การหัวเราะเป็นยาวิเศษ


เรื่องเล่าเมื่อฉันหายจากโรค

เคธี กู๊ดแมน....เรื่องเล่าจากประสบการณ์

ฉันได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านม

 แต่ฉันก็เชื่อสุดใจและมีศรัทธาแรงกล้าว่าฉันหายจากโรคแล้วทุกๆวันฉันจะพูดว่า

"ขอบคุณที่ฉันหายจากโรค" ครั้งแล้วครั้งเล่า "ขอบคุณที่ฉันหายจากโรคแล้ว"

ฉันเชื่อมั่นโดยไม่สงสัยเลยว่าฉันหายจากโรคแล้ว และมองตัวเองเสมือนกับว่าไม่เคยมีก้อนมะเร็งในตัว

อย่างหนึ่งที่ฉันทำเพื่อรักษาตัวเองก็คือการดูหนังตลก

ที่ทำให้ต้องหัวเราะ หัวเราะ และหัวเราะเท่านั้น

เราไม่สามารถใส่ความเครียดอะไรเข้าไปในชีวิตได้อีกเพราะรู้แล้วว่า

 ความเครียดคือสิ่งที่เลวร้ายที่สุดอย่างหนึ่งที่เรารู้สึกได้ระหว่างที่กำลังพยายามรักษาตัวเอง

จากวันที่หมอวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งจนถึงวันที่ฉันหายขาดนับเป็นเวลาสามเดือน และนั่นเกิดขึ้นโดยไม่ต้องผ่านคมีบำบัดหรือฉายรังสีใดๆ

จากหนังสือ the secret.....

เรื่องเล่าดีๆที่นำมาปรับใช้ในการดูแลผู้ป่วย...พยายามให้คนไข้มีอารมณ์ขัน...ไม่เครียด...

คำสำคัญ (Tags): #flower#the secret
หมายเลขบันทึก: 282231เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2009 23:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2012 20:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (48)

ดร.เบน จอห์นสัน....

เราทุกคนต่างมีโปรแกรมพื้นฐานประจำตัวอย่างหนึ่งที่ติดตัวมาด้วยคือโปรแกรม "เยียวยาตนเอง"

เข้ามาหัวเราะ  เอ๊ย...มาทักทายก่อนนอนครับ  อารมณ์ดีไม่มีขายถ้าอยากได้  ต้องหัวเราะเอาเองครับผม  ไปละ

ขอบคุณนะคะ

หัวเราะก่อนนอน ขอให้ฝันดีนะคะ...

P

2. นายก้ามกุ้ง
เมื่อ ส. 01 ส.ค. 2552 @ 23:44

 

  • เมื่อวานพี่เขี้ยวก็ไปหัดหัวเราะมาค่ะ
  • แต่ละแบบจะมีวัตภุประสงค์
  • ไม่เหมือนกัน

พี่แดงคะ

หัวเราะแต่ยังเครียด ก็มีค่ะ อิอิ

สวัสดีค่ะพี่เขี้ยว

ไปฝึกหัวเราะบำบัดมาหรือคะพี่...

ขอบคุณที่มาทักทายกันนะคะ...

P

4. มนัญญา ~ natachoei ( หน้าตาเฉย)
เมื่อ ส. 01 ส.ค. 2552 @ 23:51

สวัสดีค่ะพอลล่าคนใจดี

P

5. ♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿
เมื่อ ส. 01 ส.ค. 2552 @ 23:54
เป็นบ่อยค่ะ

สวัสดีค่ะ

เห็นภาพสวยๆจากคุณแดงก็หายเครียดแล้ว

ขอบคุณสิ่งดีงามที่นำมามอบให้กันก่อนนอนค่ะ

หวัดดีค่ะ พี่แดง น่ารักกกกกก เหมือนเดิมนะค่ะพี่แดง อิอิ จุ๊บค่ะ

เมื่อวานพาน้องธอมส์ไปฉีดวัคซีน เดินไปเจอดอกหญ้าริมทางหยุดถ่ายรูป คิดว่าจะนำมาฝากพี่แดงค่ะ

รูปที่ 1   รูปที่  2   รูปที่  3  รูปที่  4

สวยไหมพี่แดง

สวัสดีครับ

สบายดีนะครับ ระวังสุขภาพด้วยนะครับ

รักประเทศไทย ตำรวจเป็นมิตรใกล้ชิดประชาชน

สวัสดีค่ะคุณรุ่ง

ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะคะ

ยินดีค่ะ

P

8. ตันติราพันธ์
เมื่อ อา. 02 ส.ค. 2552 @ 00:22
1449500 [ลบ] [แจ้งลบ]

สวัสดีค่ะน้องสาว

น่ารักมาก ดอกหญ้ายังสวยเลยนะคะ

P

9. NuiErnik
เมื่อ อา. 02 ส.ค. 2552 @ 03:37
1449553 [ลบ] [แจ้งลบ]

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณที่มาเยือนนะคะ

P

10. พ.ต.อ.ชาญเดช
เมื่อ อา. 02 ส.ค. 2552 @ 09:43
1449815 [ลบ] [แจ้งลบ]

สวัสดีค่ะคุณแดง

ความเครียดไม่เคยแก้ปัญหาอะไรได้

นอกจากจะทำให้สถานการณ์แย่ลง

แวะมาชมดอกไม่สวย ๆ ของคุณแดงแล้วสดชื่นค่ะ

แวะเก็บดอกไม้ของน้องสายธารมาฝากค่ะ

สวัสดีค่ะครูอิงจันทร์ ขอบคุณนะคะ...

มีความสุขนะคะ...

 

Ok หัวเราะดีกว่า

อ๋า อะๆๆๆๆๆ

เอ๋อ เหอะๆๆๆๆๆ

55555555555

  • สวัสดีครับพี่แดง
  • มีความสุขมากที่ได้หัวเราะ
  • แต่ มีความทุกข์มากๆ เลย เพราะไม่มีที่ให้หัวเราะ
  • ขอให้พี่แดงจงโชคดีมีความสุขตลอดไปนะครับ

สวัสดีค่ะอาจารย์หัวเราะวันละนิดจิตแจ่มใสนะคะ

ขอบคุณนะ...

P

16. ใบบุญ
เมื่อ อา. 02 ส.ค. 2552 @ 14:47
1450439 [ลบ] [แจ้งลบ]

สวัสดีค่ะ

หัวเราะกับตัวเองค่ะ

P

17. ทนัน ภิวงศ์งาม
เมื่อ อา. 02 ส.ค. 2552 @ 16:21
1450623 [ลบ] [แจ้งลบ]
  • สวัสดีค่ะ..
  • ..หัวเราะ..แล้ว สดชื่นมีพลัง..
  • หัวเราะแล้ว หายเหนื่อย..
  • หัวเราะแล้วหายเครียด..
  • หัวเราะแล้วมีความสุข..
  • คิดถึงค่ะ..นางฟ้าใจดี คนเดิม..

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณนะคะ ครูสบายดีนะคะ

 

P

20. นัฐพร จันทร์ส่งสิงห์
เมื่อ อา. 02 ส.ค. 2552 @ 17:03
1450712 [ลบ] [แจ้งลบ]

วันนี้ก็ได้นำวิธีนี้ไปแนะนำผู้ป่วยเด็ก...

ให้มีอารมณ์ดี...อย่าไปพะวงกับเรื่องโรคมาก

ลุกมาหวีผม...ทาแป้ง...ยิ้มๆๆๆสู้ๆๆๆ...คนไข้ดูดีขึ้นเลย

แม่บอกว่าวันนี้...อาการดีขึ้น... กินข้าวได้มาก....

มีกำลังใจดีๆๆ

 

 

สวัสดีค่ะพี่แดง

เห็นด้วยค่ะ คนไม่มีรากเคยอ่านหนังสือแปลหลายเล่มที่กล่าวถึงการเยียวยาด้วยร่างกายและจิตใต้สำนึก....

หัวเราะ ยิ้ม ไม่เครียด ก็ห่างไกลหลายโรคแล้วค่ะ

(^____^)

พี่แดงขา...หัวเราะแล้วไม่เครียดไม่แก่ด้วยใช่ไหมคะ...เป็นยาวิเศษจริงๆด้วย

เอิ้กกกกกเอิ้กกกกก...อิอิ...

สวัสดีค่ะ

หัวเราะช่วยให้สารแห่งความสุขหลั่งนะคะ

ขอบคุณที่มาทักทายค่ะ

P

23. คนไม่มีราก
เมื่อ อา. 02 ส.ค. 2552 @ 21:04
1451157 [ลบ] [แจ้งลบ]

สวัสดีค่ะ

งานยุ่งๆก็ให้เกียรติมาทักทายกัน ขอบคุณนะคะ

P

24. add
เมื่อ อา. 02 ส.ค. 2552 @ 21:04

สวัสดีครับ พี่แดง

เข้ามาหัวเราะด้วยครับ อิอิ

ขอบคุณที่เข้าไปทักทายพร้อมดอกไม้สวยๆนะครับ

 

  • มาแอบดู
  • ว่าเจ้าของบันทึกเอาบุญอะไร
  • รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ

สวัสดีค่ะคุณครู

ขอบคุณมากนะคะ มาเยี่ยมพร้อมดอกไม้สวยๆค่ะ

P

27. did
เมื่อ อา. 02 ส.ค. 2552 @ 23:19
1451329 [ลบ] [แจ้งลบ]

สวัสดีค่ะพี่เขี้ยว

ขอบคุณที่มาเยี่ยมนะคะ

P

บางวันก็อยากหัวเราะค่ะ แต่หัวเราะไม่ออก

ขอให้วันนี้เป็นวันดีๆนะคะ....

การยิ้ม...ออกมาจากใจ...เราจะยิ้มบ่อยๆนะคะ

 

สวัสดีค่ะ

  • วันนี้คิดว่าจะลงภาพดอกไม้เหมือนกันนะแดง
  • เตรียมแต่งไว้หลายภาพแล้ว
  • รอไปชมนะคะ
  • สวัสดีครับพี่แดง
  • หัวเราะกับตัวเองเหรอ
  • เอ้อจริง หลงหาที่หัวเราะเหมาะๆอยู่ตั้งนาน ที่แท้ก็ หัวเราะกับตนเองนี่ไง
  • สะดวกสบาย ทำได้ทุกที่ทุกาลเนาะ ขอบคุณมากพี่แดง
  • ขอให้พี่แดงจงโชคดีมีชัยตลอดไปนะครับ

สวัสดีครับพี่ ผมไม่ค่อยมีเวลา

วันนี้เข้ามาทักทายพี่ด้วยดอกมหาหงษ์สีขาว

การพ้นทุกข์ คือการที่เรารู้จักตนเองทุกขณะจิต

มีความสุขมากๆ นะครับ

สวัสดีค่ะคุณเทียนส่องแสง

ขอบคุณนะคะ มีดอกไม้สวยๆมาฝาก ขอบคุณที่ยังไม่ลืมกัน

 

P

34. เทียนส่องแสง
เมื่อ จ. 03 ส.ค. 2552 @ 23:50
1453570 [ลบ] [แจ้งลบ]

  • สวัสดีครับพี่แดง
  • มาหัวเราะให้กับตัวเอง มาหัวเราะในที่ที่เขาให้หัวเราะครับ
  • ฮะ ฮะ ฮ่ะ ฮ้าาาาาา......
  • ขอให้โชคดีมีความสุขตลอดไปครับพี่

สวัสดีค่ะอาจารย์ หัวเราะวันละนิดจิตแจ่มใสค่ะ

ขอบคุณที่มาให้กำลังใจค่ะ

P

36. ทนัน ภิวงศ์งาม
เมื่อ อ. 04 ส.ค. 2552 @ 06:21
  • สวัสดีครับคุณแดง
  • บางครั้งเราอาจหัวเราะไม่ออก
  • แต่หากเราได้ทบทวนในแต่ละวัน
  • ว่าเราได้ทำอะไรลงไป
  • เราจะยิ้มออก และยิ้มได้

 

สวัสดีค่ะคุณวัชรา

จะพยายามทบทวนแต่สิ่งดีๆนะคะ

P

38. วัชรา ทองหยอด
เมื่อ อ. 04 ส.ค. 2552 @ 09:38
1454026 [ลบ] [แจ้งลบ]

สวัสดีค่ะ

หัวเราะวันละนิด จิตแจ่มใสค่ะ คำนี้ได้ยินมาตั้งแต่จำความได้ แล้วอ่านบันทึกของคุณเดือนอ้วน เธอเล่าว่า การหัวเราะอยู่คู่กับมนุษย์มา 16 ล้านปีแล้ว นานมาๆ เลยนะคะ

หัวเราะดังๆ เลยนะคะ เด็กๆ ที่น่าสงสารของคุณแดงจะได้มีความสุขค่ะ

มีความสุขมากๆ นะคะ

ไหว้พระก่อนนอนเบิกบานพอๆกับหัวเราะเลยค่ะพี่แดง...

สวัสดีครับพี่แดง  เอาเจ้ากระดิ่งมาฝากครับ

ภาพล่างยังแต่งตัวไม่เสร็จครับ

 

 

สวัสดีค่ะ ขอบคุณมากมายก่ายกองนะคะ ภาพนิทานเล่มเดียวในโลก

สวยจริงๆ สดใส เอ๊ะ...คนวาดมองโลกสดใส สมวัยเนาะ...

P

42. นายก้ามกุ้ง
เมื่อ พฤ. 06 ส.ค. 2552 @ 22:14

สวัสดี ค่ะ คุณ แดง

มาทักทายกันค่ะ

สบายดี นะคะ แค่เห็นดอกไม้ในบ้านคุณแดง ก็มีความสุขมากแล้วนะคะ

บ้าน น่าอยู่ ถ้า เราทำให้ น่าอยู่

ที่ทำงานก็เหมือนกัน จะน่าอยู่ ถ้า เราทำให้ เหมือนบ้านเรา ผู้ป่วยของเราก็คือ แขก ที่ผลัด เปลี่ยนกัน มาเยี่ยมเยียน ที่บ้านเรา

เราต้อนรับเขาดี ด้วยรอยยิ้ม และ เสียงหัวเราะ ของเรา ของคนในบ้าน เขาก็เป็นสุข เราก็เป็นสุข นะคะ คุณ แดง

พักผ่อนมากๆ ค่ะ คุณแดง

  • หัวเราะเติมพลัง
  • ได้ข่าววาหนุกหนานมาก
  • ไปวังน้ำเขียววว

สวัสวดีค่ะคุณสุบา

ขอบคุณนะคะที่มาให้กำลังใจกันค่ะ

สวัสดีค่ะพี่เกศ

หนุกมากค่ะ คิดถึงพี่เกศนะคะ

 

สวัสดีค่ะ  คุณแดง

  • อ่านบันทึกนี้แล้วกลัวว่าจะได้นำมาใช้กับตัวเอง
  • จะไปฟังผลในวันที่ 26  ส.ค.นี้ค่ะ (ชั้น 3 รักษ์ปทุม)
  • หลังจากที่เคยไปผ่าตัดเมื่อปีที่แล้ว (ไม่มีเซลส์มะเร็ง)
  • คราวนี้ติดตามผลปรากฎว่ามีถุงน้ำที่เดิมเกิดขึ้นมาอีกแล้วค่ะ
  • บางครั้งมีอาการปวดแปล็บๆ  กลัวมากค่ะ
  • จะหาโอกาสไปเยี่ยมนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท