ความภูมิใจเล็ก ๆ


      วันนี้ฉันตื่นนอนแต่เช้ากว่าปกติ  ฉันรู้สึกสดชื่นมาก  ช่วยงานบ้านและอาบน้ำ  แต่งตัวมาโรงเรียน  และไปสวดมนต์ที่วัดเพราะเป็นวันพระเข้าพรรษา

     ชั่วโมงแรกฉันเรียนภาษาอังกฤษ  คุณครูคิมได้อ่านอนุทินของฉันให้เพื่อน ๆฟัง ฉันมีความรู้สึกดีใจมากที่เพื่อน ๆตั้งใจฟังและคุณครูเลือกอ่านของฉัน  เพราะฉันนำอนุทินไปส่งไว้บนโต๊ะคุณครู 

     ชั่วโมงต่อไปฉันไปเรียนสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรมทำให้ฉันมีความสุข และมีกำลังใจที่จะเรียน  เพราะต้องพยายามหาความจริงในชีวิต หรือหารสชาติของชีวิตมาเขียนอนุทิน  และเขียนบันทึกลงบล็อก 

     เพื่อน ๆได้เวลาไปรับประทานอาหารแต่ฉันต้องรีบมาเขียนบันทึก  ก่อนการไปรับประทานอาหาร   ฉันจะให้เพื่อน ๆทุกคนขยันเขียนบันทึกให้มาก ๆ อย่างน้อยก็เอาไว้อ่านเอง  หากมีเวลาว่างก็จะได้ไปทักทายเจ้าของบันทึกอื่น ๆบ้าง  ขอขอบพระคุณค่ะ

หมายเลขบันทึก: 283763เขียนเมื่อ 6 สิงหาคม 2009 12:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

มาให้กำลังใจที่น้องพลอยขยันเขียนครับ ลองมาเขียนเรื่องการเรียนนะครับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

สวัสดีค่ะ

คุณครูจะให้หนูเขียนแบบไหนก็บอกโจทย์หนูมานะคะ  แบบว่าให้เขียนเรื่องการเรียน  หนูไม่เข้าใจค่ะ  หนูยังไม่เก่ง คุณครูบอกว่าอยากให้เขียนเกี่ยวกับประการณ์ในชีวิตไปเรื่อย ๆแล้วจะเก่งเอง  หนูขอขอบคุณคุณครูมากค่ะ

การบันทึกวิถีการดำเนินชีวิตประจำวัน

เมื่อกลับไปย้อนอ่านดูจะได้เห็นภาพสะท้อนของตัวเรา

ว่าควรจะปรับปรุงหรือควรจะดำเนินชีวิตไปในทิศทางใด

       ขอให้มีความสุขกับการเขียนนะครับคุณหนูพลอย

                                      รพี

เก่งมากน้องพลอย เขียนอีกครับ

มาให้กำลังใจน้องพลอยคนเก่งค่ะ

แล้วพี่จะมาอ่านอีกนะค่ะ

พยายามเขียนให้มากๆ ตอนนี้เขียนเก่งแล้ว หนูคิดสิ่งใด จงสำเร็รตามที่หวังจ๊ะ

ต้องพยายามหาความจริงในชีวิต หรือหารสชาติของชีวิตมาเขียนอนุทิน  และเขียนบันทึกลงบล็อก 

  • มีเด็กสักกี่คน(ยกเว้นที่วิทยสัมพันธ์) ที่จะพยายามหาความจริงของชีวิต..ในวัยนี้หนอ...
  • เห็นแต่พยายามหนีความจริงของชีวิต...พยายามสร้างภาพหลอก....
  • ดีใจกับน้องพลอยและเพื่อน ๆ ที่เดินมาถูกทาง...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท