กว่าจะมีวันนี้


"กว่าจะมีวันนี้"
 กว่าจะมาเป็น กศน.อำเภอเสนา !!!!!
 
 
 
 
          สภาพสถานการณ์น้ำท่วม ปี พ.ศ.2549         
 
            

กศน.อำเภอเสนา ประสบอุทกภัยเกือบทุกปีโดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี พ.ศ. 2549  ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างมาก    เอกสารบางส่วนได้รับความเสียหาย  วัสดุอุปกรณ์รวมทั้งอาคารสำนักงานได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง  บุคคลากรทุกคนในสำนักงานได้ร่วมมือกันป้องกันความเสียหายอย่างเต็มที่เต็มความสามารถ แต่ก็ป้องกันได้เพียงระดับหนึ่งเท่านั้น

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
          สภาพสถานการณ์น้ำท่วม ปี พ.ศ.2550         
 
            

กศน.อำเภอเสนา   ได้ประสบอุทกภัยเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน   ในปีนี้ได้เปลี่ยนแนววิธีการป้องกัน โดยได้ทำกำแพงกันน้ำให้มีความแข็งแรงขึ้น  สร้างแนวกระสอบทรายป้องกันกำแพงล้ม  และทำอุปกรณ์สูบน้ำอัตโนมัติเมื่อระดับน้ำภายในมากขึ้น  ประกอบกับในปีนี้น้ำได้ลดปริมาณลงเร็วกว่า   ปี พ.ศ2549  ทำให้  กศน.อำเถอเสนา ได้รับความเสียหายเพียงบางส่วน  แต่การให้บริการนักศึกษาและประชาชนเป็นไปด้วยความยากลำบาก

  
 
 
 
 
 
 
         การดำเนินการปรับปรุงอาคารสำนักงาน กศน.อำเภอเสนา        
 
            

กศน.อำเภอเสนา ได้งบประมาณปรับปรุงอาคารสำนักงาน ในการแก้ปัญหาน้ำท่วมตัวอาคารทุกปี   จากสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย   จำนวน  500,000  บาท  ซึ่งงบประมาณดังกล่าวยังไม่เพียงพอ ทางศูนย์จึงมีแนวคิดที่จะระดมทุนจากภาคีเครือข่าย   ตลอดจนผู้รับบริการในการสนับสนุนเพิ่มเติม เพื่อให้การดำเนินงานครบถ้วนตามวัตถุประสงค์ อันเป็นประโยชน์ต่อการให้บริการนักศึกษาและประชาชนผู้รับบริการอย่างมีประสิทธิภาพ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 ความแตกต่างที่เห็นได้อย่างชัดเจน

 

 

 
 
 
 
 
               กศน.อำเภอเสนา  ในปัจจุบัน             

 

 

 
 
 
        จากอดีตที่เคยประสบปัญหาอุทกภัย ทำให้ต้องเสียงบประมาณในการป้องกันและซ่อมแซม   แต่เพียงการได้รับการสนับสนุนงบประมาณก้อนหนึ่งจากส่วนกลาง  ทำให้เราไม่ต้องเสียงบประมาณในการซ่อมแซมนี้ทุกปี  นับว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า    ต้องขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่เมตตา ทำให้ กศน.เสนาไม่ต้องผจญวิบากกรรมอีกต่อไป  และจะได้สามารถพัฒนาการบริการได้อย่างเต็มที่ เพื่อประชาชนในอำเภอเสนา 
 
 
 
 
 

หมายเลขบันทึก: 289824เขียนเมื่อ 21 สิงหาคม 2009 21:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นกำลังใจให้คน กศน.เสนา เป็นอย่างมาก

เห็นรูปแล้วนึกถึงอดีต (เหนื่อยสุดสุด)

หวังว่าปีนี้ กศน.เสนา น้ำคงท่วมไม่ถึงหลังจากดีดอาคารขึ้นหนีน้ำมาแล้วครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท