ข่าวครูพันธุ์ใหม่ล่าสุด 21 ส.ค. 52 ใช้งบฯ 5.8 พันล้านผลิตครูพันธุ์ใหม่


การศึกษา

ใช้งบฯ 5.8 พันล้านผลิตครูพันธุ์ใหม่
+โพสต์เมื่อวันที่ : 21 ส.ค. 2552

.....

 

กระทรวงศึกษาธิการเตรียมเสนอโครงการผลิตครูพันธุ์ใหม่ ต่อคณะรัฐมนตรี เพื่อผลิตครูที่มีคุณภาพ ทั้งด้านวิชาการ และอุดมการณ์

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมช.ศึกษาธิการ กล่าวถึงความคืบหน้า โครงการผลิตครูพันธุ์ใหม่ ว่า ขณะนี้โครงการดังกล่าวจัดทำรายละเอียดเสร็จแล้ว และอยู่ ระหว่างนำเสนอนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รมว. ศึกษาธิการ พิจารณาเห็นชอบ เพื่อนำเสนอ ครม. โดยโครงการดังกล่าวจะมีระยะเวลาดำเนินงานตั้งแต่ปี 2553-2562 เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นเพื่อผลิตครูมืออาชีพ ที่มีความรู้ทางวิชาการ เชี่ยวชาญทางวิชาชีพ และมีอุดมการณ์ในวิชาชีพครู ดึงดูดคนดี คนเก่ง เข้ามาศึกษาวิชาชีพครู สำหรับค่าใช้จ่ายในส่วนที่เป็นทุนการศึกษาและงบประมาณดำเนินการนั้นแบ่งออกเป็น 1. หลักสูตรครูระดับปริญญาตรี (หลักสูตร 5 ปี) ใช้อัตราเหมาจ่าย ได้แก่ ทุนการศึกษา อัตรา 69,000 บาท/คน/ปี งบฯดำเนินการของสถาบันฝ่ายผลิต อัตรา 15,000 บาท/คน/ปี และ 2. หลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู (หลักสูตร 1 ปี) ได้แก่ ทุนการศึกษา 103,500 บาท/คน/ปี งบฯดำเนินการของสถาบันฝ่ายผลิต อัตรา 22,500 บาท/คน/ปี รวมใช้งบฯ 5,800 ล้านบาท.

 

ที่มา ไทยรัฐ 21 สิงหาคม 2552
และจากเว็บไซต์  http://www.kroobannok.com/17158

หมายเลขบันทึก: 289834เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2009 21:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 14:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (48)

แสดงว่าคนที่เรียนครู5ปี ปัจจุบัน(ปีการศึกษา 2552)ก็ไม่มีสิทธ์เข้าโครงการสิครับ

อยากถามว่า

คือ ผมเรียนอยู่ปี4 จะมีสิทธิ์เข้าโครงการหรือไม่ครับ

ขอบคุณที่ตอบ

ถ้าจากข่าวนี้ ก็ไม่มีสิทธิ์ครับ

แต่ยังไงก็รอให้เขาอนุมัติก่อนนะครับ

เพราะตราบใดที่ยังไม่อนุมัติ ข่าวก็ยังไม่นิ่ง เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา

ยังไงก็รอก่อนจะดีกว่าครับ อย่าพึ่งหมดหวัง........

แล้วตอนนี้หนูอยู่ ม6 จะเข้าศึกษาศาสตร์เอกคณิต

หนูมีสิทธิ์ที่จะได้ทุนนี้ใช่ไหมค่ะ

ตอบคำถามที่ 3

มีสิทธิ์ที่จะสมัครและสอบทุนนี้นะครับ...เพราะเขารับ ม.6 ที่จบปีการศึกษา 2552

คุณครูคะแล้วน้องหนูที่เรียนอยู่ปี1 ตอนนี้

ซิ้วมาสอบได้รึเปล่าคะ

ตอบด้วยค่ะคุณครู...........

ผมยังไม่แน่ใจนะครับ เพราะโครงการปี 2553 รุ่น 2 ไม่รู้เขาจะกำหนดแบบไหน

แต่ถ้าเป็นปี 2547 รุ่น 1 นี้ซิ่วมาสอบได้ครับ

ยังไงก็รอดูระเบียบการก่อนนะครับ ให้เขาประกาศออกมาอย่างเป็นทางการก่อน

ถ้าเรายังไม่ได้เรียนต่อ

แล้วเราสามารถสอบได้รึเปล่าคะ

ครูค่ะสอบวิชาอะไรมั้งค่ะ

แล้วเปิดรับสมัครวันไหน

ข่าวล่าสุดพึ่งออกมาครับ

ยังไม่ประกาศถึงวันรับสมัคร รอก่อนนะครับ

ส่วนเอกสารที่ต้องเตรียม ปี 53 ต้องรอประกาศก่อนครับ

ส่วนปี 47 ผมมีระเบียบการเก่ามาให้ดูครับ

ข่าวครูพันธุ์ใหม่ล่าสุด 21 ส.ค. 52 ตามนี้ http://gotoknow.org/blog/punmai/289834

อันนี้ระเบียบการปี 47 ครับ

http://gotoknow.org/blog/punmai/274555

แล้วปี 53

เขารับสาขาอะไรบ้าง

ครูค่ะอยากทราบวันที่เขารับสมัครสอบค่ะ

รับสมัครวันไหนคะแล้วต้องมีคุณสมบัติยังไงคะถึงจะสมัครได้เปิดที่ไหนบ้างและรับสมัครที่ไหนบ้างคะครู

ข่าวล่าสุดพึ่งออกมาครับ

ยังไม่ประกาศถึงวันรับสมัคร รอก่อนนะครับ

ส่วนเอกสารที่ต้องเตรียม ปี 53 ต้องรอประกาศก่อนครับ

ส่วนปี 47 ผมมีระเบียบการเก่ามาให้ดูครับ

ข่าวครูพันธุ์ใหม่ล่าสุด 21 ส.ค. 52 ตามนี้ http://gotoknow.org/blog/punmai/289834

อันนี้ระเบียบการปี 47 ครับ

http://gotoknow.org/blog/punmai/274555

คุณครูครับตอนนี้ผมอยู่ปี2ปีการศึกษา2552เอกการสอนEผมมีสิทธิ์สอบครูพันธุ์ใหม่ไหมครับ

ถ้าจบแล้วแต่ยังไม่ได้เรียนต่อที่ไหนจะมีสิทธิ์รึเปล่าคะ

ถ้าสมมุติว่าเค้ารับคนที่จบปี 52 - 53

ตอนสมัคร ต้องแจ้งความประสงค์ว่าจะเรียนที่ไหนใช่ไหม และมีมหาวิทยาลัยไหนบ้างที่รับเอกคณิต จะได้เตรียมวางแผน

ข่าวล่าสุดพึ่งออกมาครับ

ยังไม่ประกาศถึงวันรับสมัคร รอก่อนนะครับ

ส่วนเอกสารที่ต้องเตรียม ปี 53 ต้องรอประกาศก่อนครับ

ส่วนปี 47 ผมมีระเบียบการเก่ามาให้ดูครับ

ข่าวครูพันธุ์ใหม่ล่าสุด 21 ส.ค. 52 ตามนี้ http://gotoknow.org/blog/punmai/289834

อันนี้ระเบียบการปี 47 ครับ

http://gotoknow.org/blog/punmai/274555

วิรัญญา ไตรวงค์ย้อย

ตอนนี้หนูเรียน คบ.ปี5 คณิตศาตร์อยากทราบว่าจะสามารถต่อครูพันธุ์ใหม่ได้ไหมค่ะ

ช่วยตอยหน่อยค่ะ

อยากทราบว่ามี ม ไหนที่เข้าร่วมโครงการบ้างค่ะ กรุณาตอบด้วยนะคะ หรือว่าจะส่งเข้าเมลก็ได้ค่ะ ขอบคูณค่ะ

อยากทราบว่าครูพันธ์ใหม่ ปี ๕๓ จะสอบถามได้ที่ไหนว่าจะเปิดรับสมัครรึกเปล่า คือหนูสอบเรียนครูศึกษาไว้ที่ม.เรศวน เทคโนโย

ยีด คอมฯ มีสิทธิที่จะได้ครูพันธ์ใหม่รึกเปล่าตอบด้วยค่ะ และจะรู้ข่าวว่าเปิดรับสมัครได้ที่ไหนค่ะ ตอบด่วน

ตอบคำถามทุกคำถามนะครับ.............

ต้องขอโทษที่ไม่ได้ตอบคำถามที่ทุกคนถามมานะครับ

พอดียุ่ง ๆ จึงไม่ได้เข้ามาดูเลย....

ยังไงผมว่าขอให้ทุกคนใจเย็น ๆ กอ่นนะครับ ถ้าถามถึงปี 53 ผมก็ยังไม่สามารถให้คำตอบได้เต็มที่นะครับ ได้ดีที่สุดคือหาข่าวใหม่ ๆ ที่เขาชี้แจ้งออกมาให้ทุกท่านได้ทราบกัน

แต่ถ้าจะถามเกี่ยวกับข้อมูลของ ปี 47 ผมก็พอที่จะตอบได้ว่ามีความเป็นมายังไงสอบยังไง แต่ถ้าปี 53 ยังไม่มีใครทราบแน่ชัดหรอกครับ นอกจากผู้ที่ทำโครงการนี้ขึ้นมา

ใครอยากทราบรายละเอียดอะไรก็เปิดกลับไปอ่านดูได้ครับ ผมได้ตอบคำถามไว้หลายคำถามมาก ส่วนมากก็จะเป็นคำถามเดิม ๆ ๆ แต่ก็ตอบให้ทุกคน เพราะอยากให้ทุกคน

หายสงสัยกัน หรือไม่ก็ได้ทราบข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น สำหรับใครที่ให้ส่งข้อมูลไปที่เมล

ก็ช่วยฝากเมลไว้ให้ผมด้วยนะครับ ถ้าไม่ฝากไว้ก็คงไม่รู้ว่าจะส่งไปที่ไหน...

แต่ขอรับรองว่า รุ่นปี 47 รุ่นที่ 1 จำนวน สองพันกว่าคน ได้รับการบรรจุเรียบร้อยแล้วครับ รับราชาการครู ตำแหน่งครูผู้ช่วย เงินเดือนวุฒิ ป.ตรี 5 ปี 8700 บาท ค่าครองชีพ 1500 บาท รวมแล้ว 10200 บาทครับ ผ่านการประเมินอย่างเข้ม 2 ปี

ก็จะได้เลื่อนขึ้น เป็นตำแหน่ง ครู คศ.1 ครับ ส่วนปี 2553 ผมขออภัยด้วยนะครับ

ที่ไม่สามารถตอบคำถามได้ แต่ก็จะพอให้คำแนะนำหรือบอกเล่าประสบการณ์ ปี 47

ที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ได้บ้าง เพราะยังไงก็โครงการเดียวกัน คงมีแนวทางไม่ต่างกันมาก.........ผมเข้าใจครับว่าทุกคนอยากจะรู้ข่าวกัน อยากที่จะสอบเข้าโครงการกัน

แต่ยังไงก็ขอให้ทุกคนอ่านหนังสือรอก่อนแล้วกันนะครับ ใจเย็น ๆ ครับทุกท่าน..

แต่ก่อนเป็นการสอบแอดมิชชันแต่ปี53นี้เปลี่ยนการสอบเป็นระบบ GAT PAT ข้อสอบแต่ละรอบก็ยากขึ้นเรื่อยๆ คนที่ทำไม่ได้หรือไม่เก่งอยู่แล้วก็ยากที่จะแข่งกับคนที่หัวสมองดีกว่า โครงการนี้เป็นโครงการที่ดีมากยังไงจะอ่านหนังสือและติดตามผลต่อไปค่ะตามที่ครูบอก

คุณครูคะถ้ามีประกาศการรับสมัครหรือประกาศต่างๆเกี่ยวกับครูพันใหม่ปี53 ช่วยส่งmailถึงความฝันด้วยนะคะ ส่งมาที่

[email protected] ขอบคุณคุณครูล่วงหน้ามากค่ะ

ครับ ตามโครงการเขาก็บอกอยู่แล้วว่า รับคนดี(บางคนอาจจะไม่ดี แต่ก็คงไม่ถึงกับเลว)

คนเก่ง (อันนี้ย่อมเป็นความจริง คนสอบเป็นหมื่นเอาแค่ไม่กี่คน ถ้าไม่เก่งจริง คงเข้าไม่ได้แน่นอน)

ยังไงก็ตั้งใจอ่านหนังสือไว้นะครับ ถ้าเรามั่นใจ อ่านหนังสือ เยอะ ๆ ทำขอ้สอบได้ ก็ไม่ต้องกลัวใครแล้วครับ

มั่นใจเข้าไว้ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่เผื่อใจนะครับ ก็อย่างว่าคนสอบเยอะ รับนิดเดียว ความแน่นอนคือความไม่แน่นอนนะครับ

ยังไงก็เป้นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ สู้ สู้

หนูอยากถามว่าหนู่เรียนอยู่ปี1เรียนด้านสายการศึกษา

มีสิทธิที่จะสมัครได้ไหมคะ

ที่น้องถามคุณครูยังไม่ตอบน้องเลยนะค่ะว่าถ้าหากสอบจริงๆ ต้องสอบตรงเลยหรือเปล่าหรือว่าใช้ระบบสอบโอเน็ต เอเน็ต หรือgas pat สอบวิชาอะไรบ้างที่รุ่นพี่สอบอ่ะค่ะ

ขอแจ้งให้ทุกคนทราบอีกครั้งนะครับ ว่าถ้าเป็นรุ่น 2 ที่มีข่าวว่าจะเปิดในปี 53

ทุกคนก็ทราบว่าจะเปิดในปี 53 แล้วผมจะเอาข้อมูลรายละเอียดมาจากไหนหละครับ ในเมื่อมันยังไม่ได้เปิดรับ

ที่หามาได้ก็คือข่าวความคืบหน้า และบอกเล่าประสบการณ์การสอบในรุ่นที่ 1 ปี 2547 เพื่อเป็นประโยชน์หรือแนวทางในการสอบ

ในรุ่นที่ 2 แต่จะให้ตอบว่าได้หรือไม่ได้ อย่างนั้นอย่างนี้ เลยผมคงให้คำตอบไม่ได้หรอกครับ เพราะถ้าตอบไปมันไม่ใช่

ผมคงกลายเป็นคนพูดโกหกไป ที่พอจะช่วยได้คือหาข่าวใหม่ ๆ และให้คำแนะนำที่พอช่วยได้นะครับ

ตอบคำถามที่ 26

ปี 53 ผมไม่ทราบจริง ๆ ครับ เพราะมันยังไม่ได้เปิดรับ และแจ้งแนวทางการสอบออกมา

ส่วนในปี 47 รุ่นที่ 1 สามารถเอาคะแนนสอบเอ็นทรานส์ที่สอบไว้ ลงเลือกคณะ สาขาวิชาได้ครับ หรือจะสอบเพิ่มใหม่บางวิชา

หรือทุกวิชาก็แล้วแต่เราครับ ลองเข้าไปโหลดระเบียบการเก่าปี 47 มาศึกษาดูนะครับ http://gotoknow.org/blog/punmai/274555

ทราบปฎิทินการรับสมัครแล้วแจ้งด้วยที่[email protected]นะคะด่วนมากกกกกกกกกกกกกกก

ครับ แจ้งไว้ทางบล๊อกนี้ แล้วก็ msn แล้วกันนะครับ

ยังไง ถ้ามีอะไรก็แอ๊ดเข้าไปสอบถามได้นะครับ ยินดีให้คำปรึกษานะครับ

คุณครูครับตอนนี้ผมเรียนอยู่ชั้นปี 1 ผมอยากเรียนครูพันธ์ใหม่มากๆเลยครับ ผมจะซิ่วไปเรียนครูพันธ์ใหม่ได้ใช่ไหมครับ ถ้าม่ายได้ผมคงจะเสียใจมากๆๆเลยครับ เพราะจบ ม.6 มาแค่ปีเดียวแต่ไม่มีสิทธ์สอบอ่ะคับ มันน่าเสียใจมากๆจริงๆนะคับครู ถ้ามีประกาศการรับสมัครหรือประกาศต่างๆเกี่ยวกับครูพันใหม่ปี53 ช่วยส่งmailถึงผม ถึงความใฝ่ฝันของผมด้วยนะครับ ส่งมาที่

[email protected] ขอบคุณคุณครูล่วงหน้ามากครับ

ปี 53 รุ่น 2 ผมยังไม่ทราบเกณฑ์ที่แน่ชัด เพราะเขายังไม่ได้กำหนดอะไรออกมาเป็นที่แน่นอน ถ้าไงมีอะไรสอบถามก็แอดมาถามผมได้ ทางเมลนี้นะครับ [email protected] ออนตอนกลางคืน หรือส่งเมลมาถามผมก็ได้นะครับ ถ้ามีอะไรสงสัยเพิ่มเติม หรือมี่ข่าวมาใหม่ ๆ ส่วนมากผมจะมาลงไว้ในบล๊อกนี้ และก็จะแจ้งให้ทราบทาง msn

ปิดรับสมัครเมื่อไหรค่ะ

แล้วถ้าจะสมัครจะสมัครได้ทางไหน

ช่วยตอบด้วยนะค่ะ

ขอบคุรค่ะ

ครูครับผมเรียนครุศาสตร์ปี4แล้วแต่จะมีโอกาสเรียนครูพันใหม่นี้มั้ยครับ

แล้วจะเปิดสอบครูพันใหม่เมื่อไหร่ครับ

คือว่า เรียนจบ วทบ. คอมพิวเตอร๋ มาค่ะ จบปี 2550

แล้ว เรียนวุฒิครู เพิ่ม 1 ปี ซึ่งตอนนี้

ก็มีใบรับรองทางครุสภาเรียบร้อยแล้ว

แต่ ถ้าอยากเป็น ครูพันธุ์ใหม่ ต้องไปเรียนเพิ่มอีก 1 ปีไหมค่ะ

แล้วมีสมัคร ครูพันธุ์ใหม่ แบบสอบปัจจุ เลยมีไหมค่ะ

ช่วยตอบหน่อยนะค่ะ [email protected]

ขอบคุณค่ะ

อยากทราบรายละเอียด โครงการนี้ค่ะ

ตอนนี้เรียนอยู่ครุศาสตร์อังกฤษ อยากจะซิ่วไปเรียนอะค่ะ

เค้าจะมีสมัครตอนไหนค่ะ และต้องเตรียมตัวยังงัยบ้างค่ะ

ช่วยเมลตอบหน่อยนะค่ะ ++ ขอบคุนค่ะ

คุณครูครับ

ตอนนี้ผมเรียนอยู่ปี1 เทอม 2 แล้ว เรียนคณะศึกษาศาสตร์ เอกคณิตศาสตร์ ผมอยากเป็นครูพันธุ์ใหม่ อยากได้ทุน ผมอยากเป็นครูมาก แต่ตอนนี้ผมกู้ยืมเรียนอยู่ ตอนที่ผมเรียนจบแล้ว ผมแทบไม่มีความสุขเลย เพราะหนี้สินยังติดตัวผมอยู่ ปาไปหลักแสนเลยครับ แล้วเงินเดือนก็ประมาณเดือนละหมื่นเอง ผมไม่อยากมีหนี้ครับ ผมว่าจะซิ่วไปเรียนไหม่ได้ไหมครับ

คุณครูครับ

ตอนนี้ผมเรียนอยู่ปี1 เทอม 2 แล้ว เรียนคณะศึกษาศาสตร์ เอกคณิตศาสตร์ ผมอยากเป็นครูพันธุ์ใหม่ อยากได้ทุน ผมอยากเป็นครูมาก แต่ตอนนี้ผมกู้ยืมเรียนอยู่ ตอนที่ผมเรียนจบแล้ว ผมแทบไม่มีความสุขเลย เพราะหนี้สินยังติดตัวผมอยู่ ปาไปหลักแสนเลยครับ แล้วเงินเดือนก็ประมาณเดือนละหมื่นเอง ผมไม่อยากมีหนี้ครับ ผมว่าจะซิ่วไปเรียนไหม่ได้ไหมครับ

พี่คะ ตอนนี้หนูจะจบม.6แล้วในเดือนมีนาคม2553นี้หนูเพิ่งรู้ข่าวครูสายพันธุ์ใหม่ค่ะ

หนูอยากเป็นครูจริงๆ หนูเรียนแผนวิทยาศาสตร์มา หนูอยากทราบว่าหนูจะมีสิทธิ์สมัครรึป่าวคะ

หนูไม่ทราบว่ามันปิดรับสมัครไปยัง ยังไงพี่ช่วยบอกหนูด้วยนะคะ หนูอยากเป็นครูจริงๆ

ถ้ายังไม่ปิดรับสมัครหรือมีข่าวอะไรพี่ช่วยบอกหนูทีนะคะที่[email protected]

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

คือตอนนี้หนูกำลังจะจบ ม6แล้ว

และอยากสมัครโครงการคุรุทายาท

ไม่ทราบว่าสมัครได้ที่ไหนแล้ว

เอ่อเค้าเริ่มเปิดรับสมัครแล้วยังค่ะ

อยากจะทราบระเบียบการสมัคร และวิธีการสมัครค่ะ

ติดตามรายละเอียด และความคืบหน้าได้ที่หน้านี้นะคร้บ คลิ๊กย้อนกลับไปอ่านหน้าที่ผ่านมา เรื่อย ๆ น่าจะพอช่วยอะไรได้บ้างนะครับ

http://gotoknow.org/ask/classioma/6458

อืมช่าย ปีอื่นๆ หมายเหงมีGAT PAT เลย

ท่านผู้ใหญ่เค้าก็ทามกันด้าย

ช่ายหม้ายครับ

รายชื่อสถาบันการศึกษาฝ่ายผลิตโครงการผลิตครูพันธุ์ใหม่นำร่อง ปีการศึกษา 2552

+โพสต์เมื่อวันที่ : 4 พ.ค. 2553

.....

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) แถลงผลการคัดเลือกสถาบันฝ่ายผลิตโครงการผลิตครูพันธุ์ใหม่นำร่อง ปีการศึกษา 2552 ว่าหลังจากที่คณะกรรมการบริหารโครงการผลิตครูพันธุ์ใหม่อนุมัติหลักเกณฑ์ทั่วไป เพื่อคัดเลือกนักศึกษาเข้าร่วมโครงการผลิตครูพันธุ์ใหม่ สำหรับปีการศึกษา2552-2553 จำนวน 4,000 อัตรา โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ นักศึกษาในคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 4 จำนวน 2,000 คน และส่วนที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 3 จำนวน 2,000 คนนั้น

ขณะนี้ได้ประกาศรายชื่อสถาบันฝ่ายผลิตโครงการผลิตครูพันธุ์ใหม่นำร่อง ที่จะคัดนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 4 จำนวน 45 สถาบัน ได้แก่

1.จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

2.ม.เชียงใหม่

3.ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน

4.ม.ศรีนครินทรวิโรฒ

5.ม.บูรพา

6.ม.ขอนแก่น

7.ม.ทักษิณ

8.ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

9.ม.มหาสารคาม

10.ม.นเรศวร

11.ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

12.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล(มทร.)ธัญบุรี

13.มทร.สุวรรณภูมิ

14.มรภ.นครสวรรค์

15.มรภ.นครปฐม

16.มรภ.ราชนครินทร์

17. มรภ.สวนดุสิต

18.มรภ.อุบลราชธานี

19.มรภ.พระนคร

20.มรภ.มหาสารคาม

21.มรภ.สกลนคร

22.มรภ.นครศรีธรรมราช

23.มรภ.สวนสุนันทา

24.มรภ.สุราษฎร์ธานี

25.มรภ.นครราชสีมา

26.มรภ.พิบูลสงคราม

27.มรภ.ภูเก็ต

28.มรภ.อุตรดิตภ์

29.มรภ.ยะลา

30.มรภ.ร้อยเอ็ด

31.มรภ.พระนครศรีอยุธยา

32.มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา

33.มรภ.กำแพงเพชร

34.มรภ.เพชรบุรี

35.มรภ.เชียงใหม่

36.ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

37.มรภ.ธนบุรี

38.มรภ.บุรีรัมย์

39.มรภ.อุดรธานี

40.มรภ.หมู่บ้านจอมบึง

41.มรภ.เชียงราย

42.มรภ.เลย

43. มรภ.สงขลา

44.มรภ.จันทรเกษม และ

45.มรภ.กาญจนบุรี

นอกจากนี้ ยังได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยดังกล่าวไปดำเนินการคัดเลือกนักศึกษาเข้าร่วมโครงการ ซึ่งคาดว่าเสร็จสิ้นภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ส่วนอีกกลุ่มคือ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 นั้น ทางคณะกรรมการฯจะพยายามประกาศรายชื่อสถาบันผลิตให้ได้ปลายเดือนพฤษภาคมนี้และจะเสร็จสิ้นการคัดเลือกนักศึกษาเข้าร่วมโครงการภายในเดือนมิถุนายนนี้ อย่างไรก็ตาม นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการนำร่องทั้ง 2 ปีจะได้รับการประกันเรื่องการมีงานทำ โดยเมื่อจบแล้วจะได้บรรจุเป็นข้าราชการครูในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) และสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) เนื่องจากคณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้อนุมัติคืนอัตราเกษียณให้แก่ศธ.แล้ว

สำหรับหลักเกณฑ์ในการพิจารณานักศึกษาทุนดังกล่าว มีดังนี้ ผลการเรียนเฉลี่ยสะสมตลอดหลักสูตรม.ปลาย ไม่ต่ำกว่า 3.00 ผลการเรียนในวิชาเอกสะสม ไม่ต่ำกว่า 3.00 ผ่านการสอบสัมภาษณ์ เป็นผู้ที่มีบุคลิกดี มีจิตอาสา จิตวิญญาณความเป็นครู และเหมาะสมจะเป็นครู มีความยินดีและเต็มใจปฎิบัติตามเงื่อนไขการรับทุน เช่น การผูกพันเข้ารับราชการ การชดใช้ทุน ผลการเรียนในระหว่างรับทุน เป็นต้น โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ สกอ. www.mua.go.th

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ มติชนออนไลน์ วันที่ 03 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?

newsid=1272887255&grpid=&catid=04

และที่เว็บไซต์ครูบ้านนอกดอทคอม http://www.kroobannok.com/33318

ตอนนี้เรียนอยู่ปี2คณะวิทยาศาสตร์สาขาจุลชีววิทยาค่ะ

อยากเรียนครูมากค่ะแล้วถ้าต้องการสมัครโครงการครูสายพันธุ์ใหม่ต้องทำยังไงค่ะ

ถ้ายังไงช่วยส่งรายล่ะเอียดมาให้ทางอีเมลล์นี้ด้วยน่ะค่ะ

[email protected]

ช่วยบอกวันรับสมัครด้วยนะค่ะ ช่วยส่งรายละเอียดมาตามอีเมลนี้ด้วยนะคะ

[email protected]

ข้าพเจ้านางสาวพ้อล่า จะงะ กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สายศิลป์ภาษาจีนคะ

ข้าพเจ้าอยากให้เพิ่มครูพันธ์ใหม่ด้านภาษาจีนด้วยเพราะว่าถ้าคนที่ชอบภาษาจีนก็ไม่มีสิทธิที่จะร่วมโครงการนี้เพราะครูพันธ์ใหม่มีแค่ เคมี ชีวะ ฟิสิกส์ คณิค อังกฦษเท่านั้น

หนูชื่ออนุศรา น้อมผล อยากทรายว่าโครงการนี้เปิดเมือ่ไหร่คะ หนูจะจบม.6 แล้วหนูเรียนสายไทย สังคมไม่ทรายว่าเปิดรับสมัครไหมคะ

ยังไม่มีข่าวการรับสมัครเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท