เพียงพอหรือไม่ก็ลองใช้ดูก่อน


             

             สืบเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่ เงินงบประมาณต่างๆ ถูกปรับลด ภาระค่าใช้จ่ายหลายอย่างองค์กรต้องแบกรับเองเพิ่มขึ้น สภาพทางการเงินขององค์กรก็ถูกมอนิเตอร์ใกล้ชิด รายจ่ายอันไหนลดได้ลด รอได้รอ ไม่จ่ายได้ก็ไม่จ่าย

ทำให้เกิดการมองของเหลือใช้ต่างๆ ที่ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ ได้รับการส่งเสริม จนเกิดเป็นสิ่งหนึ่งที่มีไว้ในค่านิยมขององค์กร นั่นก็คือการสร้างนวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ ต่างๆ  

ในงานด้านบริการเว็บไซต์ขององค์กรเองก็ปรับใช้ด้วยเช่นเดียวกัน โดยการนำเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ถูกส่งคืนเนื่องจากซื้อของใหม่มาใช้       เราได้นำมาทดลองใช้ในงานเว็บไซต์จริงของโรงพยาบาล และก็พยายามใช้ให้ได้

และเมื่อเวลาใช้จะรู้สึกว่าอืดไปหน่อยอาจจะเพราะว่าสเป็คนั้นต่ำไปนิดหน่อย ประกอบกับเราก็เลือกใช้ระบบบริหารจัดการข้อมูลข่าวสาร (จูมล่า) ทำให้ต้องมีการประมวลผลและส่งผลลัพธ์ไปยังเครื่องของผู้ใช้ อีกที

จึงทำให้ผู้ใช้เว็บไซต์ รพ. รู้สึกเช่นนั้นได้

             เครื่องให้บริการอินเตอร์เน็ตนี้ยังสามารถใช้งานนำเสนอข้อมูลภาพรวมของโรงพยาบาลได้ดี และยังเปิดโอกาสให้กับเจ้าหน้าที่บางฝ่ายที่ต้องการนำเสนอข้อมูลข่าวสารการประชาสัมพันธ์ การจัดซื้อจัดจ้าง สามารถเผยแพร่ข่าวสารได้เอง

ทำให้เราได้รับประโยชน์อย่างมาก เครื่องให้บริการจึงได้รับการไว้วางใจให้บริการข้อมูลข่าวสารต่อไป

            ในส่วนของการปรับปรุงระบบเครื่องให้บริการอินเตอร์เน็ตเพื่อให้มีสมรรถนะสูงขึ้นนั้นก็จะนำเข้าสู่การพิจารณาถึงความจำเป็นในการประชุมของผู้บริหาร หากผู้บริหารเห็นสมควรก็จะนำเรื่องสู่แผนการจัดซื้อจัดจ้างของโรงพยาบาลในปีถัดไปต่อไป

หมายเลขบันทึก: 290213เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2009 10:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

  • ครูอ้อยแวะมาทักทายในวันหยุดค่ะ
  • ไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้นะคะ

มีความสุขมากๆๆนะคะ

  • น่ากินไหม
  • ไม่ชอบ ลบก็ได้นะคะ

Bvc100

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท