subah
รุ่งฤดี รุ่งฤดี หลังยาหน่าย

เราเลิกกันนะ


ถึงเวลาที่เราต้องเข้าใจ

ฟังเพลงนี้แล้ว รู้สึกได้ อารมณ์เหงาๆ ยังไงไม่รู้นะ

นักร้องถ่ายทอด ท่วงทำนอง น้ำเสียงได้ไพเราะมาก ฟังกี่ครั้งก็ไม่เบื่อนะ

เพราะว่าความรัก ทำให้ เรามีพลัง ในการสร้างสรรค์ สิ่งดีๆ ต่างๆมากมาย

ความรัก ทำให้คนเรามีการพัฒนาขึ้น คนที่อยู่โดยไม่มีความรัก ไม่น่าจะมีชีวิต ในโลกใบนี้ได้

ความรัก ทำให้ เกิดสิ่งดีดี ทำให้ มองโลกสดใส ทำให้มีพลังในการดำเนินชีวิต

ถ้าเราจะมองความรัก เป็นแค่เรื่อง ของคนสองคน มันก็อาจใช่นะ

แต่มันคงไม่ทั้งหมด

ความรักเป็นเรื่องของทุกคน ที่อยู่ร่วมกัน ไม่ว่าจะด้วยเป้าหมายอะไร เพราะถ้าทุกอย่างเริ่มต้นด้วยความรักแล้ว คิดว่า เรื่องอื่นๆ ที่เราร่วมกันคิดร่วมกันทำ คงสำเร็จได้ ไม่ยาก

สุดท้ายถ้าคนสองที่อยู่ร่วมกันแล้วมีความรับผิดชอบในความรัก ที่ร่วมสร้างกันมา มันคงไม่มี เพลงนี้ ให้ เราได้ฟังสินะ

ขอให้ทุกคน มอบความรัก ให้ คนในครอบครัวให้ มากๆ ดูแลกันและกันให้ มากๆ

คิดว่า ก่อนจะพูดคำว่า เราเลิกกันนะ กับใคร ลองถามใจตัวเองดีๆ ว่า เราได้ มอบความรักให้คนๆนั้น อย่างเพียงพอแล้วหรือยัง

ถ้าคิดว่า ยังไม่พอ เรายังมีโอกาส ที่จะทำเพื่อให้ ความรักของเราคงอยู่

แต่ ถ้าเราคิดว่า พอแล้ว ความรัก ที่เรามอบให้ ใครคนนั้น มันมากพอ มากที่สุดแล้ว เราทำดีที่สุดแล้ว แต่เรายังไปด้วยกันไม่ได้ ลองคิดดูอีกทีว่า ถึงเวลาที่เราจะพูด คำว่า เราเลิกกันนะ ได้หรือยัง

 

เพลง : เราเลิกกันนะ
ศิลปิน : ปาน ธนพร

แม้ยังอยากจะเดินร่วมกัน แม้ยังอยากให้นานกว่านี้

แต่ใจลึกๆรู้สึกทุกทีว่าไปด้วยกันไม่ไหว

ก็ที่ฝืนยิ่งทำให้กลัว อุ่นแค่ตัวแต่หนาวหัวใจ

ยิ่งเราอยากประคองมันสักเท่าใด ยิ่งทำให้ใจเหนื่อยล้า

หยุดเอาไว้ตรงนี้ เมื่อวันนี้เหลือแค่ความเฉยชา

ถึงเวลาที่เราต้องเข้าใจ

ที่รักเราเลิกกันนะ ต้องบอกเธอด้วยน้ำตา

ถึงแม้ว่ามันโหดร้าย ให้เราจบกันไปด้วยดี

ก่อนถึงนาทีทีสาย จนเราไม่เหลืออะไรให้จำ

เหมือนยิ่งอยู่ยิ่งดูมืดมน ยิ่งเราอดและทนแค่ไหน

ไม่อยากให้คิดว่าผิดที่ใคร ไม่มีประโยชน์ตอนนี้

เราไม่ได้เกิดมาเพื่อกัน เธอและฉันก็รู้ตัวดี

ช้าหรือเร็วต้องถึงวันหนึ่งต้องมีอย่างไรก็คงจากลา

หยุดเอาไว้ตรงนี้ เมื่อวันนี้เหลือแค่ความเฉยชา

ถึงเวลาที่เราต้องเข้าใจ

ที่รักเราเลิกกันนะ ต้องบอกเธอด้วยน้ำตาถึงแม้ว่ามันโหดร้าย

ให้เราจบกันไปด้วยดี

ก่อนถึงนาทีทีสาย จนเราไม่เหลืออะไรให้จำ

ที่รักเราเลิกกันนะ ต้องบอกเธอด้วยน้ำตาถึงแม้ว่ามันโหดร้าย

ให้เราจบกันไปด้วยดี

ก่อนถึงนาทีทีสาย จนเราไม่เหลืออะไรให้จำ

ทุกๆอย่างที่ดีแสนดี จนถึงนาทีสุดท้าย

จะเตือนเราไว้ว่าเคยรักกัน นึกถึงวันไหนให้ยังสวยงาม

 


จิ๊กโค้ดเพลง, เนื้อเพลง

หมายเลขบันทึก: 280910เขียนเมื่อ 28 กรกฎาคม 2009 11:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ค่ะ*ชอบท่อนนี้ค่ะ

ที่รักเราเลิกกันนะ ต้องบอกเธอด้วยน้ำตาถึงแม้ว่ามันโหดร้าย ให้เราจบกันไปด้วยดี ก่อนถึงนาทีทีสาย จนเราไม่เหลืออะไรให้จำ เหมือนยิ่งอยู่ยิ่งดูมืดมน ยิ่งเราอดและทนแค่ไหน ไม่อยากให้คิดว่าผิดที่ใคร ไม่มีประโยชน์ตอนนี้ เราไม่ได้เกิดมาเพื่อกัน เธอและฉันก็รู้ตัวดี ช้าหรือเร็วต้องถึงวันหนึ่งต้องมีอย่างไรก็คงจากลา   ^^

สวัสดีค่ะ

  • คำนี้  ไม่มีในพจนานุกรมสมองของครูอ้อยอีกต่อไป และไม่อยากให้อยู่ในสมองของใครด้วยค่ะ
  • เศร้าจัง
  • มันเคยออกจากปากของคนหนึ่ง ที่เราเคยรัก

ว้าวววว อย่าไปใส่ใจเลย

ขอบคุณค่ะ มีความสุขมากๆๆนะคะ

ยังไม่เคยมีใครบอกคำนี้ แต่หายไปเฉยๆ เศร้าเหมือนกัน...ครั้งหนึ่งนานมากแล้ว

สวัสดี ค่ะP

ขอบคุณที่เข้ามาฟัง มาเยี่ยม ค่ะ

ดีใจที่ชอบฟังเหมือนกันค่ะ

สวัสดี ค่ะ พี่ครูอ้อย

ฟังเพลินๆ ค่ะ ไม่อยากให้ มีเพลงนี้ ในพจนานุกรมของใครเหมือนกัน ค่ะ พี่ครูอ้อย

ฟังเพลินๆ ไม่ต้องคิดมากนะคะ

มีความสุขมากๆ ค่ะ พี่ครูอ้อย

สวัสดี ค่ะ ครูใจดีP

ดีใจค่ะ ที่เราชอบฟังเพลง คล้ายๆ กัน

ได้อ่าน ทัวร์ลอดช่องของ ครูแล้วได้ ความรู้มากนะคะ

ครูเก่งนะคะ ระหว่างทัวร์ ยังได้ ถ่ายทอด ความสุข มาให้คนอื่นได้

เพลงนี้ ฟังแล้วมันเหงาๆ นะคะ คนที่ทำใจได้ เหมือนเพลงนี้ นับว่าโชคดีมาก

ขอบคุณค่ะ

 

สวัสดีค่ะ

  • ยังไม่เคยฟังเพลงนี้ค่ะ
  • แต่ฟังได้ทุกเพลง  เพราะเป็นคนอารมณ์ดีค่ะ
  • รักษาสุขภาพนะคะ
  • อากาศทางใต้เป็นอย่างไรหนอ

สวสดี ค่ะ พี่คิมP

อากาศ ที่สตูล วันนี้ มีแดด อ่อนๆ สลับกับ ท้องฟ้า ครึ้มฝน มีลมพัด พอประมาณ ไม่แรงมาก ค่ะ

กำลังดี ค่ะ พี่คิม มาเที่ยวมั๊ยคะ

 

พี่ค่ะ กอมาขอภาพนี้

ไปใส่ที่หัวบล็อกน่ะค่ะ อนุญาตมั้ยน่ะ เอาไปก่อนก็แล้วกันน่ะค่ะ

 

สวัสดี ค่ะ น้องกอ

พี่เพิ่งกลับมาบ้าน วันนี้ ไปอยู่เวรมาค่ะ

ชอบรูปนี้หรือค่ะ  วันก่อนพี่ไปเอามาจาก blog แบ่งปัน นะค่ะ เห็นมันสวยดี ดูแล้วได้ บรรยากาศเหงาๆ ยังไงไม่รู้ค่ะ

สบายดีนะคะ มีความสุขมากๆ กับงานที่ทำค่ะ

สวัสดีค่ะพี่รุ่งฤดี

มาฟังเพลงค่ะ บ้านพี่รุ่งมีแต่เพลงหวาน ๆ

ภาพสบายตาน่ะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท