก็ลุ้นเหมือน ๆ กับเพื่อน ๆ ท่านอื่นนะครับ คุณขจิตของเราคงไม่ต้องลุ้นต่อไปแล้วนะครับ

        ตั้งใจต่อไปนะครับ เป็นกำลังใจให้คนทำงานเสมอครับ

ขอบคุณ อาจารย์เอกองค์ ครับ .. คงต้องค่อยๆเป็นค่อยๆไปล่ะครับ .. ตั้งใจจะเขียนแต่เรื่องเบาๆ มีสาระบ้าง ไม่มีสาระบ้าง .. หากไม่ถูกใจก็แนะนำ-ติชม จะเป็นการดีครับ

ขอบคุณ คุณ vij นะครับ .. เห็นแวบๆ ว่าไปทำหน้าที่ PR ให้บทความนี้ซะแล้ว .. (">.< ) .. หนีดีกว่า - เดี๋ยวคุณ vij จะมาเบิกเงินเดือน 

คุณ "พงศกร"

แน๊ะ ๆ จะหนีเหรอค่ะ เห็นหลังไว ๆ เอ้าหายไปซ๊ะแล้ว วิ่งเร็วเหมือนกันนะเนี๊ย!! ....งานนี้ช่วยชาติค่ะ ไม่คิดเงินเดือน

  • ไชโย...ได้อ่านแล้ว
  • ตามคุณวิจิตราและน้องนิวมาครับ
  • ขอชมว่าเยี่ยมมาก ถ้ามีรูปยิ่งดีใหญ่
  • รออ่านเรื่องต่อไปนะครับ คุณพงศกร

แหม .. ผมล้อ คุณ vij เล่นน่ะครับ

ขอบคุณสำหรับคำชมจาก คุณขจิต พร้อมๆกับน้อมรับคำแนะนำครับ .. ในบทความชิ้นต่อๆไป ผมจะพยายามหาภาพมาประกอบบทความครับ

หวัดดีครับ อ.พงศกร

ค้นหา ข้อมูลเลยหลงเข้ามาเจอพอดี เป็นยังงัยบ้าง จำกันได้ป่าวครับ เราอานนท์ ลิ่มสุวรรณ์ เพื่อนที่เรียนป.โท ที่ลาดกระบังนะ

ถ้ายังไม่ลืมกันก็แวะเมล์กลับมานะครับ

สวัสดีครับ คุณอานนท์ แล้วไหน e-mail คุณอานนท์ละครับ

ค่ะ . . . .

 

เห็นด้วยกับการมีห้องเก็บของ (ใหญ่ๆ) ในบ้านด้วยซ้ำค่ะ

 

เพราะว่าเป็นคนบ้าสมบัติ อิอิ . . . . ^^

อยากให้มีรูปห้องเก็บของ       มากๆๆๆๆเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท