โรงเรียนดีทั่วไทย


โรงเรียนดีทั่วไทย

รมว.กล่าวว่าในปี2552 ตนมีนโยบายที่จะผลักดันสถานศึกษาให้มีคุณภาพ หรือโรงเรียนดี 3 ระดับ คือ 1.ระดับชาติ 2. ระดับอำเภอ 3.ระดับตำบล โดยเน้นความเป็นเลิศทางวิชาการ เน้นสร้างปัจจัยพื้นฐานต่างๆโดยจะมีการพัฒนาครูในสาขาวิชาหลักต่างๆ แก้ปัญหาครูไม่ครบชั้น โดยจะนำเทคโนโลยีมาใช้และสนับสนุนปัจจัยพื้นฐานต่างๆ มีงบฯสร้างอาคารเรียน ปรับภูมิทัศน์ใหม่ พร้อมทั้งจัดห้องสมุดแบบใหม่ที่เรียกว่าห้องสมุด 3 ดีและจัดคอมพิวเตอร์ให้ในอัตรา 1 เครื่องต่อนักเรียน 20 คน พร้อมทั้งยังมีโครงการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงไปสู่โรงเรียนระดับตำบลด้วย

สยามรัฐ วันที่ 26 ก.ค 52

ข้าพเจ้าคิดว่าการดำเนินงานตามนโยบายโรงเรียนดี เป็นการพัฒนาที่ชัดเจน สามารถเป็นแบบอย่างในการพัฒนาได้ โดยเฉพาะการพัฒนาในจุดเน้นสำคัญคือการพัฒาคุณภาพนักเรียน ซึ่งโครงการเหล่านี้จะทำให้ผุ้ปกครอง ชุมชน มีความอบอุ่นและมั่นใจว่า ลูกหลานของเขาจะได้เรียนในโรงเรียนดีๆที่อยู่ใกล้บ้าน ไม่ต้องส่งลูกหลานไปเรียนไกล ทำให้เด็กได้อยู่กับครอบครัวเป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน ให้เด็กมีความเข้มแข็ง มีความพร้อมที่จะเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมภายนอก และที่สำคัญมีอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงจะได้รับทราบข้อมูลเท่าทันเด็กในเมือง

หมายเลขบันทึก: 284125เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2009 10:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

โรงเรียนดี เด็กก็ต้องดี ผอ.ดี ครูดี ผู้ปกครองดี ชุมชนดี ถ้าที่ไหนๆดี คงมีโรงเรียนดีทั่วไทย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท