การประชุมเชิงปฏิบัติ กรจัดทำแนวทางการติดตามประเมินผลโครงการคลินิกเทคโนโลยี


ร่วมมือ ร่วมแรง กันพัฒนา โครงการคลินิกเทคโนโลยี

ก่อนอื่น ต้องขอขอบคุณเครือข่ายคลินิกเทคโนโลยีทุกท่านให้ให้ความร่วมมือ เดินทางมาร่วมประชุมในวันที่ 9-10 พ.ค. 49 ที่ผ่านมากว่า 100 คน นับเป็นการทำงานที่แท้จริง เพื่อนำวิทยาศาสตร์และเทคโลยีไปสู่รากหญ้า

ผลการประชุมเชิงปฏิบัติการจะออกมาเป็อย่างไร แต่ผมก็เชื่อว่า ทุกท่านที่เข้าร่วม ล้วนมีความปรารถนาดีที่จะให้โครงการ คลินิกเทคโนโลยี ของ พวกเรา ประสบผล ทั้งด้าน ประสิทธิภาพ(Output) และ ประสิทธิผล(Outcome) 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 28333เขียนเมื่อ 13 พฤษภาคม 2006 16:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

และแล้วการเดินทางติดตามประเมินผลโครงการคลินิกเทคโนโลยี จากเครือข่าย 34 เครือข่าย โดยแบ่งผู้ติดตามออกเป็น 4 ชุด แต่ละชุดก็จะประกอบด้วย 1-2 คน โดยมีอาจารย์ปิยะธิดา เป็นหัวเรือใหญ่ สำหรับของผมเดินทางไป เชียงใหม่ เพชรบูรณ์ สุโขทัย นครสวรรค์ นครราชสีมา อุดรธานี สกลนคร เลย นครศรีธรรมราช  ก็เป็นอันเสร็จสิ้น ด้วยระยะเวลาที่ยามนานของการเดินทาง ตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย. เป็นต้นมา จนถึงวันนี้(30) ได้เห็นอะไรหลาย ๆ อย่าง งานบางอย่างที่เราคิดว่างาน แต่พอนำไปใช้ นำไปให้กับชาวบ้าน ไม่เป็นอย่างที่คิด บางโครงการก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก บางโครงการอาต้องมีการปรับปรุงบ้าง สิ่งที่เรา(คลินิกฯ วท.) ได้รับ ในความรู้สึกของผม คือ
1. อย่างอ่านแต่เอกสาร เป็นไปได้ให้ไปดูรายละเอียดของแต่ละโครงการให้ครบถ้วน
2. ชาวบ้านที่ยังรอคอยความช่วยเหลือยังมีอีกมาก ทำอย่างไรที่ช่วยเค้าได้อย่ายั่งยืน
3. เครือข่ายให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทุก ๆ ที่ที่เราไปสามารถตอบโจทย์ที่ทางกระทรวงฯ ตั้งไว้ได้

นี้คือสิ่งเล็ก ๆ น้อยที่ผมได้ประสบพบเจอ ในตอนแรกค่อนข้างมีปัญหาพอสมควร ที่จะทำอย่างไรให้เครือข่ายทั่วประเทศ 100 กว่าแห่ง สามารถดำเนินการได้ตามเป้าหมาย ด้วยงบประมาณที่มีจำกัด แต่แล้วก็ไม่ผิดหวัง

เรามีรูปการติดตามประเมินผลให้ท่านดูลองเข้าไปดูที่

 

 

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท