51. โครงการแนะแนวสัญจร : มหาวิทยาลัยขอนแก่น


มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นศูนย์กลางทางการศึกษาของภาคะวันออกเฉียงเหนือ ที่ก่อตั้งขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายที่จะกระจายโอกาสทางการศึกษา ระดับอุดมศึกษาสู่ภูมิภาค

      เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2552 ผู้เขียนพร้อมตัวแทนนักเรียน จำนวน 4 คน มีโอกาสเดินทางไปร่วมรับฟังการแนะแนวการศึกษาต่อในโครงการแนะแนวสัญจร  มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปีการศึกษา 2553 ครั้งที่ 8  โรงเรียนเลยพิทยาคม อำเภอเมือง จังหวัดเลย 

      มหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นมหาวิทยาลัยระดับอุดมศึกษาแห่งแรก ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีพันธกิจสำคัญของมหาวิทยาลัยขอนแก่น คลอบคลุมการบุกเบิก แสวงหา และถ่ายทอดวิทยาการ ในด้านต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ด้วยวิธีการวิจัยและวิเคราะห์อย่างรอบคอบ เพื่อเพิ่มโอกาสและเสริมคุณภาพชีวิตให้สมบูรณ์ โดยคำนึงถึงการประยุกต์ความรู้ความคิดใหม่ ๆ ให้ผสมผสานกับภูมิปัญญาอีสาน เพื่อเอื้ออำนวยให้สามารถเผชิญสภาวะวิกฤติ และพัฒนาไปได้อย่างต่อเนื่อง ให้มีความเป็นอยู่ทางด้านวัตถุและจิตใจดียิ่งขึ้น ด้วยความสมดุลย์และยั่งยืน

     งานนี้ทั้งผู้เขียนและตัวแทนนักเรียนได้รับทราบความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการรับสมัครบุคคลเข้าศึกษาต่อ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ปีการศึกษา 2553 ซึ่งมีวิธีการที่สำคัญ คือ

     1. รับผ่านสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (Admisstion)

     2. รับโดยมหาวิทยาลัยขอนแก่น มี 3 วิธี คือ

         - โดยวิธีรับตรง จากนักเรียนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

         - รับจากผู้มีพื้นความรู้ระดับอนุปริญญาหรือเทียบเท่า เพื่อเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาตรีต่อเนื่อง

         - รับโดยวิธีอื่นๆ ที่มหาวิทยาลัยกำหนด อาทิ โครงการ พสวท. โครงการพิเศษ ฯ

      ในปีการศึกษา 2553 มหาวิทยาลับขอนแก่น มีคณะวิชาที่เปิดสอน จำนวน 21 คณะวิชาและ 1 วิทยาเขต ได้แก่ » คณะวิทยาศาสตร์ » คณะเกษตรศาสตร์ » คณะวิศวกรรมศาสตร์ » คณะศึกษาศาสตร์ » คณะแพทยศาสตร์ » คณะพยาบาลศาสตร์ » เทคนิคการแพทย์ » คณะทันตแพทยศาสตร์ » คณะสาธารณสุขศาสตร์ » คณะเภสัชศาสตร์ » คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ » คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ » คณะเทคโนโลยี » คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ » คณะวิทยาการจัดการ » คณะศิลปกรรมศาสตร์ » คณะนิติศาสตร์ » วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น » วิทยาลัยนานาชาติ » บัณฑิตวิทยาลัย » วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ  และ » 1 วิทยาเขต คือ วิทยาเขตหนองคาย

      รายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ ศึกษาได้ที่ การรับเข้าศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่นคะ

หมายเลขบันทึก: 286901เขียนเมื่อ 13 สิงหาคม 2009 19:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท