โครงการ TOT IT SCHOOL


ไอซีที เพื่อการพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้

โครงการ TOT IT SCHOOL มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการศึกษาของประเทศไทยผ่านโครงข่ายทีโอที

             ด้วยความมุ่งหวังให้นักเรียนและอาจารย์ทุกระดับชั้นสามารถใช้ประโยชน์จากห้องเรียน TOT IT SCHOOL เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนและการเรียนรู้นอกห้องเรียน รวมถึงการเป็นแหล่งสืบค้นสำหรับประชาชน  พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ (Knowledge Based Society) ระดับโรงเรียนและชุมชนใกล้เคียง พร้อมจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ภายในห้องเรียนและหน้าโรงเรียน รวมถึง วางระบบไฟฟ้า ระบบเครื่องปรับอากาศ อุปกรณ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศรื่องไมโครคอมพิวเตอร์จอภาพ LCD 17 นิ้ว จำนวน 10 เครื่อง ADSL Modem จำนวน 2 เครื่อง เครื่อง Lazer Printer  จำนวน 1 ชุด และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในห้องเรียน อาทิ ตู้วางหนังสือ โต๊ะอ่านหนังสือ และจัดหาหนังสือด้านไอที คอมพิวเตอร์ เทคโนโลยี นวัตกรรม สื่อการเรียนการสอนมัลติมีเดีย ตลอดจนพาณิชยกรรมด้านอิเล็กทรอนิกส์  เยาวชนไทยในปัจจุบันสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว มีความคิดและจินตนาการสร้างสรรค์ กล้าคิดกล้าทำ เชื่อว่า หากทุกภาคส่วนเปิดโอกาสและให้การสนับสนุน

จากความคิดของข้าพเจ้า     เด็กไทยจะกลายเป็นคนดีคนเก่งได้ในที่สุด โดยโครงการ TOT IT SCHOOL ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่เปิดโอกาสให้เยาวชนสามารถใช้เทคโนโลยีได้อย่างสร้างสรรค์และต่อเนื่อง เพื่อก่อให้เกิดการพัฒนาและประโยชน์ต่อประเทศชาติในที่สุด
 การได้รับเลือกเป็นโรงเรียน
TOT IT SCHOOL จะช่วยให้โรงเรียนฯ ได้ใช้ประโยชน์จากห้องเรียนดังกล่าว ในการพัฒนาเยาวชน เพิ่มความสามารถด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และเป็นการส่งเสริมให้ครูและนักเรียนได้ใช้ประโยชน์จากการเรียนการสอนวิชาคอมพิวเตอร์ โดยสามารถใช้งานอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ได้เพิ่มขึ้น และในเวลาว่างก็ได้ใช้สืบค้นหาความรู้เพิ่มเติมได้อีกด้วย

ที่มา  ไทยรัฐออนไลน์  ศ 14 สิงหาคม  2552

หมายเลขบันทึก: 287335เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2009 20:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 พฤษภาคม 2012 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท