จากทะเลสู่ขุนเขา กับชะชะช่าทัวร์ ของkm โรงเรียนบ้านกำแพงเพชร


ความฝันหนึ่งของผู้เขียน ซึ่งเป็นคนใต้โดยกำเนิด คือการได้ไปเยี่ยมชม  จังหวัดเชียงใหม่  จังหวัดที่งดงามไปด้วยขุนเขา  และสายหมอก  ที่ซึ่งผู้คนมากมายพากันแวะเวียนมาพักพิง  ถิ่นที่เป็นอารยธรรมเก่าแก่แห่งหนึ่งของแผ่นดินสยาม 

 ผู้เขียนได้มีโอกาสไปทัศนศึกษาร่วมกับสมาชิกชาว km โรงเรียนบ้านกำแพงเพชร จังหวัดสงขลา ในช่วงเดือนสิงหาคม  โดยรถบัสปรับอากาศ 2 ชั้น  ตามเส้นทางสายประวัติศาสตร์  ตามรอยนักเดินทางรุ่นก่อนที่ล้วนแล้วแต่จะออกเดินทางเพื่อแสวงหาประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต  .....ไม่ให้เสียชาติเกิดที่ได้เกิดมาเป็นคนไทย  ........

เริ่มต้นวันแรก  ออกเดินทางจากหาดใหญ่...สู่ ....ชะอำ....

ล้อหมุนออกจากจุดนัดพบหน้าอำเภอหาดใหญ่ เวลาประมาณ  04.30  น. 

ไม่ต้องบอกก็คงเดาได้ว่าต้องตื่นมาอาบน้ำแต่งตัวกันตอนไหน  มีหลายคนที่มัวแต่นอนสะดุ้งกลัวตื่นไม่ทัน  พอได้เวลาจริง ๆ กลับไม่ตื่น  เพื่อนฝูงต้องโทรตามกันใหญ่ ก็เป็นธรรมดาค่ะ  ผู้เขียนก็เคยเป็น...คราวนั้นเกือบตกรถ

แวะรับสมาชิกที่หน้าอำเภอรัตภูมิ ...รวมพลกันเรียบร้อยก็ออกเดินทางกันต่อ  ด้วยความสุข  สมหวัง...ที่ได้ไปเชียงใหม่แน่แล้ว  ก็วางแผนกันอยู่นาน  ทำท่าจะได้ไปมั่ง...ไม่ได้ไปมั่ง...จนได้ชื่อว่า....ชะชะช่าทัวร์....

สมาชิกชะชะช่าทัวร์...ที่ลงทุนทั้งล้วงทั้งควักกระเป๋าออกมาซื้อชุดสวยเตรียมไว้...ก็ได้สวยสมใจ  ไม่ต้องเอาชุดไปขายเลหลังตามตลาดนัดอย่างที่กลัวกัน

ฟ้าสาง  แสงตะวันจับขอบฟ้าก็ถึงทุ่งสง(จังหวัดนครศรีธรรมราช) 

เอ้า..ตื่น ๆ  ถึงเวลาเติมพลังกันแล้วค่ะ   กองทัพต้องเดินด้วยท้องฉันใด  ชะชะช่าทัวร์ก็ต้องกินให้อิ่มไว้ก่อนฉันนั้น

เป็นธรรมดาของคนเป็นครู  เมื่อท้องตึง  ก็มีแรงพูดทันที  จับไมโครโฟนบนรถได้ก็ต้องเสวนาธรรม  เพื่อความสมานฉันท์กันเสียหน่อย  เช้านี้จึงได้ข้อคิดที่น่าสนใจว่า ...หากวันใดกำลังยกกระถางต้นไม้...ยักแย่ยักยัน...หอบแฮ่กๆ...ก้มๆเงยๆ(โก้งโค้งด้วย)...แล้วมีผู้ปกครองผ่านมาทัก...ต้องรีบ(ทุ่ม)ทิ้งกระถางแล้วกล่าวทักทายสวัสดี..ยิ้มให้หวานเข้าไว้..ไม่งั้น...อาจกลายเป็นข่าวได้...ว่าครูนี้หยิ่งซะไม่มี

สายๆก็ถึงสวนส้มนายดำ(จังหวัดชุมพร)  ไม่ได้ตั้งใจไปซื้อส้มหรอก...แต่จะไปดูส้วม...ขนาดส้วมยังได้ออกทีวีเลย  เหล่า km ทั้งหลายจึงต้องไปดูกันหน่อย  แถมทดลองใช้กันเสร็จทุกคน  ด้วยความที่ส้วมเขาสวย  ไม่ทันได้ดูป้ายหน้าประตู  ทั้งแม่ทั้งลูกสาวเข้าไปประกอบกิจจนเสร็จออกมาจึงรู้ว่า  ได้เผลอไปใช้บริการ(ส้วม)ผู้ชายเข้าเสียแล้ว...อายซิค่ะงานนี้...

โปรดติดตามตอนต่อไป...................

 

คำสำคัญ (Tags): #เที่ยวไทย
หมายเลขบันทึก: 289070เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2009 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท