แวะไปดูกิจกรรม สัปดาห์การเรียนรู้ 8-10 พ.ค.49 ที่ห้องสมุด มมส.


กิจกรรมเด่นของห้องสมุดในช่วงเวลานี้
กิจกรรม สัปดาห์การเรียนรู้  8-10 พ.ค.49
ณ สำนักวิทยบริการ อาคารวิทยบริการ A
เวลา 9.00-16.00 น.
ภายในงานมีกิจกรรม
 - การตามหาห้องสมุดในฝัน
-  ตอบปัญหาชิงรางวัลเกี่ยวกับ SET Corner
-  ค้นหาแฟนพันธ์แท้ห้องสมุด
-  ชมภาพยนต์ นิทรรศการ สมัครสมาชิกห้องสมุด
- แนะนำการใช้ห้องสมุดและการสืบค้นสารสนเทศ library tour พร้อมรับของที่ระลึกฟรีทุกวัน


นายบอนแว๊บเข้าไปชมห้องสมุด ตามข้อความประชาสัมพันธ์ เพราะไม่ค่อยจะมีโอกาสได้แวะเวียนไปชมกิจกรรมต่างๆที่มีการจัดในห้องสมุดเลย สักครั้ง
เห็นกิจกรรมที่เค้าจะจัดแล้ว น่าสนใจทั้งนั้นครับ

แต่เมื่อวานเข้าไปแล้ว ที่ลานชั้น 2  แถวๆ SET Corner ก็มีการตั้งเครื่องเสียง มีน้องๆนิสิตนั่งเฝ้าอยู่ 3-4 คน มือถือไมค์โครโฟน แหม...
ทำไมเป็นแบบนี้ล่ะครับ

ช่วงนี้ เป็นช่วงปลายภาคการศึกษาฤดูร้อน คนก็น้อย ต้องรอจังหวะที่มีคนกลุ่มใหญ่เดินเข้ามา น้องๆพิธีกรถึงจับไมค์พูดเชิญชวนร่วมกิจกรรม
ถ้าจัดกิจกรรมนี้ในช่วงเปิดเทอม ที่มีคนเข้ามาใช้บริการห้องสมุดเยอะๆจนเก้าอี้ไม่พอ แบบนั้นน่าสนุกและผู้ใช้บริการไประโยชน์แน่นอนนครับ

หรือบางที เค้าอาจจะจัดกิจกรรมแบบนี้อยู่บ่อยๆ แต่นายบอนไม่รู้เองก็ได้
กิจกรรมหลักที่หลายคนสนใจ ก็คือการชมภาพยนต์นี่แหละครับ ที่มีการติดโปสเตอร์หนังตรงทางเข้าห้องสมุด และแจ้งว่า จะฉายรอบกี่โมง น้องๆพิธีกรก็เชิญชวนไปจับจองที่นั่งโดยด่วน เพราะหนังจะฉายแล้ว เดี๋ยวโต๊ะเสริมจะไม่พอนะคะ

ไปๆมาๆ นึกว่าจะเป็นเทศกาลชมภาพยนตร์ในห้องสมุดซะแล้วสิ
ถึงแม้ว่า ช่วงนี้คนจะน้อย การจัดกิจกรรมจะต้องรอจังหวะให้มีผู้ใช้บริการกลุ่มใหญ่เดินผ่านบริเวณจัด กิจกรรมก็ตาม แต่เพียงเวลาสั้นๆ ก็สามารถสร้างสีสันของการเรียนรู้ในห้องสมุดให้เกิดขึ้นมาได้

อยากมีโอกาสได้เห็นจริงๆว่า ตอนที่จัดกิจกรรมลักษณะนี้ ในช่วงที่มีคนเยอะๆ จะเป็นยังไงบ้าง

หมายเลขบันทึก: 27854เขียนเมื่อ 10 พฤษภาคม 2006 11:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

        ขอบคุณ คุณบอน อาษา มากนะคะที่ได้ติดตามข่าวคราว ความเคลื่อนไหวและกิจกรรมของสำนักวิทยบริการเรื่อยมา ซึ่งถือได้ว่าคุณบอน เป็นสมาชิกของสำนักฯคนหนึ่งที่ได้ช่วยเผยแพร่กิจกรรมของสำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคามให้เป็นที่รู้จัก เช่น กรณี สำนักฯเปิดบริการห้องอ่าน 24 ชม. สำหรับคำแนะนำทางสำนักวิทยบริการก็ได้นำมาพูดคุย ปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น ซึ่งถือเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ที่ดีค่ะ 

        ขอเรียนชี้แจงเกี่ยวกับการจัด "สัปดาห์การเรียนรู้" ในวันที่ 8-10 พฤษภาคม 2549 ค่ะว่า กิจกรรมนี้ได้จัดขึ้นโดยนิสิตฝึกงานโครงการตลาดทุนเพื่อนักศึกษา สำหรับห้องสมุดที่ให้บริการ SET Corner โดยการสนับสนุนของตลาดหลักทรัพย์ ที่สนับสนุนให้นิสิตได้ฝึกงานในสำนักวิทยบริการในช่วงปิดภาคการศึกษา และให้นิสิตร่วมกับบรรณารักษ์จัดทำแผนงานห้องสมุดในฝัน ระหว่างวันที่ 15 มีนาคม - 15 พฤษภาคม 2549 ซึ่งกิจกรรมสัปดาห์การเรียนรู้นี้ก็เป็น 1 ในแผนงานห้องสมุดในฝันที่ควรจะมี นิสิตจึงได้คิดกันว่าควรจะมีกิจกรรมที่มีการปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้บริการด้วยเพื่อความสนุกสนานและความเข้าใจอันดีระหว่างกัน  จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้น

        สำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณบอนจะได้เข้ามาศึกษา เรียนรู้ ร่วมกิจกรรม  และร่วมเสนอแนะข้อคิดเห็นเกี่ยวกับสำนักวิทยบริการอย่างนี้เรื่อยไปนะคะ   อีกทั้งในช่วงเปิดเทอมสำนักฯจะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการรู้สารสนเทศในลักษณะเช่นนี้อีก...แล้วพบกันนะคะ *_*  

 

  

ยินดีครับ ที่ได้รับคำชี้แจงอย่างละเอียดเช่นนี้ นึกว่าจะไม่มีใครมาชี้แจงเสียอีก ที่จริงแล้วการจัดบริการ การให้ข้อมูลต่างๆภายในสำนักวิทยบริการ ทำได้เป็นอย่างดีมากครับ ทั้งการติดป้ายแนะนำต่างๆ มีการเขียนเป็นแผนภาพขั้นตอนการใช้บริการ รวมถึงการจัดทำเอกสารอีกหลายอย่าง ไม่ธรรมดาครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท