สุนทรียสนทนา


ศิลปการฟังอย่างใส่ใจ ตั้งใจ

บันทึกกิจกรรมสุนทรียสนทนาครั้งที่ 3  

16 มิ.ย. 52  (16.30 17.50 น.) 

หัวข้อ เราอยากทำอะไรร่วมกันในวันอังคาร

ณ ห้องวิทยบริการ  โรงเรียนบ่อไร่วิทยาคม

ตอนที่ 1

  

วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่รู้สึกว่ามีความสุขในการทำงาน  บรรยากาศในการประชุมแบบไม่ประชุม ครูแอนพบรอยยิ้ม  ได้ยินเสียงหัวเราะ  เสียวแซวข้ามกลุ่มอย่างเป็นกันเอง  อังคารนี้เป็นอีกครั้งที่พวกเราจะได้ร่วมวงสุนทรียสนทนากัน  ประเด็นก่อนหน้านี้ที่ถูกกำหนดไว้คือ

เต้นลีลาศ  แต่ด้วยไม่ได้คุยให้ชัดเจนหลายคนจึงไม่รู้ว่าเราจะทำอะไรกันแน่ในเย็นวันอังคารนี้  ต่างคนต่างพูดกันคนละทางต่างกันไป 

 กระทั้งบ่ายวันจันทร์หลังจากการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษาของกลุ่มอำเภอบ่อไร่เสร็จสิ้นลง  รองฯ ธนวิชัย  เรียกครูแอนไปพูดคุยก็วางแผนกันเล็กน้อยว่าจะทำอะไร แล้วก็มอบหมายให้ครูแอนรับผิดชอบ  มีความผิดผลาดบางอย่างที่ต้องตามประสานแก้ไขให้หนักใจพอสมควร  แล้วเรื่องก็คลี่คลาดเมื่อเข้าไปปรึกษาพี่ตูน  กับรองฯ ตุ้ย  สบายใจขึ้น  การคุยกันดีๆมันทำให้สบายใจขึ้นจริงๆ  แล้วก็พร้อมลงมือทำตอนเย็นครั้งนี้เราจัดฮวงจุ้ยแบบเป็นกันเอง  ด้วยการปูเสื่อนั่งคุยกันเมื่อวานเย็นไปซื้อเสื่อพับมา  10  ผืน  1,000 บาท เป็นที่พวกเราเหลือจากการร่วมเวทีสุขภาวะและจากการทำกระบวนการวันที่ สนง.การศึกษากรุงเทพฯ  มาเยี่ยมเยี่ยนพวกเรา 

      

 

หมายเลขบันทึก: 287330เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2009 20:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีตอนเช้าจ้า..หนูแอน

  • แม่เจ๊านี้อากาศแจ่มใส        ผ่อไปตางใดม่วนใจข้าเจ้า  กึดถึงหนูแอนอี่นายน้องเน้า     ก้อเลยเข้ามาทายทัก  "ขอหื้ออี่นายสุขใจ๋กู้วันเน้อเจ้า..."
  • แวะมาเยี่ยมชมกิจกรรมดี ๆ ของโรงเรียนจ๊ะ
  • เล่าต่ออีกนะคะ......

             

                 

เป็นกำลังใจให้น้องผู้มีหัวใจใฝ่เรียนรู้และมีความรัก หวังดีแก่ผู้อื่นและองค์กรตลอดมา

ครูในวัด...ลุกศิษย์ครูแอน

My lovely teacher, I have come to yours already....

Everytime I follow you surely'''''

สวัสดีจ้า ครูแอนคนดีขอเป็นกำลังใจจ้า

ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้คะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท