ต่างคนต่างไม่มีเวลาและยังสนุกกับการทำงาน


                 งานเว็บไซต์แต่ทำกันสองคนแบบมีอิสระมากพอสมควร หนึ่งคนลงระบบลีนุกซ์ อีกคนทำเรื่องเว็บไซต์

เมื่อมีแนวคิดในการปรับใช้ทรัพยากรและเน้นการใช้งบประมาณต่างๆ อย่างคุ้มค่า ก็นำมาสู่การใช้ระบบปฏิบัติการ ซอฟท์แวร์ที่เป็นของฟรี ด้วยเหตุนี้จึงเป็นเหตุให้หาตำรับตำราเพื่อใช้งานนั้นค่อนข้างจำกัด  ตัวระบบเองก็เซ็ทค่าอะไรต่อมิอะไรค่อนข้างยากเมื่อเทียบกับ windows

จำเป็นต้องมีการฝึกอบรม เมื่อมีการฝึกอบรมด้วยเนื้อหาที่ค่อนข้างยากก็ทำให้การถ่ายทอดต่อจากคนหนึ่งไปอีกคนหนึ่งต้องใช้เวลานาน

ผู้บริหารเขารู้ว่าเป็นงานยาก แต่ไม่กดดัน ภายใต้คำว่า ผิดก็ลงใหม่ ทำให้คนทำงานสบายใจขึ้นเยอะเลย สติสมาธิก็ดีขึ้น จากนั้นงานก็ค่อยๆ พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ คนทำงานเมื่อได้ทำกับของจริง มันมีทั้งเดิมพัน มีทั้งความล้มเหลว ความสำเร็จ คือเกิดอะไรขึ้นก็กระทบกับผู้ทำทันที ลักษณะอย่างนี้ทำให้เกิดความตื่นเต้น สนุกกับการทำงาน และนำความสุขมาให้

 ด้านคุณหมอหากว่างสามารถปลีกเวลาได้ก็จะมาช่วย ติดขัดตรงไหน อย่างไร สำคัญคือการให้แนวคิดเพื่อผ่านอุปสรรค์ตรงนั้นไป กำลังใจ

เมื่อผ่านวัน ผ่านเดือนมา เมื่อมองย้อนกลับไปก็ทำให้ทราบว่า ความเชื่อที่มีแต่ครั้งก่อนนั้นใช้ได้หรือไม่ งานสำเร็จไปแล้วแค่ไหน และยังต้องทำอะไรต่อไป

หมายเลขบันทึก: 290212เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2009 10:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท