เนื้อคู่กับพรหมลิขิต


ธรรมชาติไม่ได้สร้างให้เรารับรู้ถึงอดีตที่ผ่านๆมา รวมถึงไม่ได้สร้างเรามาเพื่อให้เรารับ

เมื่อเรารู้ว่าเนื้อคู่ (soulmate)
ไม่ได้มีเพียงคนเดียว และยังมีคนมากมายนับร้อยนับพันที่จะเข้ามาในชีวิตเราแล้ว เราจะได้รู้อย่างไรว่าคนไหนที่เป็นเนื้อคู่ของเราในชาตินี้ ในวันนี้เราจะมาหาคำตอบนี้ด้วยกัน...

พรหมลิขิต (destiny)
จะช่วยชี้นำให้เราได้พบกับเนื้อคู่ของเราในชาตินี้ ทว่าพรหมลิขิตไม่สามารถช่วยให้เรากับเขาอยู่คู่กันได้ มีเพียงตัวเราเองเท่านั้นที่จะตัดสินใจว่าจะรับเขาไว้ หรือปล่อยเขาไป มีหลายคู่ที่มาพบกันแต่ว่าไม่แน่ใจในหัวใจของตัวเอง และเลือกทางที่จะทำให้ความรักที่ควรจะเกิดกลับมอดลงไปอย่างน่าเสียดาย สิ่งนี้เรียกว่าโศกนาฏกรรมของความรักอย่างแท้จริง เพราะเราอาจจะมีโอกาสพบเนื้อคู่เราเพียงชั่วเสี้ยวเวลา แต่เรากลับไม่เลือกทำอะไรที่จะรั้งคู่ของเราไว้และแล้วรอกระทั่งเขาจากไป

ดังนั้นสิ่งที่เราตัดสินใจทำ ลงไป
ณ นาทีนั้นจึงกลายเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิต และเมื่อเจอคนที่เราคิดว่าเขาเป็นเนื้อคู่ของเราแล้ว จงมองเข้าไปในส่วนลึกของเขา จงใช้หัวใจมอง ใช้ความรู้สึกของตัวเองเป็นส่วนช่วยในการตัดสินใจว่าเขา"ใช่"คนที่เราตามหาหรือไม่ บางคู่ก็สามารถจำกันได้แค่เพียงสบตาเท่านั้น บางคู่ต้องการการสัมผัส บางคู่อาจจะต้องใช้เวลาอยู่ด้วยกันเพียงพอ แต่อย่างไรก็ตาม

มีหลายคู่ที่ตัดสินใจไม่ลงเอยกัน ถึงแม้ว่าจะได้พบกัน อยู่ด้วยกัน และเรียนรู้กันแล้วก็ตาม ทุกคู่มีทางเดินของตัวเอง อาจจะไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกัน สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่โศกนาฏกรรม แต่เป็นหนทางของแต่ละคนที่จะเลือกเดิน อย่างไรก็ตาม เราไม่จำเป็นต้องค้นหาคำตอบในเรื่องนี้มากมายนัก หลายคนหมกมุ่นและทุ่มเทในการค้นหาใครสักคน

สิ่งเหล่านั้นยิ่งทำให้ชีวิตลำบากมากยิ่งขึ้น ธรรมชาติไม่ได้สร้างให้เรารับรู้ถึงอดีตที่ผ่านๆมา รวมถึงไม่ได้สร้างเรามาเพื่อให้เรารับ

ขอขอบคุณจาก:fwdder

หมายเลขบันทึก: 286989เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2009 22:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 23:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (43)

การค้นหาใครสักคน..ยากนะคะ...กว่าจะเจอคนที่ใช่..

อย่าปล่อยให้เวลามาเป็นสิ่งพรากคนที่เจอและบอกว่าใช่นะคะ....

น้องคงสบายดีนะคะ...

สวัสดีค่ะ

เจอคนที่ใช่สำหรับเรา

แต่เราไม่ใช่สำหรับเขา

สมหวัง(แห้ว)ค่ะ

อิ อิ

ขอบคุณสำหรับบันทึก ดี ดี นะคะ

ขอบคุณค่ะ

คงใช่เพราะพรหมลิขิตอย่างที่ท่านว่าครับ  เราจึงหากันจนเจอ  เข้ามาทักทายกันครับ

 

คิดถูกแล้ว สบายใจได้ท่รู้จัก "พรหมลิขิต" สำหรับป้าเรียกคำ ๆนี้ว้า "ฟ้าลิขิต"

ถ้าทำใจยอมรับเรื่องนี้เต็มร้อยชีวิตจะถึงเส้นชัย ป้าพิสูจน์มาด้วยตนเองแล้ว หลายต่อหลายครั้ง ยืนยันได้ (แต่ไม่ใช่เรื่องเนื้อคู่เพียงเรื่องเดียวหรอกนะ ทุกเรื่องในชีวิต ล้วน "พรหมลิขิต"แล้วทั้งนั้น)

  • ตามความเชื่อตนเองเท่านั้นนะครับ..
  • เราลิขิตน่าจะสำคัญไม่น้อยกว่าพรหมลิขิต หรือมากกว่า? 
  • จงใช้หัวใจมองและให้ พบเนื้อคู่แน่นอน
  • ขอบคุณสาระดีๆครับ

มาให้กำลังใจ

มาเยี่ยม มาอ่านบทความ

ขอบคุณค่ะ

คำกล่าวของพี่ add นับเป็นกำลังใจให้ผมมีความพยายามต่อไป ที่จะเอาชนะใจเธอ ดัวยความจริงใจ อย่างไม่ย่อท้อ

ขอบคุณนะครับที่มาจุดประกายคิดให้คนยากครับ

คำกล่าวคุณณัชชามีส่วนถูกต้องเป็นอันมากครับ

เป็นการเตือนสติให้กับผมได้ดี ขอบคุณครับผม

ผมกับคุณก้ามกุ้ง คงเป็นเฉกเช่นกัน กับฝันที่จะมีครอบครัวที่อบอุ่น เมื่อถึงวัยที่เหมาะสมกับรากฐานที่มั่นคง พร้อมกับพบเธอคนดีคนนี้คนที่เฝ้ารอ อยากสมหวังครับ.

ขอบคุณคุณป้าที่มีมุมมองแบบผู้ใหญ่มาฝากกันครับ

หัวใจคุณครูธนิตย์นั้นยิ่งใหญ่ครับ ทำเพื่อเด็ก และในสายตาของผมครูเป็นคนดีมากครับ ขอบคุณครับที่แนะนำผม.

คุณครูจิ๋วเป็นดั่งพี่สาวผู้เสริมกำลังใจให้กับผม ขอบคุณนะครับ

เนื้อคู่กันแล้ว ก็คงไม่แคล้วคงไม่คลาด อย่ายอมแพ้ครับ เอาความจริงใจให้เธอเห็นค่าความมั่นคงนะครับ

สวัสดีค่ะ คุณพชร

  • สิ่งหนึ่งที่อยากบอก  แป๋มเชื่อในพรหมลิขิตค่ะ
  • ผลที่เราเห็นเราพบล้วนมีที่มาจากสาเหตุปัจจัยต่างๆกันไป
  • พรหมลิขิตท่านกำหนดมาแล้วนะคะ..แป๋มคิดเช่นนั้นค่ะ

สวัสดีค่ะเคยอ่านในเรื่องเราจะข้ามเวลามาพบกัน

เรื่อง soulmate...หนังสือเรื่องนี้ดีมากๆค่ะ...เป็นเรื่องจริง...

การที่พระเอก นางเอก...เคยเป็น soulmate หลายภพชาติ...

เชื่อในพรมลิขิตค่ะ

มาอ่านเรื่องหวานๆค่ะ ขอให้เจอ soulmate นะคะ....

ดอกรักแรกพบค่ะ.....

  • พรหมลิขิต  หรือจะสู้ "กรรมลิขิต"
  • ทุกอย่างล้วนเกิดจากผลกรรมที่สังสมกันมา
    นะคะ....
  • แต่บางครั้งเราอาจชนะโชคชะตาได้เพราะ
    โชคชะตาก็คือ เรา นี่แหละเป็นผู้กุมบังเหียน
    คุณว่าจริงไหมคะ ?

ผมกลับจากสัมมนาที่แคนาดามาครับพี่เอก กลับมาก็เข้าที่นี่เลย

คิดถึงที่นี่ คนที่นี่ด้วยครับ พี่เอกเป็นพี่ที่เข้าใจผมและเธอดี

คำแนะนำของพี่จะขอถือเป็นสรณะ และขอปฏิบัติตามนะครับ

จากกันไปข้ามฟ้า แดนฝรั่ง

ทิ้งหัวใจให้ยัง ใช่หนี

ฝากไว้กับคนงาม ความดี

กับคนที่หัวใจ ให้เธอ..

สวัสดีค่ะ

  • มาขอบคุณที่กรุณาไปทักทายพี่คิมค่ะ
  • พี่คิม..ไม่เชื่อเรื่องพรหมลิขิตค่ะ
  • แต่เชื่อ..เรื่องกรรมลิขิต
  • ชีวิตเป็นของเรา  เรากำหนดเองได้ค่ะ
  • ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอให้เจอ soulmate นะคะ....

ผมเจอเธอแล้วครับ อยู่ใกล้ๆกับพี่แดงนั่นละครับ

ชะรอยต้องใช้เวลากันน่าดู เธอเชื่อพรหมลิขิตเหมือนพี่แดงครับ

กรรมลิขิตหรือครับ น่าคิดครับคุณธรรมทิพย์ ใจชื้นมาบ้างกับประโยคสุดท้าย

แต่สำหรับผมแล้ว ผมอยากจะขอเชื่อตนเองดูอีกสักครั้ง เราเองที่กุมบังเหียนโชคชะตา เป็นเรื่องราวที่ไม่ธรรมดาครับผม

นี่สิครับ กองเชียร์ให้กำลังใจผู้กำลังผิดหวังได้ยอดมากครับพี่คิม

ชีวิตเป็นของเราก็จริง แต่เธอก็เป็นเจ้าของชีวิตของเธอเช่นกันใช่ไหมครับ

ผมคงต้องรอให้เธอใจอ่อน อย่างน้อยรับผมไว้เป็นเพื่อนก็ยังดีครับผม

สวัสดีค่ะ

  • ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ครูอิงขอบคุณค่ะที่แวะไปท้กทายครูอิงที่ ลานเก็บเพลงโปรด 
  • เชื่อในพรหมลิขิตค่ะ
  • เพราะคนที่ครูอิงต้องเกี่ยวพันด้วยส่วนมากเป็นคนที่ไกลกัน
  • อยู่ทางภาคใต้ แต่ พบรักคนภาคกลาง คนภาคเหนือ  อะไรประมาณนี้
  • มีความสุขเสมอ ๆ นะคะ

ที่ล้มเพราะธรรมชาติต้องการให้เราลุกขึ้นเป็น

หาน้ำใสในน้ำขุ่นให้เจอนะขอรับ..

สวัสดีค่ะ ขอให้เจอเร็วๆค่ะ

ต้องเป็นคนน่ารักมากๆเลยคะ...

ขอบคุณนะคะที่ไปร่วมแชร์....

ดอกไม้ให้คนที่มีรัก....

ชีวิตครูอิงจันทร์น่าสนใจดีครับ เป็นความทรงจำที่ไม่ว่าใครก็เป็นสุขใจคราย้อนรำลึกถึงช่วงเหตุการณ์นั้น หากแต่ชีวิตของผมไม่เคยมีครั้งใดจะประทับใจเหมือนครั้งนี้ ผมจะรอครับ รอวันที่เธอเปิดใจ

ไม่ว่าจะน้ำใสหรือน้ำจะขุ่นเพียงใด เธอผู้นี้จะเป็นน้ำอมฤตที่ราดรดใจของผม ให้เกิดความเบิกบาน ยามที่ได้ฟังได้ยินเรื่องราวของเธอครับ... ท่านธรรมฐิต

ผมชอบนะครับ กับกำลังใจที่ผู้หญิงชุดขาวท่านนี้มอบให้กับเหล่ามิตร ในโอกาสต่างๆ

เธอน่ารักครับ นิสัยดี มุ่งงาน ที่ผมชอบที่สุด คือความเด็ดขาดอย่างเด็ดเดี่ยวของเธอครับผม.

พรหมลิขิตชักนำบันดาลให้

ใจสองใจมาร่วมกันสานทอฝัน

หากรักแท้อย่ามัวรอขอเร็วพลัน

มิเช่นนั้นอย่าเสียใจหากใครแซง

ขอบคุณครับท่คุณใบเฟิร์นได้กรุณามอบบทกลอน กระตุ้นและเชียร์ให้ผมสมหวัง มาวันนี้ ผมบอกตามตรงว่า ผมรักเธอจริงๆ รักความดีงาม รักความบริสุทธิ์ของหัวใจเธอครับ

  • ...บุญนำ...กรรมแต่ง...วาสนา...พรหมลิขิต
  • ...ฤาจะสู้...ความพยายาม เพราะความพยายามคือความสำเร็จ...

สวัสดีค่ะคุณพชร

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมกันค่ะ ขอให้เจอคนดีๆ....

 

หากความรักเกิดจากความเพียรพยายามที่หมายมั่นก้าวสู่ความสำเร็จ

ใช่ครับ การเรียน หน้าที่ งานที่ทำ ยกเว้น..ความรัก..

ใครบ้างไม่อยากครองคู่กับคนที่เรารัก ปัญหาของผมคือเธอยังไม่ได้รักผมครับ

และเชื่อว่าจะยังไม่ได้รักใคร ทำให้ใจชื้นขึ้นมาบ้าง

ทำอย่างไรถ้าไม่อยากเสียเธอ อยากได้เธอมาเป็นแม่ศรีเรือนของผม

คงต้องพยายามขึ้นมาอีกหลายเท่าตัวครับ

สวัสดีค่ะ ต้องคิดบวกค่ะ คุ่กันแล้วไม่แคล้วกันค่ะ ดักลอบต้องหมั่นกู้....เติมต่อนะคะ

 

 

พี่แดงครับ

ทุกครั้งที่ได้พบกับพี่ผมมักจะได้รับความร่มเย็นสู่ใจของผมเสมอ

วันนี้มีเวลาได้กลับมาอ่านงานเขียนของเธอ รู้สึกยินดีไปกับเธอ

แต่ก็อดหวั่นใจไม่ได้ว่าคราวหน้าจะพบเรื่องร้ายอะไรอีก

ดูไปก็น่าสงสารและเห็นใจเธอมากครับพี่แดง ช่างมีน้ำอดน้ำทนดีแท้.

ใครหลายคนบอกเสมอว่า..ชีวิตกำหนดได้ด้วยตัวเรา..
แต่บางห้วงก็อดที่จะรู้สึกว่าไม่ได้ว่า...

คล้ายบางอย่างถุกกำหนดไว้แล้ว เหมือนกัน

..ขอบคุณครับ

อาจารย์แผ่นดินพูดน่าฟังมากครับ

ผมเคยเชื่อว่าเราลิขิตชีวิตตัวเอง

แต่เรื่องที่ผมอยากลิขิตเอง

กลับกลายเป็นหนามทิ่มใจผมจนทุกวันนี้

ผมอยากโชคดีเหมือนอาจารย์ครับ

  • หวัดดีค่ะ
  • แวะตามมาขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ
  • "พรหมลิขิตบันดาลชักพา...นำให้เรามาพบกัน" อิอิ

เอาอย่างนี้เลยนะครับ เห็นทีต้องขอบคุณพรหมลิขิตแล้วครับผม

  • สบายดีนะค่ะ
  • แวะมาชวนทานอาหารเจกันค่ะ
  • จะไปกันได้ไหมหนอ...กับพรหมลิขิต  อิอิ 
  •  

ไม่เชื่ออะไรเลย แต่เชื่อเรื่องการกระทำ เพราะเราไม่รู้หลอกว่า พรหมลิขิต ความบังเอิญ โชคชะตา มีจริงหรือไม่ แต่การกระทำมีจริงแน่ๆ ทำอย่างไร ผลจะออกมาตอบเราได้แน่นอน 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท