วันที่ 28 กรกฎาคม


แม่คะ

วันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งของพวกเราชาวโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชค่ะ วันที่ 28 กรกฎาคม เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระบรมโอรสธิราช สยามมกุฎราชกุมารค่ะ เป็นวันที่พยาบาลต่างรอคอยที่จะได้ร่วมพิืธีราชสดุดี ความจริงผู้อำนวยการโรงพยาบาลตั้งใจจะจัดงานเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่เนื่องด้่วยโรงพยาบาลของเราครบรอบการก่อตั้ง 30 ปี แต่เนื่่องจากการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ ทำให้ต้องงดกิจกรรมไป

 

วันนี้พยาบาลต้องแต่งชุดพิธีการ เป็นชุดพยาบาลแขนยาว สวมถุงน่องยาวสีขาว มีน้องหลายคนที่อยากไปร่วมพิธีแต่ไม่มีชุดดังกล่าว เพราะเดี๋ยวนี้น้องพยาบาลที่มาทำงานกับเรามาจากมหาวิทยาลัยและเป็นของเอกชนเป็นส่่วนใหญ่จึงไม่มีชุดพยาบาลแขนยาว ไม่เหมือนพวกหนูที่เป็นพยาบาลทุนกระทรวงสาธารณสุขก็จะมีชุดพยาบาลแขนยาว เอาไว้ทำพิธีหรือใช้ในวันรับประกาศนียบัตร

 

วันนี้หนูมีเรื่องภูมิใจหลายอย่างนอกจากวันสำคัญของพวกเรา ขณะที่หนูเดินนำน้องจากตึกผู้ป่วยเพื่อขึ้นห้องประชุม คนไข้ที่รอตรวจที่คลินิกเบาหวาน ต่างหันมามองพวกเรา บางคนจับไม้่จับมือ บอกว่า วันนี้สวยมาก น้องของหนูสวยจริงๆค่ะ น้องพยาบาลชายแต่งชุดขาวใหญ่ก็ดูหล่อมากทีเดียว ด้วยแรงเชียร์ของพี่ๆที่อยากให้น้องได้โชว์ตัว น้องลงเวรดึกก็อาสามาร่วมพิธี ด้วยบอกว่า อยากร่วมพิธี ไม่ได้อยากโชว์หล่อ  น้องหนูได้เป็นตัวแทนเชิญพานพุ่มด้วยค่ะ สองคนเลย เป็นเรื่องที่ภาคภูมิใจของพวกเราค่ะ

 

งานพิธีนี้ หัวหน้าส่วนราชการจะมากันทั้งหมด ทั้งที่มาจากจังหวัดและจากอำเภอค่ะั หลวงพ่อที่มาร่วมพิธีก็เป็นระดับเจ้าคณะ หนูได้ถูกปะพรมน้ำมนต์เป็นพิเศษด้วยค่ะ เพราะมีคนให้หนูเป็นตัวแทนไปขอน้ำมนต์หลวงพ่อค่ะ หลายคนรู้สึกดีที่ได้น้ำมนต์ คณะครูอาจารย์ก็มาขอกันใหญ่ ใครๆก็ชอบน้ำมนต์นะคะ มีน้องคนหนึ่ง อารมณ์ขันบอกว่า ได้น้ำมนต์เหมือนกันไม่ร้อนด้่วย พวกเรามักจะล้อเล่นกันเวลาไปวัดว่า ไม่ร้อนหรือ

 

วันนี้รองผู้ว่าราชการมาเป็นประธานในพิธี มีการมอบรถเข๊นให้คนพิการและมอบถุงของขวัญให้กับคนไข้ที่อยู่ในตึกผู้ป่วยด้วยค่ะ

 

วันนี้จึงมีเรื่องภาคภูมิใจอยากเล่าใ้ห้แม่ฟังค่ะ ว่าได้ร่วมพิธีการอันเป็นมหามงคล แม้ว่าจะรู้สึกครั่นเนื้อครั่นตัวไม่สบา่ยตัวก็ไปร่วมพิธีการจนได้  ได้รับคำชมว่ามีน้องๆที่น่ารักอ่อนน้อมถ่อมตน  เสียดายแต่ว่าไม่ได้ไปวัดถวายอาหารเพล เพราะรู้สึกไม่สบาย แต่....ก็ืำทำให้สุขใจไม่น้อยแล้วค่ะ แค่มีน้องน่ารักใส่ใจคนไข้ หนูก็คิดว่าเป็นกำไรอย่างมากแล้วค่ะ

 

รักษาสุขภาพนะคะแม่  คิดถึงเสมอ

ลูก

28 ก.ค. 52 : 20.15 น.

หมายเลขบันทึก: 281051เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2009 20:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีคะป้าแดง

มาให้กำลังใจคนหน้างาน ทำงานเก่งมากนะคะ

คิดถึงมากคะ หายป่วยไว ๆนะคะ

สวัสดีครับ

การได้เห็นผู้อื่นมีความสุข การทำให้ผู้อื่นมีความสุข ก็เป็นสุข ขอให้สุขภาพแข็งแรง ครับ

เป็นกำลังใจให้ป้าแดงและคุณแม่ครับผม

แวะมาให้กำลังใจ..ครับ

ตอนนี้ ชวนน้องๆ เขียนจดหมาย หัวข้อ "จดหมายจากมหา'ลัย ถึงคนไกลที่อยู่ทางบ้าน" ...

ชวนนิสิตเขียนจดหมายถึงแม่...เล่าเรื่องราวความเป็นอยู่ในมหาวิทยาลัยกลับไปให้คนทางบ้านได้รับรู้ และจะนำข้อมูลดังกล่าวมาศึกษาถึงปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวกับการใช้ชีวิต ปรับตัวของนิสิต...

"จดหมายจากมหา'ลัย ถึงคนไกลที่อยู่ทางบ้าน" ...ชื่อนี้ ผมตั้งเองครับ

สวสดีค่ะป้าแดง

  • มาร่วมภูมิใจด้วยค่ะ วันนี้ของป้าแดงทำให้ป้าแดงมีความสุข
  • แต่สิ่งสำคัญที่สุดของป้าแดงคือสุขภาพนะคะ
  • รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

ด้วยรักและห่วงใยค่ะ...พี่เหมียว

  • สวัสดีค่ะคุณ padaeng คนสวยแซ่เฮ
  • ขอให้หายป่วยไว ไวนะคะ
  • คุณ padaeng ขยันจังค่ะ แต่อย่าลืมรักษาสุขภาพด้วยนะคะ
  • (ขออภัยบังอาจ...หัวหน้าพยาบาลนะเนี่ย)อิอิ
  • สวัสดีค่ะ ทุกท่านค่ะ
  • ขอบคุณหลายๆสำหรับกำลังใจค่ะ
  • รักษาสุขภาพเช่นกันค่ะ
  • --
  • ปล. อ.เือื้องคะ ไม่ได้่เป็นหัวหน้าพยาบาลค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

 มาเป็นกำลังใจให้คนหนองคายค่ะ

ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจน้องนกนะคะ

 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท