พรสวรรค์


              พรสวรรค์

              ลูกหลานอาดําและฮาวาทุกคน ล้วนเกิดมาจากท้องแม่ทั้งสิ้น หาได้มีใครปฏิเสธว่าตนนั้นเกิดมาจากกระบอกไม้ใผ่ ซึ่งสิ่งนี้ล้วนเป็นสัจธรรม

             แต่สิ่งหนึ่งที่ติดตัวแต่ละคน หรือบางคนมาด้วย คือ ความสามารถพิเศษ หรือเรืยกอีกอย่างหนึ่งว่า พรสวรรค์ บางคนสามารถวาดรูปได้สวย ราวกับภาพเสมือนจริง ซึงเค้าเองก็ยังฉงนใจในสิ่งที่เค้ามีความสามารถ บางคนสามารถคิดคํานวณเลขได้เร็วเหมือนเครื่องคิดเลข สิ่งเหล่านี้ ปุถุชนคนธรรมดา มิอาจลอกเลียนแบบเหมือน Koppy CD ได้

             หากแต่บางคนปราศจากพรสวรรค์ หากแต่ตัวเค้าเองพยายามสร้าง พรแสวงขึ้นด้วยตัวเค้าเอง นั้นคือ ความพยายาม มานะ บากบั่น เพื่อให้ได้มาซึ่งความสําเร็จที่ตัวเองใฝ่ฝัน ปราถนา สิ่งนี้ต่างหากครับ หากเราได้มาแล้ว มันจะนําความภาคภูมิใจมาสู่ตัวเอง มากกว่าความสําเร็จที่ได้มาซึ่งพรสวรรค์

            ณ ตอนนี้เราสามารถสแกนตัวเองได้แล้วว่า เราจะใช้พรสวรรค์หรือพรแสวง ในการก้าวข้ามไปสู่ความสําเร็จที่วางไว้ในอนาคต ความสําเร็จของบางคน มิได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ หากแต่จะเป็นขวากหนามด้วยซํา ถึงเวลาแล้วหรือยังครับ ที่เราจะก้าวขึ้นสู่ทางด่วน เพื่อที่จะได้ไปถึงเป้าหมายที่แต่ละคนกําหนดตามที่ต้องการ

หมายเลขบันทึก: 284119เขียนเมื่อ 7 สิงหาคม 2009 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤษภาคม 2012 11:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

บางครั้งการสร้างความมั่นคงและลุ่มลึกในทุกเรื่องราวนั้นๆมากกว่าที่จะไปอย่างเร่งด่วนโดยที่ไม่ได้ผ่านพบบางก้าวย่างของชีวิตสุดท้ายเมื่อเจอสิ่งท้าทาย เราอาจตกม้าตายก็เป็นได้ครับ เพราะฉะนั้นจึงควรเดินอย่างเนิบๆ(ไม่ใช่ช้านะน้อง)แต่มั่นคง...วัลลอฮฺอะลัม เป้าหมายมันมีให้ทุกคนเสมอ

  • สวัสดีคะ คุณสายเชือกวัว
  • ขอบคุณนะคะที่แวะไปแลกเปลี่ยน
  • เปิ้ลเองก็พอรู้ว่า ตนมีพรสวรรค์ ทางด้านการพูด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องมีการฝึกทักษะ และหา โอกาสพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง มันเลยแยกกันไม่ออกว่า "เราจะใช้พรสวรรค์หรือพรแสวง ในการก้าวข้ามไปสู่ความสําเร็จที่วางไว้ในอนาคต" เพราะมันต้องไปควบคู่กัน 

P

1. เสียงเล็กๆ
เมื่อ ศ. 07 ส.ค. 2552 @ 10:17
จะรอชมความสําเร็จบวกกับเป็นกําลังใจ 

P

2. อรุฎา นาคฤทธิ์
เมื่อ ศ. 07 ส.ค. 2552 @ 10:20
หากบางคนมีสองอย่างควบคู่ก็ดี แต่บางคนมีเฉพาะพรแสวง ก็ต้องพยายามต่อไปครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท