แนะนำตัว


ตอนนี้จะขออนุญาตมาอยู่ร่วมชายคา กล่าวคือ จะนำความเคลื่อนไหวของทีมไปสรุปให้ สสส. เจ้าของทุนได้ทราบ เป็นการร่วมคลุกแนวคิดวงใน กับการคาดคะเนโมเมนตั้ม พลังที่อยู่ในพี่น้องและทีมงาน รวมถึงความตื่นตัวของชุมชน ผสมผสานกับกฎกติกาการประเมินผลอย่างมีส่วนร่วมเพื่อตอบคำถามคณะกรรมการ สสส. ซึ่งเป็นคนนอกวงการนิเทศ แต่ก็ให้โอกาสทีมเราได้ทำงาน งานนี้ผมจะใช้การสอบถาม พูดคุยตามหาความฝัน และขอให้หยิบยกรูปธรรมที่เราภูมิใจมาเล่าสร้างแรงบันดาลใจ
เรียน  พี่น้องและผองเพื่อน C-4-H
ผมแอบชื่นชมงานของพี่น้องเรามาหลายปี
เริ่มจากบทบาทการเป็นผู้ทรงคุณวุฒิงานวิจัยสื่อสารเพื่อชุมชน สกว. 3 ปีก่อน จวบจนบัดนี้
เป็นการมองจากคนนอก ในกรอบของงานวิจัยและพัฒนา
ต่อมาค่อยขยับจากคนบ้านไกลมาอยู่รั้วติดกัน คือ มาร่วมกิจกรรมใกล้ชิดขึ้น อาทิ เป็น ผู้ดำเนินรายการตอนตลาดนัดความรู้ที่คณะนิเทศจุฬา ล่าสุดคือการไปร่วมกิจกรรมรู้เท่าทันสื่อกับอ.เงาะ อ.เอ๋ อ.หน่อง
ตอนนี้จะขออนุญาตมาอยู่ร่วมชายคา
กล่าวคือ จะนำความเคลื่อนไหวของทีมไปสรุปให้ สสส. เจ้าของทุนได้ทราบ
เป็นการร่วมคลุกแนวคิดวงใน กับการคาดคะเนโมเมนตั้ม พลังที่อยู่ในพี่น้องและทีมงาน รวมถึงความตื่นตัวของชุมชน ผสมผสานกับกฎกติกาการประเมินผลอย่างมีส่วนร่วมเพื่อตอบคำถามคณะกรรมการ สสส. ซึ่งเป็นคนนอกวงการนิเทศ แต่ก็ให้โอกาสทีมเราได้ทำงาน
งานนี้ผมจะใช้การสอบถาม พูดคุยตามหาความฝัน และขอให้หยิบยกรูปธรรมที่เราภูมิใจมาเล่าสร้างแรงบันดาลใจ
การทบทวนเอกสารที่ท่านอาจารย์กาญจนาได้สรุปไว้นั้นถือเป็นเพชรแห่งปัญญา ก็ต้องนำมาอ้าง นำมาอิง และนำมาเทียบเคียงด้วย
คาดว่าต้องรวมพลังช่วยชาติอย่างที่เคยเกื้อกูลกันและกันมาหลายปี
หวังว่าบ้าน Big Brother C-4-H คงเปิดต้อนรับผมนะครับ
การประสานงานช่วงนี้จะผ่านน้องตู่
ศรัทธา
ชาตรี เจริญศิริ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 2822เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2005 12:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
อดุลย์ (ทีมผีปู่ย่าและกรรมการ สพส.)

เรียน คุณหมอ ชาตรี ที่เคารพ

ผมรู้จักคุณหมอจากงานของ สกว. ที่คุณหมอให้ความกรุณามาเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในการช่วยประเมินและให้คำแนะนำ ตอนงานประเมินผลชุดโครงการการสื่อสารเพื่อชุมชน โดยคุณหมอเป็นคนช่วยประเมินโครงการ ผีปู่ย่าซึ่งผมเป็นนักวิจัยในโครงการ ในครั้งนั้นผมได้รับคำแนะนำที่ดีๆจากคุณหมอเพื่อนำไปพัฒนางานเขียนให้สมบูรณ์ขึ้น ต้องขอขอบคุณคุณหมอมา ณ ที่นี้ครับ

จากงานครั้งนั้นต่อมาอ.กาญจนาได้รวบรวมทีมงานที่สนใจสื่อพื้นบ้านเพื่อร่วมกันทำงาน ภายใต้โครงการสื่อพื้นบ้านสื่อสารสุข ซึ่งผมได้มีโอกาสเข้าร่วมในทีมงาน โดยใช้ประสบการณ์และบทเรียนจากงานวิจัย ผีปู่ย่า มาเป็นแนวทางหนึ่งในการดำเนินงานครั้งนี้ครับ 

เมื่อโครงการดำเนินงานไปได้ระยะหนึ่งทางทีมงานทุกคนค่อยๆได้รับการพัฒนาและเรียนรู้จากประสบการณ์การดำเนินงานที่ผ่านมา  และเมื่อได้ทราบว่าคนนอกที่จะมาช่วยทีมงานในการมองงานและเพื่อให้ทีมงานได้เรียนรู้จากคนนอกด้วยซึ่งคือคุณหมอจะมาช่วยในการประเมินครั้งนี้ ทางทีมงานมีความรู้สึกว่าเราน่าจะได้เรียนรู้อะไรเพิ่มขึ้นจากคุณหมอ  พวกเราทุกคนยินดีต้อนรับคุณหมอที่มีอุดมการณ์ในแนวทางเดียวกัน คือสร้างสุขเพื่อคนในชุมชน ครับงานนี้จะเป็นการเรียนรู้จากกันและกันเพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้ให้ทุกคนแข็งแกร่งขึ้นครับ

ด้วยความเคารพ

อดุลย์ (ทีมผีปู่ย่าและกรรมการ สพส.)

              ผมได้รับคำแนะนำจากคุณหมอชาตรี  ให้รู้จักโกทูโน นานแล้วและมาร่วมชายคานี้นานแล้วด้วย ขออภัยที่ไม่ได้ลงข้อความไว้   วันนี้ถือโอกาสลงข้อความไว้ครับ  สวัสดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท