มมส กับ นบก.3


ความรู้สึก ที่ได้เข้าร่วมโครงการ นบก.3

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ นบกรุ่น 3 ทุกท่าน

นางสาวอนงค์  ปะนะทัง  งานแนะแนวการศึกษาและชีพ  กองกิจการนิสิต  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม

 

ความรู้สึก ที่ได้เข้าร่วมโครงการ นบก.3 วันที่ 22 ก.ค.52 ถึง 5 ส.ค. 52

 

รู้สึกขอบคุณผู้บริหารกองกิจการนิสิต  ที่ได้ส่งข้าพเจ้าเข้าร่วมโครงการ  ขอบคุณผู้อำนวยการกองแผนงานและทีมงาน  ขอบคุณอาจารย์ ดร.วิทยา  จันทร์ศิริ ผู้อำนวยการสำนักศึกษาทั่วไป  ที่ได้จัดโครงการที่ดีๆในครั้งนี้ ขึ้น  ที่ขาดไม่ได้ขอขอบคุณ  มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และเพื่อนร่วมรุ่น นบก.3 ทุกท่าน  ที่ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุข ในหลักสูตร สมรรถนะหลัก กรณี: หัวหน้างานสายสนับสนุน(Core  Competency ) ด้วยกันมาสักระยะหนึ่ง  ทุกคนน่ารัก  ยอมรับความแตกต่าง   มีการสื่อสาร  มีความผูกพัน  ความเอื้ออาทร  ความมีน้ำใจ  การเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม อีกทั้งได้  แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันมากยิ่งขึ้น

 

บอกได้เลยว่า ถ้าใครพลาดโอกาสนี้ ( เสียดายจริงๆ) ที่ไม่ได้เข้าร่วม  แต่ในขณะเดียวกัน เพื่อนๆที่ได้มีโอกาสเข้าร่วม หลักสูตรนี้ เป็นการเข้าร่วมโครงการที่ยาวนาน ฝึกทั้งความอดทน ให้เวลากับตนเอง  เรียนรู้และความเข้าใจ  การฝึกปฏิบัติ  เป็นด่านแรกในการพิสูจน์ตนเอง ว่าจะผ่านด่านแต่ละช่วงของการอบรมได้ไหม  การเข้าร่วมครั้งนี้   แต่เมื่อผ่านมาสักระยะ เวลาเท่าไรก็ไม่พอ   ทำไมเวลาน้อยจัง  กำลังสนุกแล้วสินะ   ให้ความเพลิดเพลิน   คุ้นเคยกับเพื่อนร่วมรุ่น ทำให้มีประเด็นต่างๆมาสื่อสาร หรือมาถกกันมากขึ้น  คนที่ไม่กล้าพูด ก็มีความกล้ามากขึ้น  กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญในการเสริมแรงเพื่อนในกลุ่ม   ให้มีความมั่นใจกันยิ่งขึ้น   และช่วงกิจกรรมการฝึกเป็นประธานเปิดงาน ต้องอาศัยประสบการณ์เดิม และไหวพริบ การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า   แต่ละกิจกรรมได้สาระและความสนุกสนาน

 

การเข้าร่วมกิจกรรม ได้กัลยาณมิตร  ทำให้ เกิดเครือข่ายการทำงานร่วมกัน  เชื่อว่าในการประสานงาน ในการทำงานในมหาวิทยาลัยจะมีความกลมเกลียวและเหนียวแน่นมากขึ้น   ทำให้ลดขั้นตอนในการทำงานได้ด้วย ได้ทั้งความรู้และประสบการณ์ ในการศึกษาดูงานนอกสถานที่  เรียนรู้องค์กรภายนอก  ด้านสมรรถนะหลัก ในการนำมาเติมเต็มให้กับตนเอง  และหวังว่าทางผู้จัดจะได้มีเวทีในการพบปะ สังสรรค์ กับ นบก.ทุกรุ่น เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์  เป็นการขยายเครือข่ายการทำงานร่วมกันในวงกว้างขึ้น  ซึ่งในการอบรมครั้งนี้ จะได้นำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดให้ทีมงานและเพื่อนร่วมงาน อีกทั้งนำไปพัฒนางานให้เกิดประโยชน์มากที่สุด

 

อนงค์  ปะนะทัง

6 ส.ค. 52

หมายเลขบันทึก: 284046เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2009 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เยี่ยมมากเลยพี่

เสียดายไม่ได้เข้าร่วมโครงการด้วย

สวัสดีค่ะคุณบิ๊ก

เป็นโครงการที่ดีมาก

ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอฝากตัวเป็นศิษย์ด้วยคนนะอาจารย์

จะไปต่อ ป.เอก ที่ มมส. ปีหน้าครับ ตอนนี้กำลังออม

สวัสดีค่ะP อาจารย์ โกศล คงสมปราชญ์ 


ไม่ได้คุยกันนานแล้วค่ะ

ยังระลึกถึงค่อาจารย์

ด้วยความยินดี

อย่าลืมมาแวะเยิ่ยมงานแนะแนวนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท