"ซื้อ1แถม1"ขอบคุณอ.แผ่นดิน


สัปดาห์ที่แล้ว ได้อ่านบันทึกเผยแพร่หนังสือเล่มแรกของอาจารย์แผ่นดินเรียนนอกฤดูผมร่วมแสดงความยินดีและสั่งซื้อหนังสือผ่านบล็อกไป 1 เล่ม

เช้านี้เอง พัสดุส่งมาถึงผม เมื่อเปิดออก กลับพบหนังสือถึง 2 เล่ม ก็ได้แต่สงสัย ทำไมอาจารย์จึงส่งให้

พอสายๆถึงบางอ้อครับ เพราะเมล์จากอาจารย์อธิบายว่า หนังสืออีกเล่ม..ผมรบกวนส่งมอบให้กับทางห้องสมุดโรงเรียนนะครับ ใจจริงผมอยากให้มากกว่านั้น  แต่พอดีมีจำนวนจำกัดมาก  คงต้องอีกสัก 2-3 เดือนโน่นแหละ ถึงจะพอรู้ว่า คงเหลือกี่เล่มกันแน่  เพราะนั่นคือช่วงเช็คคืนจากร้านจำหน่าย

เมื่อทราบจุดประสงค์ จึงรีบตอบเมล์อาจารย์..ผมจะนำไปมอบให้ห้องสมุดเดี๋ยวนี้เลยครับ พร้อมขอบคุณอาจารย์มาก แทนเด็กๆ ที่จะได้รับประโยชน์

บันทึกนี้ของผม จึงขออนุญาตพูดแทนนักเรียนโรงเรียนบ้านกร่างวิทยาคมทุกคนดังๆว่า

"ขอบคุณอาจารย์แผ่นดินมากครับ"

หมายเลขบันทึก: 278859เขียนเมื่อ 21 กรกฎาคม 2009 20:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

มีสั่งซื้อได้ด้วยหรอคะ

ยินดีด้วยค่ะ

กำลังจะเอามาแนะนำเชียว มีหลายเล่ม เอ ป้าแดงอยากได้ไหมหนา ขอบคุณอาจารย์ที่ช่วยน้องแผ่นดินแนะนำครับ

ตามสองท่านข้างบนมาค่ะ ^^

 หนังสืออะไร ทำไมเราไม่รุ

ว่าแล้วก็ไปตามหาอ่านบ้างดีกว่า

ฝากขอบคุณ ทุกคนที่ทำความดีค่ะ ^^

ขอบพระคุณมากเลยครับ
ผมยืนยันนะครับว่า  การทำหนังสือเล่มนี้ เป็นความสุขของผมโดยแท้
แต่เมื่อทำออกมาแล้ว...
การได้รับการดูแลจากมิ่งมิตรชาวบล็อก
กลับเป็นความสุขอันยิ่งใหญ่มากเป็นพิเศษ

ตอนนี้ พยายามส่งหนังสือไปคาราวะโรงเรียนและหมู่บ้านในชนบทที่ผมกล่าวถึงในหนังสือ...

ผมยืนยันครับว่าการจัดพิมพ์หนังสือเล่มนี้
ถึงแม้ต้องแบกรับเรื่องค่าใช้บ้างก็เถอะ...
แต่ผมก็สุขใจที่ได้ทำมันขึ้นมา...
ในเร็ววันนี้ หนังสือเล่มนี้  จะเป็นเครื่องมือของการระดมทุนเพื่อหารายได้ทอดเทียนพรรษาในวัดรายรอบมหาวิทยาลัยฯ
ผมไม่อยาก ขอรับเงินจากใครโดยฟรีๆ ...
ก้หนังสือเล่มนี้แหละครับ  จะนำพาผมและนิสิตของผมเดินข้ามไปสู่ฝั่งฝันนั้นได้

...

ผมเติบโตมาได้ก็เพราะหนังสือ
สมัยเรียนมัธยม  ไม่เคยมีเงินซื้อข้าวเที่ยงทาน
ผมก็ไปเก็บตัวเงียบๆ อยู่ในห้องสมุด
"เสพหนังสือ หรือวรรณกรรมแทนอาหารว่าง" ...

พี่น้องเกือบทุกคนล้มเหลวกับชีวิตกันเกือบทั้งหมด
หนังสือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผมยืนหยัดมาได้
วันนี้...
ผมจึงไม่ลังเลเลยครับกับการต้องทำหนังสือสักเล่มเพื่อแสดงความคาราวะต่อ "โลกและชีวิต" ที่หนุนนำให้ผมมีตัวตนมาจนบัดนี้

...

ผมขอบคุณอีกครั้ง นะครับ
แล้วให้ทุกอย่างนิ่งกว่านี้ ...
ผมยินดี ส่งหนังสือไปให้อีก  นะครับ

สังสัยจะตกข่าวเหมือนคุณ dr-ammy

ชื่อหนังสือก็น่าอ่านมากๆ ที่ซีเอ็ดมีหรือเปล่าคะ

ขอบคุณค่ะ

  • อ.แผ่นดินมอบหนังสือให้ห้องสมุดโรงเรียนด้วยครับ!
  • ขอบคุณpa daengครับ
  • ตักบาตรอย่าได้ถามพระ..ไม่ใช่หรือครับ (ฮาๆ)
  • ขอบคุณอ.ขจิตครับ
  • ผมจึงไม่ลังเลเลยครับกับการต้องทำหนังสือสักเล่ม เพื่อแสดงความคาราวะต่อ"โลกและชีวิต" ที่หนุนนำให้ผมมีตัวตนมาจนบัดนี้..ชอบครับ!
  • ผมคิดเสมอๆครับว่า ทำยังไงลูกศิษย์ จึงจะเป็นคนรักการอ่าน เพราะเชื่อว่าจะทำให้เขาสามารถเรียนรู้อะไรก็ได้
  • และบอกเด็กๆเสมอว่า คนที่ประสบผลสำเร็จในชีวิตที่นักเรียนรู้จักๆนั้น ส่วนใหญ่เป็นนักอ่านตัวยงทั้งสิ้น
  • ขอบคุณอ.แผ่นดินอีกครั้งครับ

แวะมาเยือนท่านครับ ไม่ผิดหวังจริงๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท