แลกเปลี่ยนเรียนรู้สร้างองค์ความรู้สุขภาวะชุมชน


สูงวัยน้ำรัด หนองม่วงไข่ใฝ่หาความรู้

ทางชมรมผู้สูงอายุตำบลน้ำรัดและตำบลหนองม่วงไข่ จ.แพร่ ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากสสส. ตำบลละ  1 แสนบาทถ้วยในการจัดทำโครงการสร้างสุขภาวะของชุมชน โดยการมีส่วนร่วมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  โดยทางเทศบาลหนองมวงไข่สมทบอีก 1หมื่นบาทถ้วน และอบต.น้ำรัดสมทบอีก2หมื่นบาท

   ทางตำบลน้ำรัดโดยการนำของประธานชมรมผอ.วิสุทธิ์  รักพงษ์ และคณะ  สำหรับทางตำบลหนองม่วงไข่โยการนำของพ่อพงษ์ศักดิ์  เพชรโก  และคณะ หลังดำเนินกิจกรรมต่างๆ  ได้แก่การจัดประชุมแกนนำชุมชน  การสำรวจข้อมูลสุขภาพ  ,การจัดกิจกรรมนันทนาการ  การเล่นซอ  ค่าว  ,การเยี่ยมบ้านกลุ่มสูงอายุทั้งกลุ่มสุขภาพดี  ,กลุ่มสุขภาพป่วยเล็กน้อย และกลุ่มป่วย  การเยี่ยมบ้านจะรวมทั้งการไปช่วยเตรียมงานบุญต่างๆ    ทางแต่ละชมรมเป็นผู้จัดทำทั้งหมด  โดยมีเจ้าหน้าที่ทีมสุขภาพจากโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ เป็น  ผู้ประสานงาน ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยการให้  ซึ่งเป็นการฝึกให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้เตนียมงานทุกอย่าง ที่ได้ทำ 

เมื่อวันที่ 18 ก.ค 2552  ทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ภายใต้การดูแลของ รศ.วิลาวัณย์  เสนารักษ์ และผศ.ดร.ยุวยงค์  จันทรวิจิตร และรศ.ดร ธนารักษ์  สุวรรณประพิศ  ได้การเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้การจัดการความรู้และสร้างองค์ความรู้สุขภาวะชุมชนในพื้นที่ภาคเหนือตอนบ น  ซึ่งเป็นการฝุกการเล่ากิจกรรมที่ได้ทำไปโดนเน้นไปที่การดูแลสุขภาพแบบองค์รวมทั้ง  4 ด้าน  ทางผู้ประสานงานของทั้งสองชมรมขอขอบคุณทีมวิทยากร และทีมงานสสส. ของอ. ดวงพร  ที่ได้สนับสนุนงบประมาณในครั้งนี้

หมายเลขบันทึก: 282676เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2009 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อีกผลงานหนึ่งที่น่าชื่นชม...ฝากความระลึกถึง ป.สมาน กองแก้ว ด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท