การดื่มน้ำตอนเช้า


วิธีดื่มน้ำรักษาโรค จากหนังสือพิมพ์จีน  เมื่อตื่นนอนตอนเช้า ความเข้มของโลหิตยังสูงและมีผลต่อระบบ ความดันโลหิตในร่างกาย แพทย์แนะนำว่าทันทีที่ตื่นนอนให้ดื่มน้ำทันทีหนึ่งแก้ว เพื่อลดความเข้มของโลหิต  พวกเราลองดูละกัน อีกอย่างที่พบมาก็คือ ท่านพุทธทาสก็ทำแบบนี้เหมือนกัน

  เมื่อเร็วๆ นี้ มีคนมากมายส่งเสริมวิธีดื่มน้ำ เพื่อให้ร่างกายมีสุขภาพสมบูรณ์ นี่เป็นแบบนิยมอันดีงามอย่างหนึ่ง   ชีวิตที่ดำรงอยู่ได้นอกจากอากาศที่บริสุทธิ์ก็คือน้ำ น้ำหนักตัวของคนเรา 2 ใน 3 ส่วนเป็นน้ำจึงมีคนว่าคนประกอบด้วยน้ำ  น้ำสามารถปรับอุณหภูมิในร่างกายของคนได้  สามารถทำให้ไตทำงานเป็นปกติขับถ่ายสิ่งโสโครกให้ออกจากร่างกายได้   นายแพทย์แนะนำบ่อยๆ ว่าดื่มน้ำให้มากทุกๆ วัน

วิธีดื่มน้ำรักษาโรคต่างๆ

ตามที่มีผู้ได้ทดสอบมาแล้วได้ผลดี ตื่นเช้าลุกขึ้น ไม่ล้างหน้า ไม่บ้วนปาก แล้วดื่มน้ำสุก (น้ำอุ่นประมาณ 37องศาเซลเซียส) 5 แก้ว (ขวดวิสกี้บรรจุได้ 3 แก้ว) หรือน้ำหนักของน้ำ 1.26  ก.ก.เท่ากับ 5 แก้วรวดเดียว จะรู้สึกหายใจเหนื่อยอึดอัดไปหน่อย    หลังจากนั้นจะปัสสาวะบ่อยๆ การปฏิบัติยากลำบากเช่นนี้    หากผู้ที่ไม่มีความเชื่อมั่นอาจจะเลิกเสียกลางคัน   ผู้ที่ใช้สมองทั้งวันทั้งคืนในธุรกิจการค้า หาเวลาว่างไปออกกำลังมิได้ทุกเช้าควรปฏิบัติดื่มน้ำรักษาโรคแทนการออกกำลังกาย  เชื่อมั่นได้ว่าจะต้องปราศจากโรค 

เนื่องจากการดื่มน้ำทำให้ลำไส้ให­ญ่ผลิตโลหิตใหม่มากขึ้น  ซึ่งโลหิตใหม่นี้ผลิตขึ้นจากฝอยคล้ายสักหลาดที่อยู่ในลำไส้ให­ญ่ซึ่งทำหน้าที่ดูดธาตุอาหารต่างๆ  ผลิตให้เป็นเม็ดโลหิต เนื่องจากลำไส้เคลื่อนไหวไม่เต็มที่   เป็นเหตุให้โลหิตจางมีอาการรู้สึกเพลียและเป็นโรค เป็นการรักษายาก   ลำไส้ของใหญ่­่ยาว 8 เมตร ทำหน้าที่ดูดธาตุต่างๆ จากอาหาร     ถ้าลำไส้สะอาดอาหารที่ได้รับประทานเข้าไปผ่านการย่อยแล้วดูดไปผลิตให้เป็นโลหิตใหม่เป็นการเร่งให้เกิดพลังงานในร่างกายให้สมบูรณ์ขึ้น    โรคต่างๆ จะหายไปเองอายุก็ยั่งยืน มหาวิทยาลัยตามมณฑลต่างๆ ในประเทศจีนได้ผ่านการทดลองและประกาศเปิดเผยให้ทราบโดยทั่วกัน

วิธีดื่มน้ำรักษาโรคสามารถรักษาโรคดังต่อไปนี้ คือ ท้องผูก ปวดหัว เวียนศีรษะ  โลหิตจาง โรคประสาท ความดันโลหิตสูง อัมพาตทั้งกาย เป็นลม ปากเบี้ยว  โรคปวดตามข้อ โรคอ้วนพี ปวดในกระดูกเส้นเอ็น ปวดเมื่อย หูอื้อ ใจเต้น  มือเท้าอ่อนเพลีย โรคไอ โรคหืด หอบ หลอดลมอักเสบ วัณโรค เยื่อสมองอักเสบ โรคตับ  โรคไต เป็นนิ่ว กรดเปรี้ยวในกระเพาะอาหารมากเกินไป กระเพาะอืด  กระเพาะอาหารเป็นแผลเน่าเรื้อรัง โรคบิด โรคริดสีดวงทวาร โรคเบาหวาน สายตาอ่อน  โรคตาต่างๆ ตาออกเลือด สตรีประจำเดือนไม่ปกติ ระดูขาว มะเร็งในมดลูก  มะเร็งเต้านม จมูกอักเสบ เจ็บคอ และโรคผิวหนังต่างๆ

อย่างไรก็ตาม นอกจากการดื่มน้ำตามหลักที่ดีแล้ว การรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ และมีประโยชน์(มีโภชนาการที่ดี)  การออกกำลังตามสมควร  รวมถึงการทำจิตใจให้เข้มแข็ง  มีสติ  รู้จัการให้ การแบ่งปัน และหยิบยื่นโอกาสดีดีให้แก่ผู้อื่นบ้าง  รวมๆ แล้วน่าจะช่วยให้มีชีวิตที่ยืนยาวอย่างมีความสุขได้ แบบนี้ไม่ต้องลงทุนสูงก็ได้นะค่ะ 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 27938เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2006 15:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 07:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ครับ น้ำ ถ้าสะอาดก็ดีต่อสุขภาพแน่นอนครับ

แต่เราจะแน่ใด้อย่างไรครับว่าน้ำที่เราดื่มสะอาดเพียงพอ

ที่บ้านผมใช้น้ำประปา อยู่กลางเมืองแท้ๆ น้ำขุ่นเป็นตะกอนเป็นประจำ อุตสาห์ซื้อเครื่องทำน้ำดื่มมาใช้ เพราะไม่แน่ใจว่าน้ำบรรจุขวดที่ซื้อมาสะอาดหรือปล่าว แต่ด้วยความที่น้ำประปาคุณภาพแย่มาก ทำให้ใส้กรองอายุสั้นกว่าที่ควรจะเป็น

เวลาประปาซ่อมท่อเสร็จ ช่างไม่เคยปล่อยน้ำที่ปนเปื้อนทิ้งไป(Blow Out) ทำให้น้ำที่มาถึงบ้านผู้ใช้น้ำก็เป็นน้ำขุ่นสีโคลน แถมต้องจ่ายค่าน้ำที่ใช้ไม่ได้นี้อีก เพราะต้องปล่อยทิ้งไปเฉยๆ

ถ้าการประปา(ทั้งส่วนกลางแลถภูมิภาค)มีความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค หลังซ่อมท่อเสร็จ ควรจะต้องปล่อยน้ำที่ขุ่นนี้ทิ้งไป ไม่ใช่เอาน้ำเปื้อนๆ มาขายลูกค้า ซึ่งเข้าข่ายเอาเปรียบผู้บริโภค

ขัดใจครับ กับประปาบ้านเรา

ขอบคุณสำหรับ Topic ที่น่าสนใจนี้ครับ

 

ถึง คุณ เปมิช

เห็นใจและเห็นด้วยกับความจริงที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเราค่ะ คุณเปมิชเคยไปร้องเรียนกับการประปา  หรือสคบ. กับกรณีที่เกิดขึ้นบ้างไหมค่ะ  หากปัญหาเกิดขึ้นหลายจุดลองร่วมกันเข้าไปร้องเรียนกันเหมือนรวมพลังกันนะค่ะ เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้กระตือรือร้นมากขึ้นและจะได้เร่งแก้ไขและป้องกันการเกิดปัญหาเช่นนี้ซ้ำได้(หรืออาจจะได้)   อยากให้ผู้บริโภคคนไทยในปัจจุบันเพิ่มพลังการร้องเรียนปัญหาที่เกิดจากการอุปโภคบริโภคที่ขาดคุณภาพและขาดความยุติธรรมกันให้มากขึ้น  เพราะสุดท้ายสุขภาพของเรา  เราเองนั่นแหละค่ะที่ต้องสนใจและดูแลตัวเองก่อนผู้อื่น  เราคือผู้ที่ใกล้ชิดกับสุขภาพทั้งกายและใจของเรามากที่สุดใช่ไหมค่ะ

ขอบคุณมากค่ะคุณเปมิชสำหรับกรณีศึกษาเช่นนี้ เพราะน้ำกินน้ำใช้ในบ้านคือสิ่งที่เกี่ยวข้องกับวิถีการดูแลสุขภาพของเราเบื้องต้นด้วยนะค่ะ

 

อยากเล่าให้ฟังถึงผลของการดื่มน้ำมากๆตอนเช้า รวดเดียว

คุณพ่อ อายุ 70 กว่า ดื่มน้ำประมาณ 2 ลิตร ในช่วงเช้า เพื่อต้องการทำให้ขับถ่ายดีและ... ทำอยู่เป็นปี และออกไปไหนไม่ค่อยได้ เพราะเข้าห้องน้ำบ่อยมาก ค่อนข้างลำบาก

เพื่อนสาวไฮโซ อายุ 37 พยายามดื่มน้ำมากๆเพื่อสุขภาพที่ดี โดยผสมครอโลฟิลล์ที่ได้รับมาจากหมอรพ.ชื่อดังสุดๆย่านสุขุมวิท โดยชงดื่มกับน้ำครั้งละ 1 ลิตร ต้องดื่มให้หมดในช่วงเวลาสั้นๆ เพราะเชื่อเรื่องการดื่มน้ำ และครอโลฟิลล์

ผลที่ได้..

ปัจจุบัน คุณพ่อถ่ายยากเหมือนเดิม  หยุดดื่มน้ำแล้ว และหันไปใช้วิธีอื่นๆ เพราะน้ำ 2 ลิตร กลายเป็นความเคยชินของร่างกาย พ่อต้องเพิ่มน้ำไปเรื่อยๆมากกว่า 2 ลิตร จึงจะถ่าย และปัสสวะบ่อยมากๆขึ้นอีก ไม่เช่นนั้น ก็จะถ่ายไม่ออก 

และผลข้างเคียงอีกข้อที่ทั้ง2ได้รับเหมือนกัน คือ กระเพาะหย่อน สันนิฐานแบบภาษาชาวบ้านก็เป็นเพราะว่าดื่มน้ำครั้งละมากๆ มันหนักอยู่ในกระเพาะ ช่วงระยะนึง ถึงจะเป็นช่วงสั้นๆแต่ทุกวัน มันรับน้ำหนักจนมันยืดยาวขึ้น เหมือนลูกโป่งอ่ะ แต่หมอเรียกว่าโรคกระเพาะหย่อน เพราะรูปทรงกระเพาะตอนอยู่ในท้องเหมือนแขวนไว้ แล้วช่วงปลายโค้งขึ้น ก่อนไปต่อยังลำไส้.. มันเลยเกิดยืดๆหน่วงๆช่วงต่ำสุดตรงที่ดูเหมือนถุงอ่ะค่ะ มันจะยานห้อยต่ำลง เลยเรียกว่าหย่อน พอมันหย่อน หูรูดและ...จำชื่อไม่ได้ ที่มีลักษณะเหมือฝาปิดต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง เพื่อกันการไหลย้อนกลับของสิ่งต่างๆในกระเพาะจะตีกลับขึ้นมาที่คอ ก็จะปิดไม่สนิทเพรามันยืดห่างออกจากกันทำให้กรดต่างๆหลับกลับขึ้นมาเมื่อล้มตัวลงนอน ปัจจุบันพ่อเป็นกระเพาะหย่อน เพื่อนมีโรคกรดไหลย้อนเพิ่มขึ้นมาฟรีๆ นี่เป็นคำอธิบายของหมอท่านสุดท้ายที่รักษาภาวะกรดไหลย้อนให้ 

บอกไว้เปนข้อมูลอีกแง่ของการดื่มน้ำรวดเดียวมากๆค่ะ

ที้งหมดนี่ เป็นประสพการณ์ตรงค่ะ ไม่ได้ฟังใครมาอีกต่อ




พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท