61. ซ่อมได้ "กิจกรรมประชุมผู้ปกครองชั้นเรียน (Classroom Meeting) "


การดำเนินอย่างใดอย่างหนึ่ง นอกจากจะต้องมีการวางแผนการทำงานที่ดี เพื่อให้การดำเนินงานประสบความสำเร็จแล้ว การกำกับติดตามนิเทศ การดำเนินงานย่อมมีความจำเป็น เพื่อให้การดำเนินงานมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น...

    ตามบันทึก การประชุมผู้ปกครองชั้นเรียน 1/2552 (Classroom Meeting) ที่ผู้เขียนได้บันทึกไปก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับการดำเนินงานประชุมผู้ปกครองชั้นเรียนของโรงเรียน ที่จัดขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคม 2552 นั้น

    จากการติดตามผลการดำเนินงาน ปรากฎว่าผู้ปกครองนักเรียนส่วนใหญ่ ให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมการประชุมเป็นอย่างดี และตอบแบบประเมินการจัดกิจกรรมด้วยความพึงพอใจเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้เขียนจะได้ประมวลผลและนำมาเล่าให้ฟังต่อไป

   นอกจากนี้ ยังมีผู้ปกครองนักเรียนบางส่วนที่ติดภาระกิจต่างๆ ไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมในวันดังกล่าวได้ ทางงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนจึงจัดกิจกรรม"ซ่อมได้" การประชุมผู้ปกครองชั้นเรียน 1/2552 (Classroom Meeting) เพิ่มเติม ขึ้น ในวันที่ 18 - 20 สิงหาคม 2552 ตั้งแต่เวลา 08.30 น.- 16.30 น. เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองสามารถนัดหมายเวลาเพื่อมาพบปะกับครูที่ปรึกษาประจำชั้นเรียนของบุตรหลานได้

     ในช่วงเวลาดังกล่าว การประชุมฯ แบบซ่อมได้ เป็นไปแบบกัลยาณมิตรเป็นอย่างยิ่ง ผู้ปกครองต่างปลีกเวลาที่ตนเองสะดวก นัดหมายกับครูที่ปรึกษาประจำชั้นของบุตรหลานของตน เพื่อรับทราบข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับนักเรียน อันนำไปสู่ความร่วมมือในการดำเนินงานติดตามพัฒนา ส่งเสริม ป้องกัน แก้ไขปัญหาของนักเรียนต่อไป

การประชุมฯ ที่แทบจะเรียกว่า "ตัวต่อตัว"

คุณครูตั้งใจแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผู้ปกครองก็ตั้งใจฟังเรื่องเล่าเช่นกัน

 ข้อมูลที่ได้รับจะนำไปสู่ "ความร่วมมือ" ในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนต่อไปคะ

*_*

หมายเลขบันทึก: 289828เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2009 21:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท